Bất động sản lễ hội dẫn đầu xu hướng mới
Đầu tư BĐS tại các điểm đến du lịch, trải nghiệm văn hóa vốn là xu hướng đã hình thành từ lâu trên thế giới. Điển hình như lễ hội Songkran (Tết cổ truyền) hay Lễ hội đèn trời Yi Peng tại Thái Lan, với số lượng khách du lịch tham gia lên tới hàng triệu người, đã trở thành điểm tựa cho thị trường BĐS địa phương.
Trong thời gian diễn ra lễ hội, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Bangkok và Chiang Mai đều chật kín phòng. Đồng thời, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, từ F&B, chăm sóc sức khỏe cho đến các sản phẩm quà tặng đều hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu khổng lồ của khách hàng.
Thực tế này cũng được ghi nhận tại một số lễ hội nổi tiếng thế giới khác, như Carnival (Rio de Janeiro, Brazil), lễ hội bia Oktoberfest (Munich, Đức), Lễ hội Hoa anh đào (Nhật Bản)… chứng minh cho mối quan hệ tương hỗ giữa các hoạt động du lịch, trải nghiệm văn hóa và sự phát triển của thị trường BĐS.
Theo đó, các hoạt động lễ hội hấp dẫn chính là “thỏi nam châm” hút khách và tạo nên dòng tiền cho BĐS. Ngược lại, sự phát triển của thị trường BĐS cũng làm gia tăng trải nghiệm và lượng khách du lịch cho các hoạt động lễ hội, khi các nhu cầu thiết yếu như nghỉ dưỡng - mua sắm - vui chơi giải trí đều được đáp ứng.
Tại Việt Nam, ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ cũng giúp cho các sản phẩm BĐS lễ hội trở thành xu hướng lựa chọn mới của giới đầu tư. Trong đó, thành phố đảo Phú Quốc, top 2 những hòn đảo đẹp nhất thế giới, là một trong những điểm đến đầu tư giàu tiềm năng. Năm 2024, đảo Ngọc dự kiến đón gần 6 triệu lượt du khách - vượt mức trước đại dich Covid-19.
Dự báo, số lượng du khách đến với thành phố đảo sẽ còn tiếp tục tăng mạnh khi nơi đây sở hữu nhiều sản phẩm du lịch có 1-0-2. Đặc biệt, siêu quần thể Phú Quốc United Center với những mảnh ghép đặc sắc, như Grand World, Công viên chủ đề VinWonders, Vinpearl Safari… và chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng 365 ngày/năm được đánh giá là đầu tàu thúc đẩy du lịch Phú Quốc bứt phá.
Phú Quốc United Center - Tọa độ hút dòng tiền bền vững
Ngay từ khi ra mắt, Phú Quốc United Center đã được xem là “điểm phải đến mới của thế giới”. Thực tế sau hơn 3 năm hoạt động đã chứng minh điều đó khi siêu quần thể đã đón khoảng 11 triệu lượt khách du lịch, bằng 70% lượng du khách đến với TP Phú Quốc trong cùng kỳ.
Đơn cử, mùa lễ hội đầu năm 2024, chuỗi sự kiện liên hoàn kéo dài 30 ngày đêm tại Phú Quốc United Center đã kéo hàng trăm nghìn du khách trong và ngoài nước đến thành phố đảo. Đáng chú ý, các lễ hội tại Phú Quốc United Center đều được đầu tư công phu và mang đẳng cấp quốc tế, như siêu nhạc hội 8WONDER Winter Fest, đại nhạc hội countdown hoành tráng. Cùng với đó là 20 lễ hội và sự kiện chủ đề, trình diễn 3.000 show và minishow diễn ra suốt 365 ngày/năm.
Thành công trong việc thu hút du khách và duy trì nhịp giao thương, du lịch sôi động cũng khẳng định giá trị đầu tư tiềm năng bậc nhất của các BĐS lễ hội trong lòng siêu quần thể all-in-one này. Các sản phẩm như căn hộ khách sạn, nhà phố tại đây đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư nhờ lợi thế khai thác dòng tiền ngay lập tức và bền vững về lâu dài.
Đặc biệt, dòng tiền đầu tư tăng trưởng ổn định nhờ hệ sinh thái các thương hiệu sản phẩm dịch vụ của Vinhomes liên tục mở rộng với công suất khai thác bền vững và tiên phong nhiều mô hình kỳ nghỉ đa trải nghiệm.
Hiện TP Phú Quốc đã đạt đủ điều kiện để nâng lên đô thị loại I. Đây là động lực quan trọng để đảo ngọc phát triển tương xứng với vị thế của một trung tâm kinh tế, du lịch, thương mại, dịch vụ tầm cỡ khu vực và quốc tế. Đồng thời, đó cũng là bảo chứng cho khả năng tăng giá và sinh lời vượt trội của những dòng sản phẩm BĐS lễ hội giàu tiềm năng đang được phát triển tại Phú Quốc United Center.