+Aa-
    Zalo

    Báo Indonesia "đoán" tương lai của Filip Nguyễn tại tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Việc thủ môn Filip Nguyễn được nhập tịch Việt Nam, đồng thời có khả năng khoác áo đội tuyển quốc gia, trở thành đề tài gây chú ý.

    Indonesia chính là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam ở hai giải đấu sắp diễn ra, gồm Asian Cup 2023 (từ 12/1/2024 - 10/2/2024) và vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á (đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia vào các ngày 21/3 và 26/3).

    Do đó, truyền thông xứ sở vạn đảo rất quan tâm đến các chuyển động của đội tuyển Việt Nam trong thời gian này. Việc thủ môn Filip Nguyễn được nhập tịch Việt Nam, đồng thời có khả năng khoác áo đội tuyển quốc gia, trở thành đề tài gây chú ý.

    bao indonesia doan tuong lai cua filip nguyen tai tuyen viet nam dspl 2
    Báo Indonesia "đoán" tương lai của Filip Nguyễn tại tuyển Việt Nam.

    Tờ báo CNN Indonesia viết: "Filip Nguyễn có cơ hội đối đầu với đội tuyển Indonesia. Đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Indonesia tại Asian Cup (bảng D, bên cạnh Nhật Bản và Iraq) và vòng loại World Cup (bảng F, bên cạnh Philippines và Iraq)".

    "Filip Nguyễn được nhập tịch Việt Nam ngay trước thềm Asian Cup 2023. HLV Philippe Troussier là người rất chú ý đến thủ môn này", trang CNN Indonesia viết thêm.

    Giống như giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam, truyền thông Indonesia quan tâm đến sự cạnh tranh của hai thủ thành Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

    Đáng chú ý, trang báo này còn đưa ra dự đoán, "Filip Nguyễn có thể chiếm suất thủ môn của thủ thành Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam. Đặng Văn Lâm là người liên tục giữ vị trí trong khung thành của đội tuyển Việt Nam từ năm 2015 đến giờ".

    Thậm chí, việc Filip Nguyễn đang học tiếng Việt cũng được trang báo của xứ sở vạn đảo quan tâm. Bởi theo CNN Indonesia, nếu Filip Nguyễn thông thạo tiếng Việt, đấy sẽ là điều lợi cho thủ môn này, không chỉ về mặt giao tiếp mà còn về mặt chuyên môn.

    CNN Indonesia bình luận: "Filip Nguyễn đang học tích cực học tiếng Việt để giao tiếp với các đồng đội. Anh ấy rất mong vượt qua rào cản ngôn ngữ để thông tin với toàn đội tốt hơn".

    "Việc Filip Nguyễn thông thạo tiếng Việt sẽ giúp anh ấy giăng bẫy việt vị tốt hơn trước đây", trang báo của Indonesia khẳng định.

    bao indonesia doan tuong lai cua filip nguyen tai tuyen viet nam dspl 1

    Một tờ báo khác Bola Times cũng bày tỏ sự dè chừng khi thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam.

    "Indonesia cần phải cẩn trọng khi tuyển Việt Nam vừa bổ sung vũ khí mới rất nguy hiểm mang tên Filip Nguyễn. Thủ môn của Công an Hà Nội được giới mộ điệu Việt Nam đặt kỳ vọng cao", theo Bola Times.

    Chuẩn bị cho việc tái đấu Việt Nam ở Asian Cup 2023 và vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia đã bắt đầu nhập tịch hàng loạt cầu thủ thời gian qua.

    Theo đó, HLV Shin Tae Yong đã nhắm đến 6 cầu thủ gốc Hà Lan. Trong đó, 3 người đã nhập tịch thành công, 2 người chỉ chờ tuyên thệ và 1 sẽ hoàn tất quá trình vào đầu năm 2024.

    Gần nhất, trung vệ Justin Hubner - cầu thủ 20 tuổi đang thi đấu cho đội U21 Wolves (Anh) là cái tên nổi bật nhất.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-indonesia-doan-tuong-lai-cua-filip-nguyen-tai-tuyen-viet-nam-a602916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan