+Aa-
    Zalo

    Bà chủ vườn lan Thu Thanh: Quyết tâm chinh phục loài lan kiêu kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là một trong số ít đại diện của giới nữ thành công trong lĩnh vực trồng và kinh doanh hoa lan, chủ vườn lan Thu Thanh đã chứng minh được với mọi người tình yêu....

    Là một trong số ít đại diện của giới nữ thành công trong lĩnh vực trồng và kinh doanh hoa lan, chủ vườn lan Thu Thanh đã chứng minh được với mọi người tình yêu và khả năng kinh doanh của cô dành cho loài hoa này không hề thua kém bất kỳ đấng mày râu nào trong nghề.

    Say mê vẻ đẹp hoa lan “từ cái nhìn đầu tiên”

    Tạm dừng việc học sau khi tốt nghiệp bậc học THPT, cô gái Nguyễn Thị Thu Thanh đã phải sớm vào đời bươn chải để phụ giúp cuộc sống gia đình và nuôi sống bản thân bằng công việc buôn bán tại quê nhà. Có lẽ quãng thời gian sớm được tiếp xúc với công việc kinh doanh từ sớm nên cô gái sinh năm 1986 đã tự đúc kết được không ít kinh nghiệm quý báu trong nghề và một ý chí, quyết tâm mãnh liệt trước khó khăn.

    Thu Thanh tâm sự, cơ duyên khiến cô từ bỏ công việc buôn bán để theo đuổi loài lan cũng vô cùng đặc biệt khi cô trong một lần vô tình nhìn thấy một người bán hoa lan tại công viên gần nhà, cô gái trẻ liền say mê trước vẻ đẹp kiêu kỳ của chúng và quyết định mua về chăm sóc thử. Cô gái Bình Định chia sẻ: “Có thể gọi đó như là “yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên” vậy đó. Ngay khi nhìn thấy hoa lan, tôi đã bị cuốn hút với vẻ đẹp của chúng. Nó như có một ma lực nào đó khiến tôi quyết định mua về trồng dù trước đó cũng không biết nhiều về loài hoa này”.

    Nhiều người từng có ý ngăn cản khi cô có ý định trồng thử, bởi ai cũng biết lan là một loài kiểng không hề dễ chăm sóc, đặc biệt đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức của người chơi. “Mặc dù được khuyên rất nhiều nhưng tôi càng quyết tâm chinh phục bằng được loài hoa này. Một khi đã trồng lại càng muốn có nhiều hơn, giống như đam mê thì không có điểm dừng vậy”, Thu Thanh chia sẻ.

    Từ hai bàn tay trắng đến vườn lan 5.000 chậu

    Bà chủ vườn lan Thu Thanh cho biết, thời gian đầu khi mới chập chững vào nghề, cô cũng gặp không ít khó khăn bởi hầu như cô vẫn chưa có một ít kinh nghiệm hay kỹ thuật gì trong lĩnh vực này. Hiểu được việc chăm sóc loài hoa này khó ở chỗ mỗi dòng lan khác nhau lại có những yêu cầu đặc biệt khác nhau về khâu chăm sóc, phụ thuộc đặc tính từng dòng, cô quyết tâm dành sức tìm kiếm, học hỏi từ những thông tin trên mạng, sách vở và cả những người anh em đi trước trong nghề.

    Không bỏ cuộc trước những lần vấp ngã, những chậu lan đầu tiên của cô cuối cùng cũng có thể phát triển tốt và cho ra hoa như mong muốn. Đây là một động lực to lớn để cô có thể tiếp tục bứt phá với nghề. Cô tiếp tục dày công tìm kiếm, sưu tầm thêm rất nhiều giống lan độc đáo khác từ nhiều nơi về để tiếp tục trồng và nhân giống.

    Dần quen với công việc trồng và chăm sóc lan, cô gái trẻ quyết tâm tìm cách nhân giống những dòng lan yêu thích tại chính mảnh vườn của mình, bởi theo cô đây chính là cách phát triển bền vững và kinh tế nhất đối với một người chơi lan.

    Sau nhiều năm phát triển trong nghề, Thu Thanh đã sở hữu một gia tài đồ sợ với vườn lan có tới hơn 5000 chậu với đủ các chủng loại lan khác nhau, kể cả những dòng lan đột biến vô cùng quý hiếm. Đây là một thành quả “khủng” mà bất kỳ một người say mê loài hoa vương giả này cũng đều mơ ước.

    Chinh phục một cách thành công một thú vui cứ ngỡ như chỉ dành riêng cho cánh mày râu, cô gái gốc Bình Định Thu Thanh đã là một tấm gương, một động lực rất lớn cho các chị em đam mê với nghề này tiếp tục cố gắng.  Đáp lại công sức ngày đêm không ngừng cố gắng cô gái trẻ, tin chắc rằng vườn lan của cô sẽ ngày càng được mở rộng về quy mô và trở thành một thương hiệu lớn, đáng tin cậy trên thị trường.

    Tìm hiểu thêm thông tin về vườn lan Thu Thanh tại: https://www.facebook.com/thanhnguyenthithu.010101

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-chu-vuon-lan-thu-thanh-quyet-tam-chinh-phuc-loai-lan-kieu-ky-a357900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan