+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đôi nam nữ cho vay lãi với lãi suất “cắt cổ” ở Thanh Hóa

    (ĐS&PL) - Chỉ trong thời gian gần 1 năm, ổ nhóm tín dụng đen cho hơn 40 người dân vay lãi nặng khoảng 8 tỷ đồng. Với lãi suất từ 3.000 đến 8.000 đồng/triệu đồng/ngày, chúng thu lời bất chính gần 2 tỷ đồng.

    Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, Công an huyện Thọ Xuân đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng Lê Thị Hương (SN 1984, trú xã Thọ Xương) và Bùi Ngọc Chánh (SN 1994, trú thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân) để điều tra về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Ngoài 2 bị can nói trên, công an đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 trường hợp: Trịnh Hữu Chiến (SN 1996, trú xã Thọ Lập); Lê Thị Tuyết (SN 1982, trú xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn); Hắc Thị Yên (SN 1990) và Phạm Thị Hoa (SN 1988), đều ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân.

    Khám xét nơi ở của các đối tượng, cảnh sát thu giữ nhiều hợp đồng mua bán đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

    bat giu doi nam nu cho vay lai voi lai suat cat co o thanh hoa
    2 đối tượng Lê Thị Hương và Bùi Ngọc Chánh (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa).

    Cơ quan công an thông tin, đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn trên địa bàn huyện Thọ Xuân với tổng số tiền các đối tượng cho vay lãi nặng khoảng gần 8 tỷ đồng. Với lãi suất từ 3.000 đến 8.000 đồng/triệu/ngày, chỉ tính từ cuối năm 2022 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã cho trên 40 người dân trên địa bàn vay và thu lời bất chính gần 2 tỷ đồng.

    Đồng thời, qua đấu tranh, xử lý các vụ án liên quan đến tội phạm “tín dụng đen” cho thấy, các đối tượng đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự trên địa bàn huyện Thọ Xuân thường giao dịch với những người có nhu cầu vay tiền thông qua mạng xã hội. Phương thức, thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, chuyên nghiệp: Khi cho các con nợ vay, các đối tượng yêu cầu các con nợ viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận, việc thu lãi cũng không thể hiện bằng giấy tờ mà thể hiện trên tin nhắn mạng xã hội.

    XEM THÊM: Bắt giữ đối tượng lừa đảo, "cung cấp" kết quả xổ số với lời hứa 100% sẽ trúng

    Qua đây, Công an huyện Thọ Xuân khuyến cáo: Khi có nhu cầu vay tiền, người dân cần liên hệ trực tiếp với các tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục vay vốn, không nên vay mượn tiền thông qua các trang mạng xã hội, các app quảng cáo cho vay tiền hay các tổ chức tài chính núp bóng hoạt động “tín dụng đen”… tránh trường hợp vay dễ nhưng khó trả, khiến nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay đe dọa, khủng bố về tinh thần, tạo áp lực về trả nợ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-nam-nu-cho-vay-lai-voi-lai-suat-cat-co-o-thanh-hoa-a601899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan