+Aa-
    Zalo

    Apple khai tử một loạt các dòng iPhone khi cho ra mắt dòng sản phẩm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple âm thầm "khai tử" hàng loạt thiết bị đời cũ bao khi cho ra mắt dòng sản phẩm iPhone 15 series.

    Sự kiện ra mắt iPhone 15 diễn ra sáng 13/9 tại Apple Park có hơn 400 khách mời từ các cơ quan báo chí, truyền thông lớn trên toàn thế giới, nhiều hơn một chút so với năm ngoái. Lễ ra mắt không đem đến nhiều bất ngờ, bởi phần lớn sản phẩm mới đều trùng khớp với các tin đồn. Do đó, không có nhiều sự trầm trồ, tán thưởng trong khán phòng. Tuy nhiên, khách tham dự trực tiếp vẫn tỏ ra hào hứng với sự kiện công nghệ được đánh giá là thu hút nhất trong năm. Khu vực trưng bày iPhone 15 Pro Max chật kín tới tận khi kết thúc thời gian trải nghiệm.

    Điểm nhấn của sự kiện vẫn là iPhone thế hệ mới, với cổng USB-C thay cho cổng Lightning độc quyền của Apple. Thay đổi này là cách để Apple tuân thủ quy định tại thị trường châu Âu, nhưng cũng được đánh giá phù hợp với tình hình hiện tại, khi phần lớn thiết bị điện tử đều dùng cổng USB-C, giúp người dùng không cần mang riêng sạc cho iPhone như trước. Tuy nhiên, những người dùng iPhone trước đây sẽ không thể tận dụng dây sạc cũ.

    Tuy cả bốn mẫu điện thoại đều sử dụng cổng kết nối mới, chỉ hai bản Pro có khả năng truyền dữ liệu tốc độ cao.

    apple khai tu mot loat cac dong iphone khi cho ra mat dong san pham moi 1
    iPhone15 Series.

    Mới đây, trên cửa hàng trực tuyến của Apple, công ty đã chính thức ngừng kinh doanh các sản phẩm này. Đây là động thái quen thuộc mà Apple thực hiện nhằm "dọn đường" cho thế hệ iPhone 15 chuẩn bị lên kệ. 

    Dù bị Apple "khai tử", các mẫu iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max và iPhone 12 vẫn đang được kinh doanh tại nhiều hệ thống. Tuy nhiên, những mẫu máy này nhiều khả năng sẽ sớm hết hàng trong thời gian tới.

    Hiện tại, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang được các hệ thống chào bán với mức giá lần lượt 23,5 triệu đồng và 25,8 triệu đồng cho phiên bản 128GB. Giá bán trên đã không thay đổi trong suốt khoảng thời gian 2 tháng qua.

    "iPhone 14 sẽ ít chịu ảnh hưởng từ việc ra mắt sản phẩm mới vì hai dòng thiết bị này hiện có khoảng cách về giá tương đối lớn, khoảng 7-9 triệu đồng tùy từng phiên bản. Thêm vào đó, iPhone 14 vẫn có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng với mức giá phù hợp", đại diện hệ thống FPT Shop, chia sẻ.

    apple khai tu mot loat cac dong iphone khi cho ra mat dong san pham moi 2
    iPhone 14 Series.

    Trái ngược với sức hút của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, các đại lý cho biết hai mẫu iPhone 13 Mini và iPhone 12 lại không nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

    Cụ thể, iPhone 12 phải chịu sức ép lớn từ chính "gà nhà" là iPhone 11. Sau khi giá bán được điều chỉnh giảm về còn khoảng gần 10 triệu đồng, iPhone 11 đã nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Apple trong phân khúc giá trung cấp.

    XEM THÊM: Biệt Dược Đen bị phàn nàn vì lên sóng VTV nhưng nhiều cảnh nóng, bạo lực

    Mẫu iPhone 12 được chào bán với mức giá từ 14 triệu đồng. Tuy nhiên, máy lại không mang lại quá nhiều khác biệt về trải nghiệm sử dụng. Điều đó khiến cho iPhone 12 chưa thể thu hút được khách hàng.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-khai-tu-mot-loat-cac-dong-iphone-khi-cho-ra-mat-dong-san-pham-moi-a591138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan