+Aa-
    Zalo

    Apple ra mắt MacBook Pro với thanh cảm ứng đa chức năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Apple đã chính thức ra mắt dòng máy tính xách tay MacBook Pro mới với nhiều điểm nâng cấp, đặc biệt là có sự xuất hiện thanh cảm ứng đa chức năng.

    (ĐSPL) - Apple đã chính thức ra mắt dòng máy tính xách tay MacBook Pro mới với nhiều điểm nâng cấp, đặc biệt là có sự xuất hiện thanh cảm ứng đa chức năng.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, MacBook Pro 2016 là tâm điểm của sự kiện "Hello Again" của Apple vừa diễn ra. Đúng như kỳ vọng của người dùng, Apple làm chiếc MacBook Pro mỏng hơn, mạnh hơn và có thêm tính năng đặc biệt để hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung.

    TTXVN cũng đưa tin, dòng MacBook Pro mới có 3 phiên bản một phiên bản màn hình 15-inch và hai phiên bản 13-inch, trong đó có một phiên bản với Touch Bar, và một phiên bản không có Touch Bar. Có hai lựa chọn màu sắc cho máy là màu bạc hoặc màu ghi xám.

    Hãng Apple cho biết, đây cũng là MacBook Pro mỏng và nhẹ nhất từng xuất hiện. Bản 13 inch chỉ nặng 1,3kg, dày 14,9mm, mỏng hơn đáng kể so với 18mm của phiên bản trước.

    MacBook Pro mới được công bố. (Ảnh: The Verge)

    Được biết, MacBook Pro phiên bản 15-inch, Apple cung cấp một bộ xử lý Core i7 quad-core, chíp đồ họa AMD Radeon Pro lên đến 4GB bộ nhớ video. Bộ nhớ RAM của MacBookPro  lên đến 16 GB.  MacBook Pro 13 inch dùng chip Core i5, trong khi phiên bản 15 inch dùng chip Core i7.

    MacBookPro có 4 cổng kết nối USC-C Thunderbolt 3,  cùng với một jack cắm tai nghe 3,5 mm, trong khi khe cắm thẻ SD từ các thế hệ máy tính trước đây đã bị gỡ bỏ.

    Về thiết kế  bên ngoài, Macbook Pro sử dụng vật liệu kim loại bền chắc. Tin đồn về phần màn hình phụ cảm ứng được xác nhận, Apple gọi nó là Touch Bar với nút ESC bằng phần mềm. Đoạn màn hình này nhận cả thao tác bấm lẫn cử chỉ tay. Touch ID được tích hợp bên cạnh Touch Bar, ngay bên trong nút nguồn. Nó sử dụng cùng chíp cảm biến Touch ID thế hệ thứ hai có trên iPhone 6S/7 với mặt kính sapphire, vàt chip bảo mật T1 cho Apple Pay.

    Thiết bị cũng có diện tích trackpad Force Touch tăng gấp đôi, và bàn phím cấu trúc xương cánh bướm thế hệ 2 cho cảm giác gõ tốt hơn trước.

    Macbook Pro sử màn hình siêu nét 5K đặc biệt cho Macbook Pro mới. Giám đốc Apple Phil Schiller đã gọi nó "trạm sạc không giới hạn" bởi nó có thể truyền hình ảnh từ chiếc máy tính khi đang cắm sạc.

    MacBook Pro 13 inch có giá từ 1.499 USD (bản không có Touch Bar) và 1.799 USD cho bản có Touch Bar. MacBook Pro 15 inch mới có giá từ 2.399 USD. Bản rẻ nhất sẽ bắt đầu giao hàng từ hôm nay, trong khi 2 phiên bản cao hơn sẽ bắt đầu đến tay người dùng từ 2-3 tuần tới.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]kQrgwxXEOL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-ra-mat-macbook-pro-voi-thanh-cam-ung-da-chuc-nang-a168165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.