Mới đây InterBrand đã công bố 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Giống như 3 năm trở lại đây, Apple đã tiếp tục giữ được ngôi vương của mình.
Dù doanh số bán có phần sụt giảm, tuy nhiên Apple vẫn là quán quân trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016 của InterBrand.
Apple có năm thứ 4 liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất thế giới. |
Theo đó trong năm 2016, thương hiệu Apple có giá trị ước đạt 178,11 tỷ USD (tăng 5% so với năm 2015). Đáng chú ý đây là năm thứ 4 liên tiếp Apple nắm giữ ngôi đầu trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, sau khi đánh bật Coca-Cola khỏi vị trí thứ nhất hồi năm 2013.
Tương tự năm 2015, Google tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm 2016 với giá trị 133, 25 tỷ USD. Đáng chú ý là, thương hiệu Google đã tăng đến 11% giá trị so với năm 2015.
Ngoài Apple và Google, trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới còn có sự góp mặt của 5 tập đoàn của Mỹ gồm: Coca-Cola (thứ 3), Microsoft (thứ 4), IBM (thứ 6), Amazon (thứ 8) và GE (thứ 10). Đáng chú ý trong Top 10, Amazon là thương hiệu có mức tăng giá trị cao nhất với tỷ lệ 33%.
Samsung đứng thứ 7 trong 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016. |
Thêm một điểm đáng chú ý trong 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2016 là chỉ có 11 hãng đến từ châu Á. Cụ thể, Nhật có các hãng gồm: Toyota (thứ 5), Honda (thứ 21), Canon (thứ 42), Nissan (thứ 43), Sony (thứ 58), Panasonic (thứ 68). Hàn Quốc có 3 hãng: Samsung (thứ 7), Hyundai (thứ 35) và Kia (thứ 69). Trung Quốc có 2 cái tên là: Huawei (thứ 72) và Lenovo ( thứ 99).
Danh sách 10 thương hiệu có giá trị nhất năm 2016
1. Apple: 178,119 tỷ USD
2. Google: 133, 252 tỷ USD
3. Coca-Cola: 73,102 tỷ USD
4. Microsoft: 72,795 tỷ USD
5. Toyota: 53,58 tỷ USD
6. IBM: 52,5 tỷ USD
7. Samsung: 51,808 tỷ USD
8. Amazon: 50,338 tỷ USD
9. Mercedes-Benz: 43,49 tỷ USD
10. GE: 43,13 tỷ USD
Nguồn: Vtv.vn