Vào ngày 21/6, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về vụ việc một chủ nhà hàng qua đời sau một cuộc gọi khiếu nại của khách hàng.
Cụ thể, bà A là chủ một cửa hàng bán kimbap ở quận Dongjak, Seoul. Ngày hôm đó, bà nhận được một cuộc gọi khiếu nại từ vị khách hàng. Người này yêu cầu nhà hàng phải hoàn tiền số tiền đã chi trả cho đơn hàng đã đặt qua ứng dụng giao hàng trước đó với lý do 1 trong 3 con tôm chiên anh ta nhận được có màu sắc bất thường.
Người khách ở đầu dây bên kia đã liên tục sử dụng những lời lẽ khó nghe mang tính xúc phạm khiến bà A vô cùng nổi giận. Đôi bên liên tục lời qua tiếng lại, tranh cãi dữ dội không ai chịu nhường ai. Cuối cùng để sự việc êm thấm, bà A đã chấp nhận hoàn tiền 1 con tôm chiên với đơn giá 2.000 won (41 nghìn đồng) cho "thượng đế" kia.
Tuy nhiên, vị khách kia lại không chấp nhận thỏa thuận bà A đưa ra, người này yêu cầu cửa hàng phải hoàn tiền cho tất cả món ăn ngày hôm đó anh ta đã đặt bao gồm cả kimbap, bánh bao, tôm chiên và nước ngọt.
Công ty ứng dụng giao hàng đã gọi điện và chất vấn bà A về chuyện thực phẩm gặp sự cố khiến bà gục ngã ngay tại quầy thu ngân. Nhân viên của quán và những vị khách đang có mặt tại đó đã vội đưa bà đi cấp cứu.
Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết bà A bị xuất huyết não và qua đời sau đó 3 tuần. Gia đình của bà A quả quyết rằng bà đã chịu sự sỉ nhục vô cớ cùng căng thẳng quá lớn nên mới bất ngờ qua đời đột ngột như vậy.
Linh Chi(T/h)