+Aa-
    Zalo

    Bài thuốc thảo dược chữa nhiều người khỏi bệnh thoái hóa cột sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bài thuốc gia truyền quý chữa trị các bệnh thoái hóa cột sống của dòng họ lương y nổi tiếng xứ Kinh Bắc đã giúp nhiều người thoát khỏi bệnh tật nguy hiểm.

    (ĐSPL) - Bài thuốc gia truyền quý chữa trị các bệnh về thoái hóa cột sống (gai đôi, vôi hóa, thoái hóa) hàng chục đời của dòng họ lương y nổi tiếng xứ Kinh Bắc từ ngày xưa đã giúp nhiều người thoát khỏi bệnh tật nguy hiểm.

    Bài thuốc đó được làm từ những thảo dược quý hiếm từ dân gian chữa bệnh cực kỳ công hiệu, nhưng lại rất đơn giản mà không gây tốn kém cho người bệnh. Bài thuốc này của gia đình ông từng trị bệnh cho cả vua chúa ngày xưa.

    Chữa trị cho cả vua chúa?

    Người đang nắm giữ bí quyết bài thuốc quý giá chữa trị bệnh thoái hóa cột sống này chính là vị lương y nổi tiếng Nguyễn Ngọc Tân (SN 1962, trú tại phố Lễ Xuyên, phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Ông cũng chính là Hội trưởng hội Đông y Đông Thọ tỉnh Bắc Ninh, Hội trưởng hội Đông Y  Từ Sơn. Nhiều năm nay với bài thuốc trị bệnh thoái hóa cột sống này, ông đã cứu được hàng trăm người.

    Để mục sở th tiếng tăm của vị lương y Nguyễn Ngọc Tân, chúng tôi đã tìm tới tận nhà của ông. Trong căn nhà hai tầng của ông ở phường Đông Nguyên đang có một số bệnh nhân được ông điều trị căn bệnh thoái hóa cột sống. Chờ vị thầy thuốc ngơi tay thì chúng tôi mới có cuộc trò chuyện cùng ông. Khi biết mục đích của khách, ông Tân chỉ xua tay khiêm tốn: “Ôi dào tôi chữa bệnh cho mọi người giống như bao thầy thuốc khác chứ có gì to tát đâu”. Tuy nhiên, ông vẫn vui vẻ kể cho khách nghe về nghề thuốc và bài thuốc chữa thoái hóa cột sống của mình.

    Lương y Tân cạnh những bằng khen được tặng.

    Theo ông Tân thì nghề thuốc gia truyền của ông đã hàng chục đời. Và ông là người thừa kế đời thứ bao nhiêu ông cũng không được rõ. Dòng họ Nguyễn của ông Tân là dòng họ chuyên về nghề thuốc xứ Kinh Bắc ngày xưa. Ông Tân hồi còn nhỏ thường được ông bà và bố thân sinh kể rằng tổ tiên họ Nguyễn từng có những danh y được mời vào kinh thành chữa trị bệnh cho vua và các đại thần ngày trước. Và bài thuốc thoái hóa cột sống này cũng từng được tổ tiên của ông dùng để chữa bệnh cho cho một vị vua ngày trước. Vì thế trong nghề thuốc gia truyền thì bài thuốc chữa thoái hóa cột sống này là chủ đạo của dòng họ Nguyễn. Từ lúc nhỏ ông Tân đã được theo ông nội của mình đi chữa bệnh cho mọi người. Sau này khi cha của ông là lương y Nguyễn Văn Trương tiếp nhận nghề thuốc thì ông trực tiếp cùng cha bốc thuốc, lấy thuốc cho bệnh nhân. Vì thế từ năm 10 tuổi ông đã tinh thông các vị thuốc, và có thể tự tay đi kiếm thuốc, bốc thuốc chữa trị cho người bệnh được.

    Chia sẻ về bài thuốc lương y Tân nói: “Thực ra bài thuốc không có gì khó, là các loại thảo dược dân gian dễ kiếm lắm. Căn bản là phải biết dùng các loại thảo dược đó như thế nào, và kết hợp các vị với nhau ra sao thì công hiệu của nó là tuyệt đối”. Theo lương y Tân cho biết thì có những vị như Nụ tầm xuân, hoặc là Cà gai leo, Động lực... là những vị thuốc ngay xung quanh cũng có thể kiếm được. Công dụng của những loại này là tiêu độc, giúp xương phục hồi rất tốt.

    Và lương y Tân cũng cho biết là ngay từ nhỏ ông đã được chứng kiến cha ông của mình dùng bài thuốc chữa trị thái hóa này cho người bệnh. Và bài thuốc này trị được tất cả các chứng bệnh của thoái hóa cột sống như gai đôi, vôi hóa. Và chưa một bệnh nhân nào đến đây chữa trị mà không khỏi. “Đến tôi cũng vậy, những người bị thoái hóa cột sống sau khi đến nhờ tôi chữa trị đều báo tin là khỏi bệnh, chưa một ai là không khỏi”, ông Tân nói.

    Cứu hàng trăm người không cần mổ

    Nhiều người bị các bệnh về thoái hóa cột sống như gai đôi, vôi hóa không đi lại được, thậm chí là nằm liệt giường có thể vận động đi lại như bình thường đã được lương y Nguyễn Ngọc Tân chữa khỏi. Bệnh nhân của ông đến hàng nghìn người, ông không thể nhớ hết được, ông chỉ biết là những bệnh nhân ông cắt thuốc chữa trị căn bệnh này mà ông ghi vào sổ để theo dõi đã hết hàng mấy cuốn sổ dày cộp.

    Có bệnh nhân như ông Phạm Văn Đàn (60 tuổi, trú tại thôn Dục Tú, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội) là một người mắc bệnh thập tử nhất sinh được ông chữa khỏi. Ông Đàn bị thoái hóa, vôi hóa cột sống rất nặng thời gian dài, đến nỗi không đi lại được. Gia đình đưa đi bệnh viện khám chữa nhưng phải mổ, tuổi cao, hoàn cảnh khó khăn không đủ tiền mổ nên gia đình đưa đến nhờ lương y Tân chữa trị. Kỳ diệu là chỉ sau một thời gian ngắn được lương y Tân chữa trị bằng bài thuốc thì ông Đàn đã đi lại được bình thường. Và bây giờ là mấy năm liền ông Đàn không hề bị mắc lại bao giờ.

    Lương y Nguyễn Ngọc Tân đang trao đổi với phóng viên.

    Cũng có một bệnh nhân khác là bà Chu Thị Gái (70 tuổi) cùng địa chỉ với ông Đàn cũng mắc bệnh vôi hóa cột sống. Vì tuổi cao nên gia đình cũng không dám mổ, sau thấy ông Đàn được chữa khỏi thì gia đình cũng tới nhờ lương y Tân chữa trị cho. Cũng chỉ sau một thời gian ngắn thì căn bệnh của bà Gái đã khỏi hoàn toàn, đi chụp chiếu hiện tượng vôi hóa đã hết 100\%, bà Gái có thể đi lại lao động như bình thường. Quá mừng nên cả hai gia đình đã làm một tấm lụa đỏ ghi danh vị thầy thuốc cứu mình mang đến tận nơi tạ ơn.

    Hoặc có trường hợp của anh Vũ Văn Dĩnh (40 tuổi ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) cũng bị mắc bệnh gai đôi cột sống rất nặng, tái phát đi tái phát lại. Anh bị nặng đến mức chỉ cần một cử động nhỏ cũng làm anh đau đớn phát khóc. Nghe danh tiếng lương y Tân nên anh đã xuống đây nhờ chữa trị. Và cũng chỉ sau vài thang thuốc của lương y Tân thì bệnh tình anh Dĩnh đã thuyên giảm, uống thêm vài thang thuốc nữa thì bệnh tình của anh khỏi hẳn và mấy năm nay anh chưa bị lại.

    Còn rất nhiều bệnh nhân khác được lương y Tân chữa trị và cứ hằng năm tết đến các bệnh nhân đến cảm ơn có khi chật nhà. Theo lương y Tân thì các bệnh như vôi hóa, gai đôi chủ yếu là do từ thoái hóa cột sống mà ra. Các bệnh này thường gặp ở những người trung tuổi và lớn tuổi là nhiều. Khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỷ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng mới khỏi được.

    Làm thuốc cứu người là chủ đạo

    Theo lương y Tân thì việc chữa trị bằng thuốc nam rất đơn giản, là thuốc đã được bào chế

    Theo ông Nguyễn Văn Thung – Trưởng phụ trách chuyên môn Hội đông y Đông Thọ cho biết: Ông Nguyễn Ngọc Tân là một thầy thuốc giỏi, luôn hết lòng vì người bệnh. Bài thuốc chữa trị các bệnh gai đôi, vôi hóa, thoái hóa cột sống này của ông Tan đã chữa trị khỏi cho hàng trăm người một cách tuyệt đối. Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ với lương y Nguyễn Ngọc Tân theo số điện thoại: 0914 339 645 – 0962 027 162.

    phơi khô, cắt thành thang người bệnh chỉ cần sắc lấy nước uống. Ưu điểm của việc chữa trị bằng thuốc nam là người bệnh không bao giờ bị tác dụng phụ gì, và bệnh cũng khỏi vĩnh viễn không bao giờ mắc lại.

    Việc làm thuốc theo lương y Tân thì: “Phải lấy mục đích cứu người là chính, nhà tôi hàng chục đời làm thuốc nhưng không giàu vì chữa trị làm phúc, tích đức chứ không để làm giàu”. Chính vì vậy ngay tại nhà của vị lương y này thì ông cũng sắm sửa những thiết bị để chữa bệnh miễn phí cho mọi người. Như lương y Tân chia sẻ thì nếu biết kết hợp cả phương pháp khoa học cùng đông y cổ truyền thì việc chữa trị hiệu nghiệm, nhanh chóng hơn rất nhiều. Đối với những người nghèo thì ông chữa trị bệnh miễn phí cho mọi người chứ không bao giờ lấy tiền.                           

    HÀN PHONG

    Xem thêm video Thực hư chuyện “thần y” chữa nghiện ma túy trong 20 ngày

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-thao-duoc-chua-nhieu-nguoi-khoi-benh-thoai-hoa-cot-song-a94639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.