+Aa-
    Zalo

    Bà bầu ốm nghén kinh hoàng giảm 20kg, suy kiệt cơ thể phải ngồi xe lăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Suốt 3 tháng đầu thai kỳ người mẹ trẻ không thể ăn gì ngoài 1 ly nước mỗi ngày. Chứng ốm nghén khiến cô chỉ biết nôn ói, kiệt sức đến độ phải ngồi xe lăn.

    (ĐSPL) – Suốt 3 tháng đầu thai kỳ người mẹ trẻ không thể ăn gì ngoài 1 ly nước mỗi ngày. Chứng ốm nghén khiến cô chỉ biết nôn ói, kiệt sức đến độ phải ngồi xe lăn.

    Tờ Daily Mail đưa tin, người phụ nữ tên Hannah Dalton, 27 tuổi, sinh sống tại Essex, Anh đã từng bị chứng ốm nghén hành hạ đến nỗi tưởng như không thể sống nổi khi mang thai. Hannah Dalton  chia sẻ với báo chí: “Tôi đã phải chịu đựng tới 20 lần nôn ói mỗi ngày và thậm chí không thể ăn uống được bất cứ thứ gì trong 1 tháng liền. Các bác sĩ cho hay đây là triệu chứng nghén. Tuy nhiên, so với những bà bầu khác thì chứng nghén của tôi nặng nề hơn gấp bội phần”.



    Bà mẹ trẻ này trong những tháng đầu thai kỳ chỉ có thể duy trì bằng 1 ly nước lọc mỗi ngày và thêm một vài viên thuốc vitamin hỗ trợ. Đó là lý do khiến Hannah Dalton  sụt tới 20 kg chỉ trong vòng 3 tháng, cơ thể suy kiệt, tâm trí hoảng loạn và buộc phải ngồi xe lăn bởi cô không còn chút sức lực nào để tự bước đi.



    Bà mẹ trẻ cho biết: “Tôi cảm nhận được cơn ốm nghén lần đầu tiên khi thai kỳ được khoảng 5 tuần rưỡi. Tôi đã từng rất hạnh phúc vì nghĩ rằng đây chính là dấu hiệu thai kỳ khỏe mạnh. Nhưng sau đó, tình trạng ngày một tồi tệ hơn. Thậm chí cả ngày tôi chỉ biết ngồi một chỗ nôn ói mặc dù cơ thể không thể nạp bất cứ thức ăn gì. Vì thế tôi cảm thấy suy kiệt, cơ thể không còn chút sức lực nào. Có những khi tôi đã tưởng như ngất đi và mong được ‘chết’ đi một lúc. Nhưng vì nghĩ đến đứa con trong bụng tôi lại gắng gượng”.



    Dù vô cùng lo lắng nhưng điều bất ngờ là khi khám thai ở tuần 12 và 20 các bác sĩ cho biết em bé của cô vẫn phát triển khá tốt. Sau 3 tháng đầu, tình trạng ốm nghén của bà mẹ trẻ đỡ dần và cô có thể ăn thêm được nửa chiếc bánh sandwich mỗi bữa.



    Cuối cùng sau chuối ngày dài vật lộn với chứng óm nghén nôn mửa thì bà mẹ trẻ này cũng đã sinh ra một em bé khỏe mạnh. Bế đứa con nhỏ trên tay mà Hannah  bật khóc, cô nghĩ đến những ngày ốm nghén không ăn được gì và chỉ biết đến nôn  mà lòng đau thắt. Dù vậy, chứng ốm nghén nặng cũng để lại một chút rối loạn khiến Hannah vẫn cảm thấy buồn nôn khi ngửi thấy một số mùi, nghe thấy một số âm thanh. Tuy nhiên tất cả những điều này cũng không ngăn được bà mẹ này muốn có con lần nữa.




    MỸ AN (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]ucPCzm76oj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-bau-om-nghen-kinh-hoang-giam-20kg-suy-kiet-co-the-phai-ngoi-xe-lan-a166577.html
    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    (ĐSPL) - Đối với hầu hết phụ nữ, hiện tượng ốm nghén là dấu hiệu tốt cho thấy bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh bởi những cơn buồn nôn sẽ khiến họ giảm nguy cơ bị xảy thai.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    Ốm nghén có lợi cho phụ nữ mang thai?

    (ĐSPL) - Đối với hầu hết phụ nữ, hiện tượng ốm nghén là dấu hiệu tốt cho thấy bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh bởi những cơn buồn nôn sẽ khiến họ giảm nguy cơ bị xảy thai.