+Aa-
    Zalo

    Ba thế hệ trong một gia đình bỗng chết dần, vài thập kỷ sau ngỡ ngàng khi phát hiện nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn bệnh lạ đã lần lượt cướp đi sinh mạng 5 người thân của bà Hoa, bao gồm bố chồng, chồng và 3 đứa con.

    Căn bệnh lạ đã lần lượt cướp đi sinh mạng 5 người thân của bà Hoa, bao gồm bố chồng, chồng và 3 đứa con.

    Cậu con trai lớn của bà Hoa - Ảnh: The Sun

    Với dáng vẻ tiều tụy, lưng còng, khuôn mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn và đồi mồi, bà Hoa Vĩ (69 tuổi) tâm sự về cuộc đời mình. "Số tôi nó khổ lắm!", bà Hoa ngậm ngùi nói, bi kịch cuộc đời bà đã bắt đầu xuất hiện kể từ sau khi kết hôn.

    Năm 1972, một đám cưới được tổ chức tại huyện Cam Nam, thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Cô dâu Hoa Vĩ (20 tuổi), chú rể là ông Tôn. Sau khi kết hôn, bà sinh hạ 3 người con, 2 trai, 1 gái.

    Lúc này, bố chồng bà Hoa đột nhiên lâm bệnh, không rõ vì sao mà tay chân ông không thể kiểm soát được các cơn co giật. Không lâu sau đó ông qua đời nhưng cả gia đình cũng không mấy để tâm đến sự bất thường này.

    Năm 30 tuổi, bà Hoa ly dị chồng và đưa 3 người con ra ngoài sống. Đầu những năm 1990, bà nghe tin người chồng cũ cũng mắc bệnh và có biểu hiện giống như bố chồng ngày xưa. Thương tình, bà đã gửi chồng cũ đến viện dưỡng lão nhưng cũng chẳng bao lâu sau thì ông Tôn cũng qua đời.

    Từ sau cái chết của chồng cũ, những điều tồi tệ liên tiếp kéo đến với 4 mẹ con bà.

    Năm 1996, cậu con trai cả lần đầu tiên xuất hiện triệu chứng "bất thường". "Miệng nó không thể kiểm soát được, cổ bị lệch, đi lại và nói chuyện hơi khó khăn", bà Hoa nhớ lại.

    Lúc này, bà mới nhớ lại những dấu hiệu bệnh của bố chồng và chồng cũ liền lo sợ "đây có thể là một căn bệnh di truyền không?".

    Bà hoa và cậu con trai thứ 2 - Ảnh: The Sun

    Bà Hoa đã tức tốc đưa con trai đến bệnh viện địa phương để thăm khám. Tuy nhiên các bác sĩ ở đây nói rằng: "Đây là căn bệnh lạ, chưa từng thấy và cũng không thể chữa khỏi". Bệnh tình của con bà ngày một trầm trọng, anh ta nuốt cũng khó khăn, thậm chí không thể ăn. Năm 2006, anh chết vì khó nuốt, thức ăn đã chặn hoàn toàn đường hô hấp.

    Vào năm 2002, người con trai thứ 2 của bà cũng bắt đầu xuất hiện những triệu chứng giống anh trai và qua đời vào năm 2012.

    Cái chết của 2 người con trai đã khiến bà Hoa suy sup. Bà luôn thắc mắc tại sao những người trong gia đình bà đang khỏe mạnh lại lần lượt đổ bệnh rồi qua đời. 

    Đau đớn hơn, vào năm 2010 người con gái duy nhất của bà cũng mắc căn bệnh kỳ lạ giống các anh trai.

    Nhờ có đóng góp của các nhà hảo tâm, bà đã có tiền để đưa con gái đến bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản thăm khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ đã đưa ra chẩn đoán và câu trả lời về căn bệnh đã hành hạ gia đình nhỏ suốt mấy thập kỷ: Bệnh Huntington. Đây là một loại bệnh gây rối loạn tâm thần di truyền chi phối tự phát hiếm gặp.

    Người con gái út của bà Hoa cũng mắc chứng bệnh tương tự - Ảnh: The Sun

    Ở giai đoạn giữa của bệnh, rối loạn vận động là triệu chứng quan trọng nhất. Tuyệt vọng hơn, bác sĩ cho rằng bệnh Huntington hiện không thể chữa được. Nói cách khác, cô con gái của bà Hoa chỉ có thể về nhà và chờ đợi tình trạng xấu đi sau đó cũng đi theo 2 người anh.

    Khi nghe được điều này bà Hoa không thể kìm được nước mắt: "Nếu tôi biết trước về căn bệnh này thì tôi sẽ không kết hôn, không sinh con như vậy bọn trẻ sẽ không phải chịu hậu quả tàn khốc như vậy".

    Năm 2015, bà Hoa được biết bệnh viện Hoa Tây Tứ Xuyên có thể thực hiện phẫu thuật não cho bệnh nhân mắc Hungtington. Dù nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền để bà Hoa đưa con đi chữa bệnh xong vì chi phí để phẫu thuật quá lớn, không thể đủ được. Con gái út của bà đã qua đời vào tháng 4/2017 sau 3 ngày nằm trong phòng cấp cứu.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-the-he-trong-mot-gia-dinh-bong-chet-dan-vai-thap-ky-sau-ngo-ngang-khi-phat-hien-nguyen-nhan-a292705.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Các bệnh lây qua đường tình dục

    Các bệnh lây qua đường tình dục

    Hoạt động tình dục là nguyên nhân của rất nhiều diện bệnh nguy hiểm hiện nay, không ít trong số đó đã và đang trở thành nỗi ám ảnh đe dọa sức khỏe cộng đồng.