+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ lời nhắn "chơi với con" của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian biểu trong nhà trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận có 4 lần nhắc tới cụm tờ "chơi với con", khiến nhiều người bất ngờ.

    Trong thời gian biểu trong nhà trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận có 4 lần nhắc tới cụm tờ "chơi với con", khiến nhiều người bất ngờ.

    Nhói lòng lời nhắn "chơi với con" của trùm ma túy khét tiếng

    Báo Dân Việt đưa tin ngày 4/7, căn nhà của trùm ma túy Thuận bắt đầu được tháo dỡ phần hiên bên trái. Trong nhà trống rỗng, mọi tang vật đã được chuyển đi.

    Ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông cho biết, 3 ngày trước, vợ và người thân của Thuận lên xin chính quyền địa phương cho vào căn nhà lấy quần áo, một chút chăn màn chuyển về dưới xuôi làm lễ.

    "Căn nhà đấy Thuận thuê lại của một hộ dân trong bản. Hôm trước, chủ nhà ra xin lực lượng chức năng để lại nhưng không được. Chắc khoảng vài ngày nữa chúng tôi huy động máy móc vào san đi", ông Chìa nói.

    Hình ảnh bên trong hầm trú ẩn của trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Văn Thuận - Ảnh 4

    Bên trong căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận ở Lóng Luông. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sào huyệt của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận (SN 1984, quê huyện Thanh Liêm, Hà Nam) nằm lưng chừng trên một quả đồi tại bản Tà Dê (xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La). Căn nhà rộng khoảng 600m2, cách nhà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân khoảng 500 m.

    Xung quanh căn nhà là tường rào bằng gạch xi kiên cố, mái nhà được lợp bằng tấm tôn màu xanh. Bên ngoài căn nhà là các vạt ngô, cây ăn quả, nên ai cũng nghĩ "sào huyện" của Nguyễn Văn Thuận sơ sài, tuy nhiên bên trong lại chứa một mật đạo rất lớn.

    Theo đó, nằm sâu ở gian cuối ngôi nhà là một căn hầm bí mật. Cửa hầm rộng khoảng 60 cm, được thiết kế cầu thang đi xuống. Hầm rộng gần 20 m2, sâu khoảng 4 m so với mặt đất, sơn màu trắng, có thể chứa được khoảng hơn 20 người.

    Theo báo Lao Động, trong nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận có treo tờ giấy (khổ A0) viết thời gian biểu trong ngày. Cụ thể, lịch trình trong ngày được viết từ tháng 1/2018. Thời gian biểu này có tới 4 lần nhắc đến cụm từ “chơi với con”.

    Hình ảnh bên trong hầm trú ẩn của trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Văn Thuận - Ảnh 12

    Thời khóa biểu trong nhà trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận. Ảnh: Lao động

    Đệ tử của trùm ma túy ra đầu thú có thể được về nhà xem World Cup

    Trao đổi với PV báo VnExpress ngày 4/7, lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố một số người về hai tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự; Chống người thi hành công vụ trong vụ án xảy ra tại bản Tà Dê, Lóng Luông, huyện Vân Hồ. Danh tính và số bị can cụ thể chưa được công bố.

    Cũng theo Công an tỉnh Sơn La, hiện tại xã Lóng Luông còn gần 30 kẻ bị truy nã, trong đó có nhiều người là đệ tử của Tuân và Thuận. Sau khi các trùm ma túy bị tiêu diệt, "đại bản doanh" bị xóa sổ, chúng có thể đã mang theo súng và nhiều vũ khí lẩn trốn vào rừng.

    "Chúng tôi đã có thông tin về một số tên đang lẩn trốn. Công an tỉnh Hòa Bình cũng cung cấp dữ liệu về một số kẻ khác, hy vọng trong vài ngày tới chúng biết nghe lời và ra đầu thú để được hưởng khoan hồng", đại tá Phùng Tiến Triển (Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La) cho hay.

    Ban chuyên án cho hay những kẻ đang lẩn trốn nếu ra giao nộp vũ khí sẽ không bị bắt ngay. Chúng phải cam kết chấm dứt hoạt động vi phạm pháp luật rồi "có thể được về nhà với gia đình, được xem bóng đá thoải mái".

    Ngày 26-29/6, Công an tỉnh Sơn La và Bộ Công an huy động 300 chiến sĩ và nhiều xe bọc thép tiến vào Tà Dê. Cảnh sát công bố Tuân, Thuận và hai tên khác đã bị tiêu diệt, ba người bị bắt

    Nhà chức trách thu 49 khẩu súng các loại (AK, AR15, Sămplêch, K54, K59, Colt…; có một số khẩu bị cháy); 17 quả lựu đạn; hơn 7.000 viên đạn các loại (chủ yếu đạn AK), 31 hộp tiếp đạn (có đạn), 29 ống giảm thanh, ống ngắm súng; 3 ống nhòm; 11 căn xăng, dầu loại 20-30 lít; 23 bình gas loại 13kg, bộ máy ép thủy lực; hai ôtô, khoảng 25m3 gỗ sến, bách cùng nhiều tang vật khác...

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-loi-nhan-choi-voi-con-cua-trum-ma-tuy-nguyen-van-thuan-a235308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan