+Aa-
    Zalo

    Bão Krathon có sức gió giật trên cấp 17, đang di chuyển thế nào?

    (ĐS&PL) - Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão Krathon mạnh cấp 14-15 (150-183km/h), giật trên cấp 17; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hồi 4h ngày 2/10, tâm bão Krathon (bão số 5) đang ở vào khoảng 21,6 độ Vĩ Bắc; 119,2 độ Kinh Đông trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

    Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15 (150-183km/h), giật trên cấp 17; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h.

    Theo dự báo bão của PAGASA, có sự thay đổi đáng kể trong dự báo hướng đi của bão. Bão vẫn được dự báo sẽ chuyển hướng đông bắc hướng đến bờ biển phía tây nam của Đài Loan (Trung Quốc), dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào đêm nay (2/10) hoặc sáng sớm mai (3/10).

    Bão số 5 Krathon dự kiến không ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam. (Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Việt Nam)

    Bão số 5 Krathon dự kiến không ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam. (Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Việt Nam)

    Sau khi đổ bộ, bão Krathon được dự báo sẽ di chuyển thất thường trên đất liền và vùng biển ven bờ của Đài Loan (Trung Quốc) trước khi xuất hiện trên eo biển Đài Loan vào tối thứ Sáu (4/10) hoặc sáng sớm thứ Bảy (5/10).

    Sau đó, bão Krathon sẽ di chuyển về phía tây nam qua eo biển Đài Loan và vùng biển phía nam Trung Quốc đại lục.

    Hiện tại, không có hệ thống thời tiết nào chi phối ảnh hưởng đến chuyển động chung của bão Krathon. Do đó, không loại trừ khả năng có sự thay đổi đáng kể trong dự báo đường đi của bão.

    Theo dự báo hiện tại của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Việt Nam, bão số 5 Krathon không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam.

    Siêu bão Krathon là siêu bão thứ 2 trên Biển Đông chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, sau siêu bão số 3 Yagi. Đây là tiền lệ chưa từng có trong lịch sử tại khu vực. Các siêu bão chết chóc này đang xuất hiện với tần suất dày đặc hơn trong những năm qua và gieo rắc nỗi kinh hoàng đến những khu vực bị ảnh hưởng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-krathon-co-suc-gio-giat-tren-cap-17-ang-di-chuyen-the-nao-a469386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan