+Aa-
    Zalo

    Bản thừa kế và lời mặc cả trơ trẽn của mẹ kế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bà chỉ để lại cho tôi căn nhà 5 tầng khang trang này với điều kiện tôi phải đồng ý cho bà đưa nhân tình của bà về sống ở đây và coi ông ấy như dượng..

    (ĐSPL) -  Bà chỉ để lại cho tôi căn nhà 5 tầng khang trang này với điều kiện tôi phải đồng ý cho bà đưa nhân tình của bà về sống ở đây và coi ông ấy như dượng của tôi để mọi người đỡ xì xào. 

    Không biết có ai gặp hoàn cảnh như tôi hiện nay không. Nếu có hãy cho tôi một lời khuyên thiết thực nhất để tôi biết bản thân phải làm gì.

    Tôi sinh ra và lớn lên khi mẹ tôi đã mất. Có thể nói tôi mồ côi mẹ ngay từ khi chào đời. Mẹ tôi vì bị bệnh tim bẩm sinh, bác sĩ nói không nên sinh tôi ra. Nhưng mẹ tôi vẫn quyết định sinh tôi ra trên đời, bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng của mình. Và khi tôi chào đời, bà đã chết ngay trong phòng mổ. Có lẽ, bà chỉ kịp nghe tiếng tôi khóc oe oe khi ấy. 

    Tôi lớn lên trong tình thương yêu của ba. Ba tôi yêu tôi hơn tất thảy mọi thứ trên đời. Ông yêu chiều và cưng tôi hết cả phần của mẹ. Ba bảo, mẹ là người ba yêu thương nhất và giờ là tôi. Ông nói dù tôi không còn mẹ nhưng ông sẽ là người bù đắp những thiệt thòi, mất mát cho tôi.

    Dù yêu tôi, song ba tôi cũng chỉ là một người đàn ông. Sau nhiều năm mất vợ, vì không muốn đi bước nữa nên ông đã lén lút “ăn chả” bên ngoài. 15 năm nuôi tôi khôn lớn, ông chưa từng đưa bất cứ một người đàn bà nào về nhà. Tôi cũng chưa từng nghe ai đó điều tiếng gì xấu về ông. Cho tới một ngày vô tình tôi đi học và thấy ba tôi bước từ nhà nghỉ ra. Tôi suy sụp nhưng cũng hiểu ra, ba tôi cũng chỉ là một người đàn ông bình thường cần có người đàn bà bên cạnh chăm sóc.

    Tối ấy, cậu bé 15 tuổi là tôi đã có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với ba. Tôi bảo ba rằng, mẹ đã mất từ lâu, ông có thể đi bước nữa với người đàn bà ông yêu. Tôi đã lớn khôn rồi nên không cần ông chăm bẵm như trẻ nhỏ nữa. Tôi nói, tôi cũng muốn có mẹ. Chỉ cần người đàn bà ấy là một người vợ tốt của ba thì tôi sẽ chấp nhận ngay.

    Chỉ cần người đàn bà ấy là một người vợ tốt của ba thì tôi sẽ chấp nhận ngay.

    Và ngay sau đó tôi đã có mẹ kế của mình. Mẹ kế của tôi là một phụ nữ trẻ hơn ba tôi 14 tuổi. Tuy nhiên, mẹ kế rất xinh đẹp, tâm lý và quan tâm đến tôi. Mẹ kế của tôi nghe nói từng lỡ dở một lần đò vì bị vô sinh không thể có con. Giờ bà đến với ba tôi, ba tôi nhiều lần đề nghị mẹ kế chữa vô sinh để 2 người có con chung song mẹ kế không chịu. Bà vẫn thường bảo, chữa vô sinh chắc gì đã được hay chỉ rước mệt mỏi và những tổn thương thêm. Bà cũng nói, tôi là con của ba thì cũng như con của bà.

    10 năm sau ngày ba tôi cưới vợ mới thì ông đột ngột ra đi sau một vụ tai nạn giao thông trên đường đi công tác. Nhà tôi trở nên hưu quạnh hơn khi không có ba. Tôi chính thức mất cả ba lẫn mẹ ở tuổi 25. Bao hụt hẫng, đau đớn tôi âm thầm gánh chịu. Hiểu được mất mát của tôi, mẹ kế thường xuyên chia sẻ khiến lòng tôi cũng nhẹ hơn. Tự bao giờ tôi cũng coi bà là người mẹ hiền thứ 2 của mình. Mọi chuyện yêu đương bên ngoài tôi vẫn thường kể cho bà nghe.

    Tôi cứ tưởng người mẹ kế tốt như vậy sẽ không bao giờ ngoại tình, sẽ là người bà mẫu mực của các con tôi sau này. Vậy mà chưa đầy 6 tháng sau ngày ba tôi mất, tôi sốc khi phát hiện bà dẫn một người đàn ông khác ngang nhiên về nhà. Ban đầu ở trước mặt tôi, họ chỉ thể hiện như hai người bạn. Tôi còn nghĩ, mẹ kế có người bầu bạn cũng tốt. Thế nhưng một lần đang đi làm tôi phải qua nhà có chút việc. Về nhà, tôi ngã ngửa người khi bắt gặp cảnh mẹ kế âu yếm người đàn ông ấy ngay trên giường của ba tôi. Hình tượng về mẹ kế hoàn toàn sụp đổ trong tôi.

    Nhưng lại nghĩ mẹ kế cũng thiệt thòi khi phải góa chồng nên tôi cũng cố làm lơ coi như không biết. Song mới đây, còn vài ngày nữa mới đến giỗ đầu của ba, mẹ kế đã chìa cho tôi bản thừa kế căn nhà và những mảnh đất ba tôi đã mua đứt. Bà nói, bà trên cương vị làm vợ của ba nên sẽ có quyền thừa kế tài sản ba tôi để lại. Bà chỉ để lại cho tôi căn nhà 5 tầng khang trang này với lời đề nghị tôi phải đồng ý cho bà đưa nhân tình của bà về sống ở đây và coi ông ấy như dượng của tôi để mọi người đỡ xì xào. Còn tất cả đất đai, vốn liếng trong nhà bà nói sẽ làm thủ tục sang tên hợp pháp cho bà hết.

    Tất nhiên, tôi không bao giờ chấp nhận lời đề nghị trơ trẽn kia của mẹ kế. Tôi sốc vì bộ mặt thật của mẹ kế giờ mới được lộ tẩy. Tôi là con trai của ba nên tôi có quyền thừa kế gia sản của ông. Còn bà chỉ là mẹ kế của tôi mà dám ngang nhiên mặc cả với tôi chuyện này. Tôi có nên tống cổ người mẹ kế vừa tham lam vừa lăng loàn như thế không?

    THÙY LINH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-thua-ke-va-loi-mac-ca-tro-tren-cua-me-ke-a91307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan