+Aa-
    Zalo

    Đột ngột luân chuyển nhân lực và đạn dược, Nga mưu tính điều gì?

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga được phát hiện là đã đột ngột sơ tán thương vong, luân chuyển nhân sự, đạn dược và lương thực cho các vị trí tiền phương.

    Nhóm tác chiến Kharkiv của Ukraine xác nhận tình hình chiến sự trong khu vực này vẫn rất nghiêm trọng khi lực lượng Nga tiếp tục nỗ lực giành quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ mới. Đặc biệt, quân đội Nga đang tích cực tấn công các vị trí của Lực lượng Phòng vệ Ukraine với hoạt động mạnh nhất được quan sát thấy ở xung quanh thị trấn Vovchansk.

    "Tại Vovchansk, đối phương đã tiến hành sơ tán thương vong, thực hiện luân chuyển nhân sự nội bộ và cung cấp đạn dược và lương thực cho các vị trí tiền phương. Trong khối nhà 9 tầng, họ đang thực hiện các biện pháp chuẩn bị cho các hoạt động tấn công", nhóm tác chiến Kharkiv thông tin thêm.

    Nhóm tác chiến Kharkiv cũng lưu ý rằng quân đội Nga đang cố gắng tập trung lực lượng trong tầng hầm để tiến hành thêm các cuộc tấn công vào các vị trí của lực lượng phòng thủ Ukraine.

    Nga đột ngột luân chuyển nhân lực và đạn dược đến Vovchansk. Ảnh: Ukrinform

    Nga đột ngột luân chuyển nhân lực và đạn dược đến Vovchansk. Ảnh: Ukrinform

    Vovchansk là một thị trấn lớn nhất ngay sát biên giới, sẽ cung cấp cho lực lượng Nga một chỗ đứng gần hậu phương vững chắc để chuẩn bị và tiến hành giai đoạn thứ hai của chiến dịch tấn công. Tuy nhiên, giới phân tích chỉ ra rằng không rõ liệu giai đoạn này có ưu mục tiêu mở rộng "vùng đệm" dọc biên giới Ukraine hay không.

    Viện Nghiên cứu Chiến trang (ISW) có trụ sở tại Mỹ cũng từng đưa ra khả năng rằng quân đội Nga có thể đang tính đến giai đoạn tiếp theo của cuộc tấn công từ phía Vovchansk, nhằm tiến tới Velykyi Burluk để đe dọa hậu phương hoạt động của lực lượng Ukraine đang bảo vệ mặt trận Kupiansk.

    Ngoài Vovchansk, gần khu định cư Hlyboke, lực lượng Nga cũng được cho là đã tập hợp lại các đơn vị tấn công và khai thác khu vực này. Trong ngày 1/8, ít nhất 5 cuộc đụng độ quân sự đã được phía Ukraine báo cáo.

    "Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang phản ứng thích hợp với các hành động của Nga, tăng cường các đơn vị ở các khu vực bị đe dọa và tiếp tục tiêu diệt nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự của họ", nhóm tác chiến Kharkiv tuyên bố.

    Đại tá Vitaly Sarantsev - người phát ngôn của Nhóm tác chiến chiến thuật Kharkiv của Ukraine phát biểu trên truyền hình quốc gia vào ngày 14/7 rằng, tình hình trong khu vực vẫn còn khó khăn và quân đội Nga vẫn tiếp tục nỗ lực tiến quân bất chấp việc phải chịu tổn thất nặng nề.

    Nhóm tác chiến chiến thuật Kharkiv thời điểm trên trong thông báo trên Telegram cũng cho biết Nga đã điều động quân nhân từ các nhóm tấn công của Lữ đoàn bộ binh thủy quân lục chiến độc lập số 155 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương và Sư đoàn súng trường cơ giới số 18 thuộc Quân đoàn số 11 đến Hlyboke.

     Theo Kyiv Post

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ot-ngot-luan-chuyen-nhan-luc-va-an-duoc-nga-muu-tinh-ieu-gi-a452588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan