+Aa-
    Zalo

    Bài thuốc chữa hiếm muộn đầy hiệu nghiệm của vị lương y nổi tiếng Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ba mươi năm theo nghề y học cổ truyền, lương y Nguyễn Duy Khiêm đã giúp đỡ không biết bao nhiêu cặp vợ chồng hiếm muộn có được hạnh phúc như ý.

    (ĐSPL) - Ba mươi năm theo nghề y học cổ truyền, lương y Nguyễn Duy Khiêm (SN 1950 thường trú tại 428/HO1/28 Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã giúp đỡ không biết bao nhiêu cặp vợ chồng hiếm muộn có được niềm hạnh phúc tưởng chừng không bao giờ đến được. Trong cuốn sổ ghi lại số bệnh nhân, có đến hàng ngàn người đã gõ cửa vị lương y này để cậy nhờ giúp đỡ.

    Vị cán bộ đam mê nghề bốc thuốc

    Xuất thân là lính binh chủng tăng thiết giáp vào chiến trường quân khu 5 từ năm 1973, chàng bộ đội Duy Khiêm vẫn nhớ như in những bài thuốc nam do mẹ mình để lại. Bất kể bận công việc Tuyên giáo khi chuyển ngành sang bên Tuyên giáo liên hiệp tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng sau này giải phóng, ông Khiêm vẫn nhớ như in những ngày theo mẹ lên rừng hái thuốc rồi sắc thuốc để cứu những người bệnh.

    “Quê tôi vốn ở Hải Phòng, nhưng rồi ngắn duyên với TP Đà Nẵng từ sau ngày giải phóng đến nay. Mẹ tôi mất sớm từ năm tôi mới 10 tuổi, nhưng kỷ niệm những ngày theo mẹ hái thuốc, rồi tận tình chữa bệnh cho người quanh làng in đậm trong tâm trí của tôi. Dù đi xa bao nhiêu năm, tôi vẫn nhớ in từng loại thảo dược, từng bài thuốc mà mẹ tôi bốc. Hồi ấy dù không có ghi lại trong sổ sách nhưng tôi vẫn ghi nhớ những gì mẹ dạy.  Đến năm 1993, tôi quyết đinh học lớp chuyên về tác dụng của dược liệu tại trường Trung cấp Y Quảng Nam Đà Nẵng”, ông Khiêm mở đầu câu chuyện.

    Trong suốt 7 năm vừa học vừa làm, ông Khiêm miệt mài học tập để hy vọng tiếp nối truyền thống gia đình. Vị lương y này cho biết, nghề Đông y không giống như Tây y, khi cha mẹ không truyền cho con cái. Phải là người có tâm, có đức và cả căn cơ mới có thể theo nghề được. Nói thì có chút duy tâm nhưng làm nghề y bốc thuốc cứu người cũng cần cả một hành trình dài vất vả mới có được một nền tảng kiến thức để tinh thông chữa bệnh cho người đời.

    “Tôi có thể chữa bệnh tai mũi họng, như viêm tai giữa mà không cần mổ, không cần dùng thuốc, chỉ cần dùng thuốc nhỏ tai đã có thể chữa lành bệnh. Nhiều trẻ em mới 4-5 tháng tuổi đến người lớn khi đến đây chữa bệnh thời gian ngắn đã có thể hết căn bệnh quái ác từng làm khổ biết bao nhiêu người. Hay căn bệnh ê buốt răng nguyên nhân từ việc viêm lợi do đau nhức hay chảy máu chân răng, tôi cũng chỉ dùng thuốc ngậm chứ không phải uống thuốc thông thường. Có người bị bệnh này 10 năm không khỏi, uống thuốc chỉ trong thời gian ngắn đã hết bệnh”, vị thầy thuốc này cho biết.

    Riêng việc chữa căn bệnh vô sinh, thầy Khiêm được nhiều người từ ngoài Bắc, trong Nam về tận Đà Nẵng để cậy nhờ chữa trị. Vị lương y này chia sẻ nhờ công thức thuốc gia truyền, bí mật mà ông có được, bệnh nhân chỉ cần uống 1 liều khoảng 30 thang thuốc đã có thể giúp nhiều người mẹ, người vợ “khai hoa, nở nhụy, sau bao nhiêu năm tưởng chừng mắc bệnh vô sinh.

    Ông Khiêm và gia đình cẩn thận ghi chép lại những bệnh nhân từ mọi miền đất nước từng ghé thăm tiệm thuốc của ông chữa bệnh. Những người này được ông Khiêm dùng bút đỏ ghi riêng để tiện theo dõi khám chữa tận tình dù ở những địa phương rất xa. Ông Khiêm chia sẻ: “Thuốc của tôi không phải là thuốc tiên, chữa được bách bệnh, tùy vào mỗi bệnh màn người bác sĩ có thể chữa, chứ không phải là ai cũng có thể sinh con sau khi đến tôi khám bệnh. Nhưng việc có người mắc bệnh vô sinh cũng có nhiều nguyên nhân. Như việc tinh trùng người chồng yếu thì rất khó chữa được thành công. Nếu không thấy thành công thì tôi sẽ từ chối chứ không nhận lời để họ hy vọng rồi kỳ vọng vào tôi, còn đa phần những người phụ nữa mắc bệnh u nang buồng trứng hay u xơ tử cung rồi sảy thai nhiều lần, chết lưu nhiều lần, đẻ non nhiều lần… đều có cách chữa bệnh để giúp họ có thể mang thai và sinh nở bình thường”.

    Đã nhận lời chữa bệnh cho các cặp vợ chồng, ông Khiêm nhắc nhở từng ly từng tí. Bất cứ bệnh nhân có biểu hiện gì bất thường đều phải gọi điện báo lại với ông nhằm có biện pháp để thai nhi trong bụng an toàn. Như lời tâm sự của ông Khiêm, khi người bệnh đến gõ cửa cầu cứu, họ lo một ông lo đến mười. Đến khi người bệnh từ xa gọi điện vừa thổn thức, vừa hạnh phúc thông báo đã có bầu rồi sinh con khỏe mạnh, ông Khiêm nói đùa họ vui 10 thì ông Khiêm vui đến 20.

    Bài thuốc chữa hiếm muộn đầy hiệu nghiệm của vị lương y nổi tiếng Đà Nẵng đã giúp bao vợ chồng được hạnh phúc như ý. Ảnh minh họa.

    Ngàn lẻ câu chuyện quanh việc “chữa vô sinh

    Tiếng lành về ông Khiêm bay xa ra tận ngoài Bắc, khiến người phụ nữ tên Liên quê tận Hải Phòng tìm vào Đà Nẵng vào năm 2006 để xin ông cứu chữa. Đây là trường hợp đặc biệt bởi người phụ nữ này từng hai lần sảy thai, 3 lần lưu thai. Nhiều người ác mồm ác miệng bảo chi Liên không có cơ hội sinh con bởi cơ thể quá yếu không thể mang thai đúng 9 tháng 10 ngày như những người phụ nữ bình thường.

    Quá đau khổ vì chuyện sinh con bất thành, chị Liên sau khi ghe tiếng ông Khiêm qua bạn bè liền lặn lội từ Hải Phòng vào tận đây để chữa trị. Chị Liên uống thuốc được hơn 10 thang thì mang thai trở lại. Dù lo lắng bị cái “dớp” cũ ám ảnh, nhưng thai kỳ của chị đã trôi qua êm ả mà không có bất kỳ chuyện gì xảy ra.

    Trường hợp vợ chồng chị Trần Nguyệt Hằng, anh Nguyễn Ngọc Hà (TP Tuy Hòa, Phú Yên) lặn lội ra xin ông chữa bệnh, với tiền sử một lần sảy thai cũng thành công viên mãn chỉ sau nửa tháng uống thuốc, đến độ sau nhiều năm cặp vợ chồng này vẫn nhắc đến ân đức của thầy Khiêm với sự trân trọng. Có rất nhiều trường hợp khó khăn khác cũng  được ông Khiêm chữa thành công trong suốt hơn 10 năm qua. Ông Khiêm cho biết bệnh nhân sử dụng  khoảng 30 thang thuốc do mình điều chế và kiêng khem như ông chỉ bảo sẽ an toàn tuyệt đối để sinh con cái.

    Trường hợp chú Trần Phước Nhỏ (SN 1960, thường chú ở xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) lại rơi cảnh ngộ cô con dâu nhiều năm vẫn chưa sinh được cháu đồng lòng cho mình bồng bế.

    Nghe tin về ông Khiêm, cô con dâu xấu hổ không dám đi chữa bệnh, ông Nhỏ lặn lội từ Quảng Nam ra Đà Nẵng để mua thuốc về cho con dâu. Chú Nhỏ thật thà cho biết: “Có bệnh thì vái tứ phương, con dâu tôi chưa có con nên chúng tôi cũng nóng ruột. Nghe nhiều trường hợp ở quê tôi được thầy Khiêm cứu chữa thành công, tôi cũng ra đây gặp gỡ rồi mua thuốc với kỳ vọng lớn lao”.

    Không chỉ mát tay chữa bệnh “vô sinh” cho nhiều cặp vợ chồng trẻ, lương y Nguyễn Duy Khiêm còn chữa nhiều căn bệnh quái ác từng làm khổ biết bao nhiêu bệnh nhân. Trường hợp bệnh nhân tên Đắc thường trú đường Yên Ninh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) mắc bệnh méo miệng và bệnh giời leo (tên gọi y học là zona). Căn bệnh khiến ông bị méo miệng và đau nhức, nóng rát suốt nhiều năm dù từng đi nhiều nơi chữa bệnh. Sau khi đến thăm khám căn bệnh của ông Đắc, thầy Khiêm tập trung chữa dứt điểm dây thần kinh thứ 7 giúp miệng ông Đắc trở lại bình thường. Riêng bệnh zona từng khiến ông đau nhức, dù đi bệnh viện chiếu tia hồng ngoại, tia laze không khỏi trong 10 năm, cũng cắt bệnh hoàn toàn sau khi dùng thuốc của thầy Khiêm.

    “Với tôi niềm vui lớn lao nhất là giúp người bệnh vượt qua bệnh tật, có thêm niềm vui và động lực để tiếp tục sống. Đó là món quà mà những người thầy y chúng tôi tự hào nhất sau bao năm bốc thuốc chữa bệnh”, ông Khiêm hạnh phúc chia sẻ.

    ANH TUẤN

    Bài đã được đăng trên tờ Pháp luật và Cuộc sống – một chuyên trang của báo Đời sống và Pháp luật

    Xem thêm video Hoang mang xoài ngậm hoá chất

    [mecloud]Lu4IHpPnDM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-chua-hiem-muon-day-hieu-nghiem-cua-vi-luong-y-noi-tieng-da-nang-a99023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.