+Aa-
    Zalo

    Bão số 3 đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, nhiều nơi mất sóng

    (ĐS&PL) - Sau khi bão số 3 đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, nhiều khu vực đã chịu ảnh hưởng nặng nề, gây ra tình trạng mất điện và mất sóng di động trên diện rộng.

    Theo Báo Tin tức, tại 2 huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, khi hệ thống điện lưới trên địa bàn bị mất, nhiều cột thu phát sóng điện thoại không thể hoạt động, làm mất sóng điện thoại di động. 

    Trước đó, để phòng chống bão, các đơn vị của VNPT đã triển khai xe phát sóng lưu động tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Lạng Sơn, Nghệ An. VNPT cũng đã lên phương án điều động bổ sung thêm xe phát sóng lưu động, phân bổ vật tư dự phòng để sẵn sàng ứng cứu thông tin tới những vùng bị ảnh hưởng của bão.

    Cột BTS bị đổ tại Quảng Ninh.  Ảnh: Vnexpress

    Cột BTS bị đổ tại Quảng Ninh.  Ảnh: Vnexpress

    VNPT các tỉnh trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 đã hạ tải trọng cho hơn 250 cột anten tại các vị trí xung yếu để đảm bảo an toàn; đồng thời, rà soát các phương án an toàn thông tin, sẵn sàng kết nối roaming với các mạng di động khác khi có yêu cầu; triển khai phương án phát sóng di động qua VSAT-IP (dịch vụ vệ tinh) tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa) để ứng cứu thông tin trong các tình huống.

    Chia sẻ trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Viễn thông, cho biết vẫn đang theo dõi sát tình hình cùng các doanh nghiệp viễn thông để đảm bảo duy trì thông tin liên lạc cho người dân. "Trong trường hợp có nhà mạng mất sóng ở khu vực nào đó, sẽ chuyển vùng (roaming) sang nhà mạng khác để đảm bảo thông tin liên lạc", ông Phúc nói.

    MobiFone cho biết đã hỗ trợ thuê bao trong mạng có thể sử dụng chung sóng của nhà mạng khác. Người dùng chỉ cần điều chỉnh cài đặt Lựa chọn mạng (Network Selection) sang chế độ tự động để tiếp sóng nhà mạng phù hợp, giúp không bị gián đoạn.

    Nhà mạng này cũng cho biết đã tiến hành rà soát toàn bộ phương án phòng chống bão đã xây dựng, đảm bảo an toàn cơ sở hạ tầng, an toàn mạng lưới kỹ thuật và kinh doanh, kiểm tra 100% cơ sở hạ tầng nhà trạm, đặc biệt là cột cao, những khu vực trọng điểm ven biển, trạm node tại những tỉnh nằm trong vùng tâm bão Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình.

    Trong khi đó, Viettel xác nhận, từ 6/9 đã bố trí hơn 6.500 nhân sự tại các vị trí nhà trạm đến từng huyện ở 14 tỉnh miền Bắc để sẵn sàng khắc phục sự cố do bão, điều động thêm 117 đội ứng cứu thông tin đến các tỉnh dự kiến bị ảnh trưởng trực tiếp bởi bão Yagi là Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh và tiếp tục bổ sung 300 đội những ngày tới.

    Về đảm bảo tài nguyên điện vận hành, các nhà mạng cho biết đã chuẩn bị hàng nghìn máy phát điện, nhiên liệu dự phòng, sẵn sàng hoạt động các trạm trong trường hợp mất điện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-so-3-o-bo-vao-tinh-quang-ninh-nhieu-noi-mat-song-a463034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan