+Aa-
    Zalo

    6 trường đại học có ngành Marketing tốt nhất Việt Nam

    (ĐS&PL) - Marketing luôn là một ngành thu hút các bạn học sinh. Hãy cùng tham khảo top 6 các trường có ngành Marketing được đánh giá tốt nhất hiện nay.

    Đại học Kinh tế Quốc dân

    Đại học Kinh tế Quốc dân

    Đại học Kinh tế Quốc dân

    Đại học Kinh tế Quốc dân với ngành Marketing hướng tới việc trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng gắn liền với các công việc của chuyên gia Marketing, chuyên gia kinh tế - quản trị kinh doanh, kiến tạo phát triển thị trường. Khi theo đuổi ngành này, sinh viên sẽ cần hoàn thành 128 tín chỉ học tập.

    Khi học Marketing, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu gồm: Truyền thông Marketing, Quản trị Marketing, Thẩm định giá, Quan hệ công chúng, Digital Marketing,.

    Năm 2023, điểm chuẩn ngành Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân là 27,55.

    Đại học Ngoại thương

    Trường Đại học Ngoại Thương (FTU) là trường hàng đầu về kinh tế và quản trị kinh doanh tại Việt Nam. Trường chú trọng nâng cao mối quan hệ quốc tế, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội học tập trao đổi cũng như mở rộng kiến thức về kinh doanh toàn cầu. Hiện FTU đang có 2 cơ sở đào tạo, ở Hà Nội và ở TP.HCM.

    Ngành Marketing bắt đầu được đưa vào chương trình giảng dạy của trường từ năm 2022. Sinh viên học ngành Marketing sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức về hành vi khách hàng, quảng cáo mạng xã hội, quản trị marketing, cùng phương pháp tiếp thị trực tuyến, SEO…

    Sinh viên theo học ngành này có thể đảm nhận được các vị trí chuyên gia, nhà quản lý tại các tổ chức, doanh nghiệp trong nước, quốc tế trong môi trường kinh doanh số, đồng thời có thể tiếp tục tham gia học tập ở các bậc đào tạo cao hơn.

    Năm 2023, điểm chuẩn ngành Marketing, Đại học Ngoại thương là 27,7.

    Đại học Thương mại

    Đại học Thương mại

    Đại học Thương mại

    Trường Đại học Thương mại (TMU) là một trong những trường đại học hàng đầu với 2 lĩnh vực mũi nhọn gồm thương mại điện tử và kinh doanh. Với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, trường Đại học Thương mại tự hào thuộc top các trường đào tạo Marketing uy tín tại Việt Nam.

    Ngành Marketing tại trường được chia làm 3 chuyên ngành bao gồm Marketing thương mại, Quản trị thương hiệu và Marketing số. Trong quá trình học tập, sinh viên được học các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về kinh tế, marketing, quan hệ khách hàng, hành vi khách hàng, truyền thông và xúc tiến,…

    Ngoài ra, người học được tiếp cận với kiến thức thực tế thông qua các chương trình tham quan doanh nghiệp, gặp gỡ chuyên gia, doanh nhân, cựu sinh viên,... qua đó rèn luyện khả năng thực chiến, đồng thời nâng cao kỹ năng và năng lực của bản thân.

    Năm 2023, điểm chuẩn ngành Marketing thương mại là 27 điểm, riêng chuyên ngành Quản trị thương hiệu có mức điểm là 26,8.

    Đại học Tài chính - Marketing

    Ngành Marketing của Đại học Tài chính - Marketing hiện đang đào tạo 3 chuyên ngành, bao gồm: Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu và Truyền thông Marketing. Thời gian đào tạo của cả 3 chuyên ngành đều là 4 năm.

    Tổng khối lượng kiến thức đào tạo là 121 tín chỉ.

    Năm 2023, ngành Marketing, Đại học Tài chính - Marketing có điểm chuẩn là 25,9.

    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

    Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) là một trong những trường đại học uy tín đào tạo về kinh tế - tài chính, luôn hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế.

    Trường hiện đang có 3 cơ sở đào tạo, với 2 cơ sở tại quận Bình Thạnh và 1 cơ sở thuộc khu Nam Sài Gòn.

    Trường hiện có 2 ngành Marketing và Digital Marketing với chương trình đào tạo được thiết kế bài bản. Các tài liệu, giáo trình trong quá trình học tập chủ yếu bằng tiếng Anh. Sinh viên sẽ được tiếp cận với những kiến thức hữu ích về kinh doanh - marketing, phân tích dự báo thị trường, nghiên cứu thị trường, xây dựng phát triển thương hiệu, truyền thông marketing,...

    Ngành Marketing, Đại học Kinh tế - Tài chính năm 2023 có điểm chuẩn là 19 điểm.

    Đại học Kinh tế TP.HCM

    Theo đuổi ngành Marketing tại Đại học Kinh tế TP.HCM, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức như: hành vi tiêu dung, phát triển sản phẩm, thực thi các chiến dịch truyền thông, Quan hệ công chúng, tổ chức hệ thống phân phối bán hàng,…

    Năm 2023, ngành Marketing, trường Đại học Kinh tế TP.HCM có điểm chuẩn là 27.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số trường đại học tuyển sinh ngành Marketing như: Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Duy Tân,…

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/6-truong-ai-hoc-co-nganh-marketing-tot-nhat-viet-nam-a419364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Học ngành Marketing có phải đi bán hàng không?

    Học ngành Marketing có phải đi bán hàng không?

    Marketing đang là một ngành học thu hút sự chú ý của nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc về cơ hội việc làm của ngành này, liệu rằng marketing có phải là đi bán hàng hay không?

    Xu hướng sử dụng KOC Marketing sẽ mạnh mẽ hơn từ 2024

    Xu hướng sử dụng KOC Marketing sẽ mạnh mẽ hơn từ 2024

    Trên hành trình tiếp cận khách hàng trong thời đại số hóa, sự xuất hiện của các KOC (Key Opinion Consumers) đã làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về quảng cáo và tiếp thị. Như bà Nguyễn Ngọc Anh Uyên đã chia sẻ, việc tuyển dụng và đào tạo KOC độc quyền không chỉ mang lại hiệu quả kinh ngạc cho các chiến dịch của nhãn hàng mà còn đánh thức niềm tin của người tiêu dùng, đồng thời mở ra những cơ hội mới không thể bỏ qua cho các doanh nghiệp.