+Aa-
    Zalo

    Bác thông tin tiểu thương Trung Quốc thiệt hại trong vụ cháy chợ Tân Thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban quản lý chợ Sài gòn - Tân Thanh cho biết, không có chuyện tiểu thương Trung Quốc thiệt hại trong vụ cháy như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

    Ban quản lý chợ Sài gòn - Tân Thanh cho biết, không có chuyện tiểu thương Trung Quốc thiệt hại trong vụ cháy như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

    Tin tức mới nhất liên quan đến vụ chợ cửa khẩu Tân Thanh bốc cháy dữ dội, báo Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Xuân Tiến, Tổng giám đốc Cty chợ Sài Gòn - Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn): Trong tổng số diện tích cháy là 4.640 m2 tại khu chính của chợ đã thiêu rụi trên 30 ki-ốt của các tiểu thương kinh doanh các mặt hàng tạp hóa, chăn, quần áo, đồ điện tử. Phần đông là người từ các tỉnh miền Bắc như: Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Thái Bình... đã kinh doanh tại chợ trên dưới chục năm nay

    “Tuy nhiên, trong số này, không có ai là tiểu thương người Trung Quốc bị hỏa hoạn như tin đồn hoặc như thông tin lan truyền trên mạng xã hội”, ông Tiến khẳng định.

    Cũng theo ông Tiến: Tại chợ cũng có khoảng trên chục hộ người Trung Quốc thuê kho chứa hàng ở khu trục đường chính. Tuy nhiên, do cách xa nơi phát cháy ban đầu; lại được các ngành chức năng và nhân dân trong vùng giúp sơ tán hàng hóa nên không thiệt hại gì.

    Sau vụ cháy, chợ Sài Gòn - Tân Thanh trở nên hoang tàn - Ảnh: báo Tiền Phong  

    Ngay buổi trưa ngày 10/7, khi đã khống chế được hỏa hoạn, tiểu thương Trung Quốc đã chuyển hàng vào vị trí ban đầu. Họ đều yên tâm làm ăn, kinh doanh trở lại.

    Như báo Giao Thông đưa tin trước đó, khoảng 7h sáng ngày 10/7, chợ Sài Gòn - Tân Thanh bỗng nhiên xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa lớn cùng khói đen mù mịt bao phủ khắp chợ. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, nhiều tiểu thương đã tìm mọi cách đưa hàng hóa ra ngoài. Tuy nhiên, vẫn còn lượng lớn hàng hóa trong kho bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính người ít thiệt hại khoảng 250 triệu, người nhiều đến tiền tỷ.

    Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động hơn 1.000 người cùng tham gia chữa cháy. Tính đến 9h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên khói lửa vẫn bốc cháy âm ỉ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-thong-tin-tieu-thuong-trung-quoc-thiet-hai-trong-vu-chay-cho-tan-thanh-a195855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan