+Aa-
    Zalo

    3,000 người sơ tán do bão Dujuan tại Đài Loan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 27/9, gần 3.000 người, hầu hết trong số đó là khách du lịch, đã được sơ tán khỏi các đảo ở Đài Loan khi bão Dujuan dự kiến đổ bộ gây nhiều thiệt hại.

    (ĐSPL) – Ngày 27/9, gần 3.000 người, hầu hết trong số đó là khách du lịch, đã được sơ tán khỏi các đảo ở Đài Loan khi bão Dujuan dự kiến đổ bộ gây những trận mưa lớn và thủy triều lớn.

    [mecloud]iAxdfgt6ed[/mecloud]

    Vào lúc 14h30 theo giờ địa phương, bão Dujuan có sức gió tối đa lên đến 209 km/h, cách 560km về phía đông nam của quận Hualien, và khoảng 350km từ đảo Ishigaki của Nhật Bản.

    Dự kiến 11 giờ hôm nay, cơn bão ​​sẽ cách 210km về phía đông của đảo Hualien. Hòn đảo này cũng đã ban hành một cảnh báo sớm trên biển vào ngày hôm qua (27/9).

    Sơ đồ đường đi của cơn bão Dujuan. Ảnh: Weather Network.

    "Nó đã ở trên mức giới hạn của một cơn bão bình thường, và chúng tôi không loại trừ rằng nó sẽ trở nên mạnh hơn," một phát ngôn viên từ Cục dự báo thời tiết Đài Loan nói với AFP.

    Phà đã được tăng chuyến để giúp di chuyển người dân, chủ yếu là khách du lịch từ đảo Lục và đảo Orchid, các dịch vụ bị ngừng hoạt động sau ngày 27/9.

    Tổng cộng có gần 3.000 người đã được sơ tán khỏi hai hòn đảo, các văn phòng du lịch địa phương cho biết.

    Hình ảnh cơn bão được chụp từ vệ tinh.

    Bão Dujuan sẽ tấn công vào đảo Ishigaki khoảng giữa trưa hôm nay, và đổ bộ vào Đài Loan sau buổi tối cùng ngày. Cơn bão đang trong quá trình tấn công Trung Quốc đại lục vào thứ ba (29/9) sau khi đi qua Đài Loan.

    Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã cảnh báo cơn bão có thể gây ra sóng cao 13m khi nó tấn công đất nước này.

    Cho đến nay chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương tích do bão gây ra, nhưng "cơn gió đang mạnh ngày càng mạnh lên", một quan chức Ishigaki nói với AFP qua điện thoại.

    Ít nhất ba chuyến bay bị hủy, theo báo cáo tin tức của Nhật Bản và các quan chức hàng không. Cơ quan khí tượng của nước này cảnh báo sẽ có thể xảy các vụ lở đất, sóng cao và mưa lớn.

    NHẬT DUY(Theo AFP/ Bloomberg)

    Video tin tức đang được quan tâm:

    [mecloud]jXANF2gOBS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3000-nguoi-so-tan-do-bao-dujuan-tai-dai-loan-a112498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.