+Aa-
    Zalo

    Bất động sản Vân Phong – Khánh Hòa đang bị thổi giá như thế nào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù chưa chính thức trở thành đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong nhưng giá đất khu vực này đã bắt đầu sốt ngang với TP.HCM, Hà Nội, hay Vân Đồn, Phú Quốc.

    Dù chưa chính thức trở thành đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong nhưng giá đất khu vực này đã bắt đầu sốt ngang với TP.HCM, Hà Nội, hay Vân Đồn, Phú Quốc.

    Bắc Vân Phong là khu vực thuộc địa phận huyện Vạn Ninh (Khách Hòa) hiện cơ sở hạ tầng còn rất hạn chế, thậm chí hoang sơ, dân cư thưa thớt.

    Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau thông tin khu vực này được quy hoạch là đặc khu kinh tế cùng với Vân Đồn (Quảng Ninh) và Phú Quốc (Kiên Giang) thì bỗng dưng giá đất tăng vọt do hoạt động mua bán, "cò" đất "thổi giá".

    Theo ghi nhận của báo Công Lý, tại thị trấn Vạn Giã hiện các hoạt động giao dịch, môi giới bất động sản đang diễn ra sôi động, các văn phòng nhà đất mọc lên như nấm. Hiện, giá đất trung bình tại mặt đường Trần Hưng Đạo Vạn Giã được chào bán với giá giao động 60-70 triệu đồng/m2, nhưng luôn trong tình trạng “sốt” và cháy hàng. So với thời điểm cuối 2017, giá đất tại Vân Phong đang tăng gấp 2, thậm chí là gấp 3 lần. Còn đất trên đường Nguyễn Huệ cũng đã sốt lên hầm hập.

    Giá bất động sản Vân Phong đang nóng lên từng ngày.

    Trục đường nối Vạn Giã – Tu Bông là tuyến đường sẽ mở rộng theo quy hoạch như một con đường xương sống, huyết mạch của đặc khu dài 19km, thay vì con đường nhỏ chỉ rộng khoảng 5-10m hiện tại. Dù hiện trục đường này còn nhỏ hẹp, xung quanh đều là những cánh đồng và nơi nuôi trồng thủy sản nhưng "cò" đất ở đây cho biết, vẫn có khá nhiều người đến đây săn lùng mua đất.

    Trước đây, giá đất khu này chỉ từ 1 đến vài triệu đồng/m2 nhưng nay được "hét" cao gấp nhiều lần, dao động từ 6-13 triệu đồng/m2. Còn các trục xương cá và đất trong dân có "sổ đỏ" đang giao dịch mức từ 6-8 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí, Trí thức trẻ đăng tải.

    Ngoài ra, tại đây, nhiều nhà đầu tư đang mạo hiểm giao dịch loại đất mua theo công, hay còn gọi là đất trồng cây lâu năm ở những khu vực hoang sơ do người dân khai hoang bán lại, thông thường có thời hạn 50 năm.

    Với đất loại này, các nhà đầu tư mua lại của người dân với giá thỏa thuận, sau đó viết tay và thực hiện công chứng. Nếu như cuối năm 2017, giá đất chỉ vào khoảng vài trăm nghìn đồng mỗi m2, thì nay lên cả triệu đồng mỗi m2. Thậm chí, các lô đất có diện tích khoảng 1.000m2 trước đây không ai ngó ngàng đến thì nay đã được sang nhượng với giá 1-2 tỷ đồng.

    Trước diễn biến phức tạp, bất thường và chứa nhiều rủi ro của thị trường mua bán nhà đất ở huyện Vạn Ninh, mới đây UBND tỉnh Khánh Hòa đã phải ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh.

    Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu huyện Vạn Ninh tăng cường phổ biến pháp luật về đất đai nhằm nâng cao ý thức cho người dân; chỉ đạo các xã áp dụng các biện pháp nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai.

    Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong, Sở ngành liên quan chỉ đạo và thống nhất các loại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đồng bộ với quy hoạch để tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư nhưng đồng thời xử lý nghiêm hoặc đề nghị cấp thẩm quyền xử lý các chủ đầu tư nếu để lãng phí đất đai, sử dụng sai mục đích…

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-van-phong-khanh-hoa-dang-bi-thoi-gia-nhu-the-nao-a226006.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan