+Aa-
    Zalo

    Bài 1: Eco Lakeview chưa bàn giao nhà đã xuất hiện nhiều bức xúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù mới hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhưng chung cư Eco Lakeview tại số 32 Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) của Công ty cổ phần EcoLand đã có nhiều dấu hiệu bất ổn

    Dù mới hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhưng chung cư Eco Lakeview tại số 32 Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) của Công ty cổ phần EcoLand đã có nhiều dấu hiệu bất ổn.

    Hợp đồng một đằng, giao nhà một nẻo

    Nhiều khách hàng của Dự án Eco LakeView đang hết sức bức xúc với Công ty cổ phần EcoLand. Họ cho rằng, chủ đầu tư đang có dấu hiệu không minh bạch khi bàn giao căn hộ thiếu hụt diện tích, hệ thống an toàn PCCC hoạt động không hiệu quả, chất lượng hoàn thiện kém, xâm phạm nghiêm trọng quyền lợi của người mua nhưng vẫn muốn khách hàng ký vào Biên bản giao nhận nhà.

    Anh D., cư dân tại tòa nhà HH02 cho biết, gia đình anh ký Hợp đồng mua bán căn hộ có diện tích 103,4 m2 từ tháng 2/2017 với giá là 24,2 triệu đồng/m2, cho đến tháng 12/2018 thì được nhận nhà, nhưng ngay khi làm biên bản bàn giao, anh đã phát hiện ra việc thiếu hụt 0,39 m2 diện tích so với Hợp đồng mua bán.

    Biên bản bàn giao căn hộ thiếu hụt diện tích

    Chưa hoàn toàn tin tưởng, anh D. đã nhờ Công ty cổ phần tư vấn thiết kế khảo sát đo đạc và bản đồ tiến hành đo đạc lại, kết quả là diện tích thực tế chênh lệch gần 2 m2 chứ không phải 0,39 m2 như chủ đầu tư đã xác nhận trước đó. “Đây là cách làm việc lừa đảo” - anh D. tức giận.

    Kết quả đo thực tế của bên thứ ba

    Gia đình chị Nga - Chủ căn hộ thuộc tòa HH02 - cũng trong tình trạng tương tự khi diện tích thực tế căn hộ của chị thiếu hụt hơn 1m2. “Giá trị căn hộ được tính theo đơn giá/m2, nếu hụt như vậy, Chủ đầu tư phải trả lại tiền cho chúng tôi chứ, sao có kiểu im im không giải quyết như này được” - Chị Nga chán nản.

    Rất nhiều cư dân tại đây cũng rơi vào hoàn cảnh như anh D., chị Nga, người ít thì thiếu 0,4 m2, nhiều có thể lên đến gần 2 m2.

    Khi khách hàng yêu cầu Chủ đầu tư giải thích về sự sai lệch trên, người dân chỉ nhận được câu trả lời: “Chờ xem xét!”.

    Khách hàng còn vô cùng bức xúc với chất lượng hoàn thiện căn hộ. Họ cho rằng, nhiều hạng mục không được chủ đầu tư thi công theo đúng các cam kết trước đó, sử dụng vật liệu kém chất lượng, dẫn đến nhà chưa ở mà nội thất đã nhiều chỗ cong vênh, hư hỏng. ­­­­

    Mặc cho công trình còn nhiều thiếu sót, mâu thuẫn giữa hai bên chưa được giải quyết thỏa đáng nhưng chủ đầu tư vẫn muốn khách hàng ký vào Biên bản giao nhận căn hộ với điều khoản hết sức khó hiểu như:

    “Bên mua đã kiểm tra thực tế diện tích, chất lượng căn hộ, xác nhận rằng căn hộ được thi công đúng diện tích và được hoàn thành đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, các thiết bị trong tình trạng tốt và hoạt động bình thường. Hai bên không còn ý kiến phát sinh gì khác và cam kết không khiếu kiện, khiếu nại các vấn đề liên quan đến căn hộ trên”.

    Biên bản bàn giao với điều khoản ‘cưỡng ép” của Chủ đầu tư

    “Đây là điều khoản cài bẫy, lừa dối khách hàng” - Anh T., khách hàng tại tầng 24 tòa nhà HH02 phân tích. EcoLand còn vô lý hơn nữa khi ra điều kiện, những khách hàng nào không ký Biên bản, sẽ bị phạt vì không nhận bàn giao căn hộ đúng thời hạn.

    Hàng loạt những điều phi lý

    Bên cạnh những bất cập vừa nêu trên, phí quản lý dịch vụ và trông giữ xe cao hơn nhiều lần so với quy định cũng khiến khách hàng không đồng tình. Giá gửi ô tô dưới 9 chỗ ngồi tại Dự án Eco Lake View là 1.650.000 đồng/tháng, cao gần gấp 2 lần so với bảng giá mà Hà Nội đã quy định.

    Phí quản lý vận hành đang được EcoLand tính cho cư dân của mình là 8.000 đồng/m2/tháng. Như vậy, một căn hộ có diện tích 100 m2 sẽ chịu phí là 800 nghìn đồng/tháng, phí này bao gồm cả chi phí cho đội ngũ bảo vệ, an ninh giám sát của tòa nhà.

    Thế nhưng, tình hình an ninh trật tự trong khu vực vô cùng phức tạp khi tình trạng mất trộm, phá hoại tài sản diễn ra với tần suất gần như hàng ngày. Liên tục từ tháng 2/2019 đến nay, đã có 8 vụ mất trộm gương ô tô, chọc thủng lốp xe được cư dân trình báo.

    Anh Hải, ở tại tầng 6 tòa HH3, bị mất đôi gương xe ô tô Toyota Camry ngày 16/2, tức giận: “Tôi chỉ mới đỗ xe chạy lên nhà khoảng 15 phút đôi gương trị giá gần 3 triệu đồng đã bị bẻ mất, không hiểu bảo vệ tòa nhà làm ăn kiểu gì”.

    Nguy hiểm hơn, anh Hoa ở tại tòa nhà HH2 còn bị chọc thủng ngang lốp xe. Đây là một hành động phá hoại có chủ ý, hoàn toàn có thể gây phương hại đến tính mạng người dân khi lưu thông với những chiếc xe không an toàn như vậy.

    Biên bản cuộc họp của đại diện cư dân với Ban quản lý

    Những lời kêu cứu của cư dân dường như chưa được Ban quản lý của Eco Lakeview quan tâm. Các cư dân của dự án Eco Lake view đang vô cùng hoang mang, không biết trông cậy vào đâu để đòi hỏi quyền và lợi ích chính đáng của mình.

    Được biết, Dự án Ecolake View là sản phẩm đầu tay của Công ty CP Ecoland do ông Đào Văn Công làm Chủ tịch HĐQT. 

    Liên quan tới phản ánh của cư dân, PV đã chủ động liên hệ với ông Lương Thành Trung – Tổng Giám đốc Công ty CP Eco Land nhưng không nhận được hồi âm.

    Sở Xây dựng TP Hà Nội, các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân./.

    Kỳ 2: Eco Lakeview - Hàng trăm người dân hỗn loạn vì lỗi của hệ thống PCCC

    Lê Tuấn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-1-eco-lakeview-chua-ban-giao-nha-da-xuat-hien-nhieu-buc-xuc-a274969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan