+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng đâm trọng thương Trung tá Công an trên đường đi cướp tài sản

    (ĐS&PL) - Kẻ côn đồ thủ sẵn dao với ý định cướp tài sản khi thấy các Cán bộ Công an đến yêu cầu hạ dao xuống, hắn không những không chấp hành mà còn dùng dao đâm vào sườn trái và tay 1 Trung tá Công an.

    Theo thông tin từ báo VietNamNet, tối 14/12, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã bắt giữ Trần Quang Diện (SN 1991, ở xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội), kẻ dùng dao đâm bị thương Trung tá Nguyễn Thành- Công an phường Kim Liên, quận Đống Đa.

    bat giu ke con do dam trong thuong trung ta cong an tren duong di cuop tai san dspl2
    Trần Quang Diện tại trụ sở Công an phường Kim Liên. Ảnh: CAND

    Trước đó, vào chiều 14/12, Công an phường Kim Liên tiếp nhận tin báo về việc có đối tượng cầm dao đe dọa, gây rối tại quán ốc trên phố Đông Tác, phường Kim Liên. Nhận được thông tin, Công an phường Kim Liên đã phân công tổ công tác gồm 4 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường xác minh, giải quyết.

    Lúc này, Trung tá Nguyễn Thành và Thượng úy Nguyễn Văn Khang, cán bộ Công an phường phát hiện nam thanh niên đang cầm dao đe dọa, nên anh Thành yêu cầu đối tượng hạ dao. Thay vì chấp hành, thanh niên này lại dùng dao đâm vào phía sườn trái và tay của Trung tá Nguyễn Thành.

    Dù bị thương nhưng với quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng, Trung tá Nguyễn Thành cùng các cán bộ chiến sĩ công an đã kiên quyết khống chế đưa thanh niên này về trụ sở làm việc; thu giữ tang vật là 1 dao nhọn dài khoảng 25cm.

    Nhận được thông tin, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an phường Kim Liên phối hợp Viện kiểm sát nhân dân quận Đống Đa tiến hành điều tra. Thanh niên đâm Trung tá Nguyễn Thành được xác định là Trần Quang Diện.

    bat giu ke con do dam trong thuong trung ta cong an tren duong di cuop tai san dspl1
    Đối tượng bất ngờ lao vào đâm Trung tá Thành. Ảnh: CAND

    Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập và lời khai ban đầu, công an xác định, vào tháng 11, Trần Quang Diện đặt xăm hình ở cánh tay tại một quán trong ngõ 26, phố Đông Tác với giá 15 triệu đồng (đã thanh toán trước 5 triệu đồng) và sẽ xăm từ 3 - 4 buổi.

    Do thiếu tiền nên Diện đặt mua trên mạng 1 dao gấp kim loại với mục đích cướp tài sản để trả tiền xăm. Đến khoảng 11h ngày 14/12, theo lịch hẹn, Diện tới quán để xăm, mang theo dao gấp trong người.

    Sau khi xăm xong, đến khoảng 15h14 cùng ngày, Diện ra khỏi quán lấy dao và sang quán ốc bên cạnh với mục đích đe dọa, lấy tiền để trả tiền xăm. Khi vào quán ốc, Diện gọi nhân viên ra yêu cầu đưa 5 triệu đồng. Thấy đối tượng có biểu hiện không bình thường, anh H. nhân viên quán ốc đã gọi điện báo Công an phường Kim Liên...

    bat giu ke con do dam trong thuong trung ta cong an tren duong di cuop tai san dspl
    Tổ công tác nhanh chóng khống chế đối tượng. Ảnh: CAND

    Liên quan đến sự việc, báo Công an nhân dân thông tin, Trung tá Thành được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện do bị đa chấn thương

    Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng đã khẩn trương chỉ đạo các y, bác sỹ lành nghề tích cực điều trị, cứu chữa cho Trung tá Thành. Qua xác minh điều tra, trước đây Diện từng sử dụng ma túy và có dấu hiệu bị trầm cảm, song Công an quận Đống Đa tiến hành xét nghiệm nhanh đối với Diện cho kết quả âm tính với ma túy.

    Lãnh đạo Công an quận Đống Đa đã có mặt thăm hỏi, động viên Trung tá Nguyễn Thành cùng người nhà tại bệnh viện, trao đổi, đề nghị phía bệnh viện tích cực cứu chữa, chăm sóc để đồng chí sớm bình phục; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-dam-trong-thuong-trung-ta-cong-an-tren-duong-di-cuop-tai-san-a603542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan