+Aa-
    Zalo

    Bão Dujuan đạt cường độ mạnh nhất cấp 10, tiến vào Biển Đông trong vài ngày tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết cơn bão Dujuan có thể đạt cường độ mạnh nhất cấp 10, giật cấp 12 trước khi đổ bộ đất liền Philippines.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết cơn bão Dujuan có thể đạt cường độ mạnh nhất cấp 10, giật cấp 12 trước khi đổ bộ đất liền Philippines.

    Ngày 19/2, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết từ chiều 18/2, vùng biển phía đông nam Philippines đã ghi nhận cơn bão đầu tiên của năm 2021 trên Thái Bình Dương, có tên quốc tế là Dujuan.

    Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão Dujuan có khả năng vào Biển Đông nhưng sau đó suy yếu. Cụ thể, trong khoảng ngày 22 - 23/2, bão Dujuan đi vào Biển Đông, có khả năng trở thành bão số 1 trong năm nay.

    Cơ quan dự báo Hong Kong đưa ra kịch bản cho hướng đi vào cường độ của bão Dujuan. Ảnh: HKO và NRL. 

    Rạng sáng 20/2, Cơ quan dự báo Hong Kong cho biết bão Dujuan tiếp tục di chuyển trên vùng biển phía Đông Nam Philippines với sức gió mạnh 75 km/h, tương đương cấp 8, giật cấp 10. Trong những giờ tới, bão khả năng đi chếch theo hướng Bắc và tiến thẳng về phía đất liền Philippines. Tối 20/2, vùng gần tâm bão có sức gió mạnh nhất cấp 10, giật cấp 12. Đây là cường độ mạnh nhất mà cơn bão này đạt được trong suốt vòng đời.

    Trong khi đó, Cơ quan dự báo Hải quân Mỹ đưa ra nhận định bão sẽ suy yếu trước khi tiến vào Biển Đông ngày 23/2. Cụ thể, bão Dujuan có thể đổ bộ Philippines với sức gió mạnh cấp 8 và suy yếu sau thời gian càn quét trên đất liền nước này.

    Đến ngày 23/2, thời điểm tiếp cận Biển Đông, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới với sức gió mạnh 46 km/h, tương đương cấp 6. Cơ quan này loại bỏ khả năng bão Dujuan có thể trở thành cơn bão số 1 trên Biển Đông trong năm 2021.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dujuan-dat-cuong-do-manh-nhat-cap-10-tien-vao-bien-dong-trong-vai-ngay-toi-a356623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan