+Aa-
    Zalo

    Bão số 3: Các trường được phép cho học sinh nghỉ học tránh bão

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ GD&ĐT vừa có công điện khẩn yêu cầu các trường nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão số 3 được phép chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

    (ĐSPL) – Bộ GD&ĐT vừa có công điện khẩn yêu cầu các trường nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão số 3 được phép chủ động cho học sinh, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn.

    Bão số 3: Các trường được phép cho học sinh nghỉ học tránh bão
    Đường đi và vị trí của cơn bão số 3.

    Theo tin bão mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 10 giờ ngày 16/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,1 độ vĩ Bắc; 110,6 độ kinh Đông, trên vùng ven biển phía Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách bờ biển Hải Phòng – Quảng Ninh khoảng 360km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 134 đến 149km một giờ), giật cấp 15, cấp 16.

    Trước những diễn biến bất thường của cơn bão số 3, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ thuộc các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Nam, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng, hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên chủ động ngừng các hoạt động ngoại khóa trong thời gian bão, mưa, lũ đang diễn ra.

    Đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm tránh những rủi roc ho học sinh, sinh viên khi đến trường. Hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo phòng chống bão, mưa, lũ lụt.

    Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các trường chủ động phối hợp với các cơ quan, đợn vị trên địa bàn để có phương án làm vệ sinh môi trường khi xảy ra bão, mưa, lũ lụt, nhanh chóng đưa các cơ sở giáo dục trở lại hoạt động bình thường, có phương án bố trí thời gian đến trường hợp lý ở các cơ sở giáo dục.

    Bên cạnh đó là các hoạt động hỗ trợ học sinh đến trường sau mưa lũ, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách vở do thiên tai gây ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-3-cac-truong-duoc-phep-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tranh-bao-a50883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan