+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ ý nghĩa những nụ hôn đêm giao thừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nụ hôn vào đêm giao thừa sẽ giúp con người...gột sạch mọi tội lỗi để khởi đầu một năm mới hoàn hảo, may mắn.

    Nụ hôn vào đêm giao thừa sẽ giúp con người...gột sạch mọi tội lỗi để khởi đầu một năm mới hoàn hảo, may mắn.

    Vào đúng khoảnh khắc giao thừa người dân các nước phương Tây thường trao nhau những nụ hôn ngọt ngào và lãng mạn.

    Một số nhà sử học tin rằng, hôn nhau trong đêm giao thừa có nguồn gốc từ thời La mã cổ đại. Khi đó, người La Mã đã biết cách tiệc tùng và tổ chức một lễ kỷ niệm lớn hàng năm với tên gọi Lễ hội Saturnalia, theo Bussiness Insider. Trong lễ hội này, người ta thường trao nhau những nụ hôn. Sau đó, truyền thống này được các nước châu Âu chắt lọc và giữ gìn. Vì vậy, vào khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới mọi người thường hôn nhau để được may mắn.

    Vào khoảnh khắc giao thừa người dân các nước phương Tây thường trao nhau những nụ hôn ngọt ngào và lãng mạn. Ảnh minh họa

    Theo tờ Encyclopedia.com, trong cuốn Religions of Rome (Tôn giáo của Rome) tác giả có lý giải về nguồn gốc của quan niệm hôn nhau được may mắn: "Hoạt động tình dục diễn ra tự do, bất kể giới tính và tầng lớp, ở những vũ hội mà người tham gia phải đeo mặt nạ, để đàn ông và đàn bà có thể tự do nuông chiều sở thích tình dục của bản thân với bất kỳ giới tính và tầng lớp nào họ chọn". Vì vậy khi tháo mặt nạ ra và họ sẽ hôn người đầu tiên họ nhìn thấy, như một cách tự làm sạch mình khỏi thế lực xấu xa., gột sạch mọi tội lỗi.

    Ngoài ra, Anthony Aveni - nhà thiên văn học và nhân chủng học tại Đại học Colgate (New York), cho biết sự chuyển giao từ mùa lạnh sang mùa xuân ấm áp là một thời điểm rất nhạy cảm. Thời điểm này con người dễ bị quỷ dữ tác động. Vì vậy, việc hôn nhau sẽ đem lại nhiều may mắn. 

    Ngoài ra, theo các lưu truyền dân gian từ Anh và Đức, một nụ hôn vào đêm Giao thừa có khả năng khiến mọi mối quan hệ lãng mạn trở nên bền vững hơn.

    Kể từ năm 1880, khi có điện thắp sáng, người dân bắt đầu đi ra ngoài đón giao thừa. Đây cũng là thời điểm phong tục hôn nhau trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới trở nên phổ biến.

    Đến năm 1907, khi chính quyền thành phố New York, Mỹ, chào đón năm mới bằng nghi thức thả quả cầu thủy tinh xuống phía dưới, mọi người cùng nhau đếm ngược rồi các cặp tình nhân trao nhau nụ hôn say đắm. Hình ảnh những đôi yêu nhau trao nụ hôn trên Quảng trường Thời đại được phát đi trên toàn cầu, giúp nụ hôn đêm giao thừa trở thành phong tục ngày càng phổ biến trên khắp thế giới.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-y-nghia-nhung-nu-hon-dem-giao-thua-a307206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan