+Aa-
    Zalo

    Bà Dương Thị Bạch Diệp xông lên bục khai báo la hét, phản đối tại tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc Chủ tọa đang công bố lời khai được lưu giữ tại hồ sơ vụ án, bị cáo Diệp có thái độ phản đối, la hét, cho rằng bản khai này là giả mạo.

    Trong lúc Chủ tọa đang công bố lời khai của bà Vũ Thị Tuyết Cẩm và lời khai của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp đang được lưu giữ tại hồ sơ vụ án, bị cáo Diệp có thái độ phản đối, la hét, cho rằng bản khai này là giả mạo.

    Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp gào thét, gây rối tại tòa - Ảnh: Dân trí

    Ngày 17/3, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến sai phạm trong việc hoán đổi nhà đất số 57 Cao Thắng lấy nhà đất số 185 Hai Bà Trưng.

    Bắt đầu phiên tòa, Chủ tọa đã công bố lời khai của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp (Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương) trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp đã lớn tiếng gây mất trật tự, xông lên bục khai báo để phản ứng, khiến lực lượng cảnh sát phải dẫn giải các bị cáo ra ngoài.

    Sự việc này khiến phiên tòa phải tạm dừng gần 1 tiếng. Khi bắt đầu trở lại, Hội đồng xét xử thông báo đã lập biên bản ghi nhận tình huống pháp lý này.

    Nội dung biên bản nêu rõ: Trong lúc Chủ tọa đang công bố lời khai của bà Vũ Thị Tuyết Cẩm và lời khai của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp đang được lưu giữ tại hồ sơ vụ án, bị cáo Diệp có thái độ phản đối, la hét, cho rằng bản khai này là giả mạo.

    Chủ tọa yêu cầu bị cáo Diệp giữ trật tự nhưng bị cáo không chấp hành, la hét, cho rằng Chủ tọa thiên vị, muốn buộc tội. Bị cáo tự ý tiến đến bục khai báo la hét, phản đối việc Chủ tọa tiếp tục công bố lời khai và biên bản ghi cung. Do bị cáo Diệp tiếp tục không chấp hành việc điều hành phiên tòa, Chủ tọa đã yêu cầu lực lượng an ninh dẫn giải đưa bị cáo ra ngoài phòng xử để giữ trật tự phiên tòa.

    Biên bản có chữ ký của các cơ quan tiến hành tố tụng; các luật sư của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp từ chối ký xác nhận biên bản như đề nghị của Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Phạm Lương Toản. Bị cáo Nguyễn Thành Tài cũng từ chối ký biên bản sau khi nghe tư vấn của luật sư bào chữa.

    Sau thời gian tòa nghỉ giải lao, chủ tọa cho biết các luật sư của bà Diệp đã có đơn xin tạm dừng phiên xử vì sức khỏe của thân chủ không tốt. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết, hiện tại sức khỏe của bà Diệp tạm thời ổn định, nhưng cần nghỉ ngơi, theo dõi vì bị cáo đã lớn tuổi và nhiều bệnh nền. Việc tiếp tục phiên tòa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bà.

    Theo luật sư Phan Trung Hoài (một trong 6 người bảo vệ bà Diệp), hai tuần trước tại trại giam T17 bà Diệp đã phải cấp cứu. Kết quả khám bệnh xác định bà mắc thêm bệnh tim, ngoài cao huyết áp. "Chúng tôi lo ngại việc tiếp tục phiên tòa có thể khiến sức khỏe của bà Diệp có diễn biến xấu như đột quỵ. Đề nghị HĐXX và đại diện VKS mạnh dạn cho dừng phiên tòa", ông Hoài nói.

    Cho rằng kiến nghị của luật sư là có căn cứ, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa 5 ngày, để bà Diệp được kiểm tra, chăm sóc sức khỏe.

    "Đề nghị Trại giam T17 chuyển bị cáo đến bệnh viện có chức năng thẩm quyền để kiểm tra sức khỏe, có báo cáo sức khỏe của bị cáo cho tòa. Nếu không có gì thay đổi, phiên tòa sẽ được mở trở lại vào thứ 2 tuần tới", HĐXX thông báo.

    Theo cáo trạng, bà Dương Thị Bạch Diệp dùng giấy chứng nhận quyền sở hữu hợp pháp khu đất 57 Cao Thắng để làm căn cứ hoán đổi bất động sản 185 Hai Bà Trưng (trụ sở Trung tâm Ca nhạc nhẹ, thuộc quyền quản lý của UBND TP HCM). Tuy nhiên, bà che giấu cơ quan chức năng việc đã thế chấp nhà 57 Cao Thắng cho Agribank.

    Khi được cấp giấy chứng nhận cho khu nhà đất 185 Hai Bà Trưng, bà Diệp đem thế chấp cho Ngân hàng Phương Nam (đã sáp nhập Sacombank) vay 160 tỷ đồng. Việc này khiến Nhà nước mất quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất đối với tài sản 185 Hai Bà Trưng - trị giá 352 tỷ đồng.

    Do có các sai phạm trong việc ký duyệt và làm thủ tục hoán đổi nhà, cựu Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM Nguyễn Thành Tài và hàng loạt người bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-duong-thi-bach-diep-xong-len-buc-khai-bao-la-het-phan-doi-tai-toa-a359515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan