+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang 3 người Trung Quốc đang "tuyển vợ" tại nhà nghỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) đã bắt quả tang nhóm đối tượng đang tổ chức "tuyển vợ" trái phép cho 3 người đàn ông Trung Quốc tại nhà nghỉ.

    Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) đã bắt quả tang nhóm đối tượng đang tổ chức "tuyển vợ" trái phép cho 3 người đàn ông Trung Quốc tại nhà nghỉ.

    Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Công an huyện Tân Biên ngày 21/4 cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm người Việt Nam và Trung Quốc tổ chức môi giới hôn nhân trái phép tại 1 nhà nghỉ trên địa bàn.

    2 đối tượng cầm đầu đường dây người Việt là Khổng Anh Việt (SN 1987, ngụ Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú khu phố 7, thị trấn Tân Biên) và Nguyễn Thị Thủy (SN 1989, ngụ Thạnh Tây, Tân Biên, Tây Ninh).

    Nhóm người tổ chức tuyển vợ bị cảnh sát mời về làm việc. Ảnh: báo Tiền Phong

    Báo Dân trí đưa tin, trước đó, từ tin báo từ quần chúng, vào lúc 13h ngày 20/4, Công an huyện Tân Biên đã bắt quả tang tại nhà nghỉ C.H (thị trấn Tân Biên) đang tổ chức môi giới kết hôn cho người nước ngoài bất hợp pháp. 8 đối tượng trong nhóm đã bị công an mời về làm việc.

    Thủy là chủ nhà nghỉ C.H. Do biết Việt làm môi giới kết hôn với người nước ngoài nên Thủy giới thiệu 2 người phụ nữ là T.H. và T.L. (cùng ngụ huyện Tân Biên) cho Việt.

    Đến ngày 20/4, Việt tổ chức cho 3 người đàn ông Trung Quốc (gồm: Liu Jing, Li Dong Hui và Fan Yong Hui) xem mắt H. và L. tại nhà nghỉ C.H thì bị công an bắt quả tang.

    Báo Công an TP Hồ Chí minh thông tin thêm, tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ được 5 hộ chiếu; 4 điện thoại di động; 11.500.000 đồng; trên 3.000 USD và 104 NDT.

    Tại cơ quan điều tra, Khổng Anh Việt – người trực tiếp tổ chức môi giới kết hôn cho người nước ngoài khai nhận, do có người thân ở Trung Quốc nên thường dẫn nam giới người bản địa có ý định kết hôn phụ nữ Việt Nam về nước "xem mắt".

    Chi phí cho mỗi người đàn ông tìm vợ phải trả là 30.000 NDT (tương đương 100.000.000 đ). Trong đó, Việt cho nhà gái 30 triệu đồng; trả cho Thủy 10 triệu đồng/phụ nữ; làm các thủ tục kết hôn, số còn lại Việt hưởng hết.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-3-nguoi-trung-quoc-dang-tuyen-vo-tai-nha-nghi-a188018.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan