+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh: Một lớp học có 4 thủ khoa khối C00 toàn quốc

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Bắc Ninh khẳng định khối C00 là thế mạnh của trường và cả tỉnh Bắc Ninh.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có 19 thí sinh dẫn đầu toàn quốc khối C00 khi cùng đạt 29,75 điểm khối C00, trong đó có 13 thí sinh đến từ tỉnh Bắc Ninh.

    Đáng chú ý, trường THPT chuyên Bắc Ninh chiếm 5 trên tổng số 13 thủ khoa. Trong đó, 4/5 thí sinh là học sinh lớp chuyên Sử, gồm: Nguyễn Thị Ngọc Thảo, Nguyễn Thị Phương Uyên, Nguyễn Thanh Xuân và Đỗ Viết Trung. Em còn lại là Nguyễn Thu Ngân, học sinh lớp chuyên Anh. Các em đều đạt 29,75 điểm, cụ thể là 9,75 điểm môn Ngữ văn, 10 điểm môn Lịch sử và 10 điểm môn Địa lý.

    Lớp 12 Sử THPT chuyên Bắc Ninh có 32 học sinh. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, lớp có 8 điểm 10 môn Sử, 13 điểm 10 môn Địa. Điểm trung bình môn Lịch sử của lớp là 9.55 và điểm trung bình môn Văn là 9.75, theo thông tin từ VTC News.

    Tập thể lớp 12 Sử, trường THPT chuyên Bắc Ninh. Ảnh: VTC News

    Tập thể lớp 12 Sử, trường THPT chuyên Bắc Ninh. Ảnh: VTC News

    Với cô Trần Thị Bích Ngọc, chủ nhiệm lớp 12 Sử, thì đây là niềm vui sướng không thể diễn tả bằng lời. "Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với tinh thần quyết tâm và khí thế của khối Sử của trường THPT chuyên Bắc Ninh", cô Ngọc chia sẻ trên báo Dân Trí.

    Trong khi đó, em Phương Uyên bày tỏ: "Thủ khoa khối C00 toàn quốc hai năm trở lại đây đều ở tỉnh Bắc Ninh. Nhưng có lẽ năm nay đặc biệt hơn khi quê em có đến 13 thủ khoa. Điều làm em cảm thấy vui và tự hào hơn khi lớp em chiếm 4 trên 13 người".

    Vì năm 2022 trường cũng có thủ khoa khối C00 toàn quốc nên nam sinh Đỗ Viết Trung cũng đặt cho mình mục tiêu tương tự: "Em có nỗ lực và phấn đấu đỗ đầu cả nước nhưng không tự tin. Mãi đến những tháng ôn tập cuối cùng, khi đã chắc chắn hết những kiến thức, em khao khát trở thành thủ khoa nhiều hơn bao giờ hết".

    Theo VnExpress, thầy Hà Huy Phương, Hiệu trưởng, cho biết trường từng có thủ khoa, á khoa khối C00 các năm 2022 và 2023 nhưng đây là lần đầu tiên có nhiều thủ khoa như vậy, lại cùng khối thi.

    "Kết quả phản ánh đúng năng lực của giáo viên và học sinh. Nhờ nỗ lực của thầy và trò, thành tích này đạt được không quá khó khăn", thầy Phương nói.

    Ông Phương khẳng định khối C00 là thế mạnh của trường và cả tỉnh Bắc Ninh. Từ lớp 10, nhiều học sinh đã xác định học các khối truyền thống, trong đó có C00. Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, trường có 26 giải ở ba môn Ngữ văn, Sử, Địa.

    Em Nguyễn Thanh Xuân đạt 29,75 điểm.

    Em Nguyễn Thanh Xuân đạt 29,75 điểm.

    Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh, tỉnh đạt kết quả tốt ở hầu hết môn và tổ hợp xét tuyển đại học, không riêng môn Văn và khối C00.

    Xét từng môn, điểm trung bình Vật lý của Bắc Ninh xếp thứ 2 (bằng năm 2023); môn Toán thứ 3 (tăng 4 bậc); môn Hóa thứ 6 (tăng 2 bậc).

    Kết quả trên có được là nhờ ngay đầu năm học, ngành giáo dục đã có kế hoạch nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các trường ưu tiên giáo viên có chuyên môn tốt dạy khối 12; phân loại và ôn tập phù hợp với từng nhóm học sinh.

    Với môn Văn, Sở hướng dẫn dạy và học, xây dựng ngân hàng đề ôn tập, phân tích cấu trúc, ma trận đề thi các năm gần nhất để xác định kiến thức, kỹ năng cần trang bị cho học sinh. Các giáo viên cũng lưu ý học sinh những lỗi dễ mắc, dễ bị trừ điểm để các em điều chỉnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bac-ninh-mot-lop-hoc-co-4-thu-khoa-khoi-c00-toan-quoc-a447927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan