+Aa-
    Zalo

    Bài học đau đớn của người phụ nữ dùng ong đốt để chữa bệnh

    (ĐS&PL) - Sau khi cho ong đốt vào điểm đau, vùng khớp sưng nóng đỏ. Chị H. lấy thuốc nam đắp lên điểm đau. Một tuần sau, vị trí đắp thuốc sưng đau hoại tử.

    Chị H (43 tuổi) ở Hà Tĩnh, bị viêm khớp dạng thấp 20 năm nay, nhưng không đi bệnh viện điều trị mà thường tự dùng thuốc tại nhà. Mới đây, chị đau nhiều ở các khớp gối, cổ 2 bàn tay nên dừng thuốc.

    Nghe thầy lang mách, chị cho ong châm vào khớp gối, vài ngày sau, chân chị sưng đau. Chị tiếp tục tự đắp, bôi nhiều loại thuốc nam tại nhà nhưng không đỡ, chỗ đắp thuốc sưng đau hoại tử, kèm sốt cao liên tục, đến mức mê man, nói nhảm, VTC News đưa tin.

    Người phụ nữ được chuyển đến cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng kích thích, loét mủ hoại tử nhiều mu bàn chân phải, biến dạng khớp bàn ngón tay 2 bên. Chị được chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết - viêm mô bào cẳng bàn chân phải trên nền bệnh viêm đa khớp dạng thấp.

    Người bệnh đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: BVCC

    Người bệnh đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: BVCC

    Một ngày sau đó, bệnh tình của chị nặng hơn, được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng kích thích, nói nhảm, sốt liên tục, cẳng chân sưng đỏ, loét hoại tử chảy mủ mu bàn chân phải, biến dạng khớp bàn ngón tay 2 bên. 

    Tại đây chị được chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết, viêm mô bào cẳng bàn chân phải, viêm đa khớp dạng thấp.

    Sau thời gian điều trị cắt cơn sốt, chị H được chuyển đến Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và Thần kinh cột sống để phẫu thuật cắt lọc tổ chức hoại tử.

    Sau mổ, nữ bệnh nhân dần ổn định và ý thức đã tỉnh táo lại. Hiện, bệnh nhân đang được điều trị bằng hệ thống hút liên tục tại vết mổ để chờ vết thương ổn định trước khi tiến hành cấy da từ vùng đùi xuống, theo thông tin trên báo Công an Nhân dân.

    Bác sĩ Phạm Văn Tỉnh, khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và thần kinh cột sống (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương) cho biết, ca mổ kéo dài gần 1 giờ. Bác sĩ đã cắt lọc tổ chức hoại tử và làm sạch các khoang ở cẳng chân. Sau mổ, bệnh nhân dần ổn định và tỉnh táo lại.

    Hiện, bệnh nhân H đang được điều trị chờ vết thương ổn định trước khi tiến hành cấy da từ vùng đùi.

    Từ ca bệnh này, bác sĩ Phạm Văn Tỉnh cảnh báo: Đây là một ví dụ điển hình về việc tự ý điều trị bệnh bằng các phương pháp không được kiểm chứng, gây hậu quả nặng nề. Do đó, khi gặp các vấn đề về sức khỏe, người dân hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bai-hoc-au-on-cua-nguoi-phu-nu-dung-ong-ot-e-chua-benh-a448585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan