+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ bỏ qua dấu hiệu ban đầu khiến cậu bé 4 tuổi sống đau đớn với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cậu bé bốn tuổi người Pakistan có khối u giống “quả dưa hấu” ở tai và được chẩn đoán là mắc ung thư không thể cứu chữa.

    Một cậu bé bốn tuổi người Pakistan có khối u giống “quả dưa hấu” ở tai và được chẩn đoán là mắc ung thư không thể cứu chữa.

    Kamran Ali Channa, 4 tuổi đã bắt đầu thấy có thứ gì đó đang phát triển và đau nhức ở tai vào tháng 9 năm ngoái, nhưng các bác sỹ ở địa phương dường như đã bỏ qua vấn đề này.

    Khi khối u kỳ lạ phát triển một cách nhanh chóng, gia đình nghèo khó của cậu bé đã đưa cậu đi xét nghiệm để tìm câu trả lời từ nhiều bệnh viện khác nhau. Cuối cùng, Kamran Ali Channa được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, sau khi các bác sĩ đã bỏ lỡ những dấu hiệu sớm trước đó.


    Tuy nhiên, các chuyên gia tại Bệnh viện Sức khoẻ Trẻ em Quốc gia (NICH) ở Karachi tin rằng bệnh của cậu bé có thể chữa khỏi nếu nó được phát hiện kịp thời.

    Tiến sĩ Jamal Raza, giám đốc của NICH, giải thích rằng Kamran bị ung thư ruột kết, hiện nó đã lan đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể.

    Ông nói: "Đây là một trường hợp phát hiện muộn. Vì nó ở trên khuôn mặt, có rất nhiều biến dạng và trông thật khủng khiếp. Nó đã lan đến phổi và xương sống của cậu bé, điều này không dễ điều trị. Ung thư bây giờ đang ở giai đoạn thứ 4 và hiện phải dùng hoá trị liệu hàng tuần".

    "Tình trạng của Kamran ban đầu đã có thể chữa được. Kamran có cơ hội cứu lấy mạng sống của mình nếu được điều trị đúng cách ngay từ giai đoạn đầu nhưng do chăm sóc và điều trị trì hoãn, tình trạng của cậu ngày hôm nay đã rất nghiêm trọng”.

    "Kamran cảm thấy rất đau, đó là một khối u mặt rất lớn, nhưng ngay cả khi chúng tôi loại bỏ nó bằng phẫu thuật, ung thư ở các phần khác của cơ thể sẽ vẫn còn."

    Gia đình của Kamran đã buộc phải vay tiền từ gia đình và bạn bè để có thể chăm sóc tốt nhất cho con trai của họ.


    Cha của Kamran, Imtiaz Channa, 33 tuổi, làm nghề lái taxi, nói: "Tôi đã vay tiền từ nhiều người khác nhau để điều trị cho con trai. Tôi thậm chí không chắc tôi sẽ có thể hoàn trả số tiền này nhưng sự quan tâm duy nhất của tôi là con tôi đang bị đe dọa về tính mạng. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để cứu Kamran. Tôi đang chạy xung quanh cố gắng mượn tiền từ bạn bè và người thân, nhưng tiếc là, có rất ít sự giúp đỡ. Tôi ước gì có ai đó có thể giúp chúng tôi theo cách nào đó. Tôi hy vọng mọi người nhớ tới con tôi trong lời cầu nguyện của họ. Tôi chỉ muốn thấy con tôi được sống”.


    Khi gia đình cậu bé tới gặp bác sĩ tại một bệnh viện của chính phủ ở Ghotki, ở phía bắc của đất nước, họ được chỉ định đưa cậu bé về nhà. Sau đó họ tới một bệnh viện khác ở Sukkur - cách đấy 71 km. Ở đây, các bác sĩ đã khuyên nên phẫu thuật để loại bỏ xương mở rộng. Gia đình của cậu đã mang số tiền tiết kiệm 1110.000 Rupi Pakistan (£ 840) để thanh toán cho việc điều trị trong hai ngày. Tuy nhiên, không có gì thay đổi.

    Imtiaz nói thêm: "Tôi đã sử dụng tất cả số tiền tiết kiệm để trả cho cuộc giải phẫu đó. Tôi thậm chí còn làm thêm nhiều việc để kiếm thêm tiền để điều trị cho con mình nhưng khối u vẫn cứ phát triển từng ngày. Khi chúng tôi quay lại vào tháng tới với cùng một bác sĩ điều trị, ông ấy nói rằng ông bận rộn với các bệnh nhân khác và khuyên tôi đưa Kamran đến bệnh viện tốt hơn."

    Kamran sau đó được đưa đến Bệnh viện Sheikh Zayed ở Punjab vào cuối tháng 10. Gia đình lại một lần nữa bị buộc phải kiếm thêm tiền, khoảng 175.000 rupi Pakistan (1.340 bảng) trong ba tuần thử nghiệm và điều trị.


    Tuy nhiên, sau tất cả cố gắng, gia đình vẫn nhận được một sự thật đau lòng đó là Kamran bị ung thư. Imtiaz nói thêm: "Chúng tôi đã bị suy sụp sau những cuộc gặp với rất nhiều bác sĩ mà không có một sự tiến triển nào. Vợ tôi và tôi không nói nên lời nhưng chúng tôi không thể bỏ cuộc. Chúng tôi phải chăm sóc con trai tốt hơn”.

    Theo Daily mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-bo-qua-dau-hieu-ban-dau-khien-cau-be-4-tuoi-song-dau-don-voi-can-benh-ung-thu-giai-doan-cuoi-a187229.html
    Sự kiện: Bệnh Ung Thư
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan