+Aa-
    Zalo

    "Báo chốt" cảnh sát giao thông, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 37 tuổi ở Đồng Nai đã bị phạt 7,5 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT).

    Theo báo VietNamNet, ngày 2/10, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với anh T.Đ.T.T. (37 tuổi, ngụ xã Hưng Thịnh) do có hành vi "báo chốt" CSGT trên mạng xã hội.

    Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, công an huyện phát hiện một tài khoản Facebook chuyên đăng thông tin về hoạt động của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, xử lý vi phạm giao thông trên một hội nhóm có hơn 43 nghìn thành viên.

    Lực lượng công an đã nhanh chóng xác minh và xác định anh T. là người quản trị tài khoản Facebook và thực hiện hành vi "báo chốt" như trên.

    Công an huyện Trảng Bom làm việc với anh T. Ảnh: VietNamNet

    Công an huyện Trảng Bom làm việc với anh T. Ảnh: VietNamNet

    Tại cơ quan công an, anh T. thừa nhận đã thu thập, đăng tải và chia sẻ vị trí làm việc của lực lượng CSGT lên mạng xã hội. Hành vi này nhằm mục đích thông báo cho bạn bè và người dân trên địa bàn xã Sông Thao để tránh bị kiểm tra và xử lý vi phạm.

    Theo Công an huyện Trảng Bom, việc “báo chốt” CSGT làm nhiệm vụ, không chỉ gây ảnh hưởng tới hoạt động của cơ quan Nhà nước mà còn là hành vi tiếp tay, khiến cho nhiều lái xe chủ quan, không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, thậm chí việc “báo chốt” CSGT còn tạo điều kiện cho các đối tượng vận chuyển hàng cấm, hàng lậu thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, đối phó với sự kiểm soát của lực lượng chức năng, báo Người Lao Động thông tin.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan