+Aa-
    Zalo

    Apple cần cải tiến những gì để iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max “vô địch” nhiếp ảnh?

    (ĐS&PL) - Các phiên bản iPhone Pro và iPhone Pro Max có thể chụp được những bức ảnh đẹp khi được ghép nối với thiết bị ưa thích của bên thứ ba và chỉnh sửa ảnh RAW. Dù vậy, trải nghiệm vẫn thua kém khá nhiều smartphone cao cấp khác.

    Theo các tin đồn, phần cứng mới của iPhone 15 Pro/ iPhone 15 Pro Max sẽ rất ấn tượng nhưng Apple cũng cần giải quyết một số vấn đề tồn tại lâu dài.

    Đa số các nguồn tin đều khẳng định dòng iPhone 15 sẽ bỏ cổng Lightning và chuyển sang cổng USB-C, hỗ trợ sạc không dây Qi2 phổ biến và thậm chí có các góc bo tròn. Đây có thể là sự thay đổi lớn nhất trong loạt iPhone trong nhiều năm.

    apple can cai tien nhung gi de iphone 15 pro iphone 15 pro max vo dich nhiep anh
    iPhone 14 Pro Max và Pixel 7 Pro.

    Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, giới công nghệ còn chú ý tới khả năng nâng cấp camera - vốn là nhược điểm lớn của Apple.

    Mặc dù đúng là iPhone Pro và iPhone Pro Max cao cấp có thể chụp được những bức ảnh đẹp khi được ghép nối với thiết bị ưa thích của bên thứ ba và chỉnh sửa ảnh RAW nhưng trải nghiệm vẫn thua kém khá nhiều smartphone cao cấp khác, bao gồm cả Google Pixel 7.

    Tóm lại, iPhone 15 là cơ hội để Apple lấy lại "ngôi vương" camera của mình, cần có những thay đổi lớn hơn so với những tin đồn hiện tại.

    Camera iPhone 15 cần gì để dẫn đầu?

    Dòng iPhone 15 sẽ có một số nâng cấp về camera. Dự kiến, cặp iPhone 15 tiêu chuẩn vẫn sẽ có camera sau kép giống như iPhone 14 và iPhone 14 Plus trong khi các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có thêm khả năng zoom tốt hơn.

    Đáng chú ý, iPhone 15 Pro Max sẽ có ống kính tiềm vọng nâng cấp với khả năng zoom quang 5x hoặc 6x, giúp điện thoại cạnh tranh tốt hơn với Galaxy S23 Ultra ở khoảng cách xa. Ngoài ra, dòng sản phẩm này sẽ nhận được cảm biến hình ảnh mới của Sony, khẩu độ chính f/1.7 rộng hơn và khả năng quét LiDAR được cải thiện.

    apple can cai tien nhung gi de iphone 15 pro iphone 15 pro max vo dich nhiep anh1
    apple can cai tien nhung gi de iphone 15 pro iphone 15 pro max vo dich nhiep anh2
    So sánh ảnh chụp giữa iPhone 14 Pro Max và Pixel 7 Pro.

    Tất cả những nâng cấp này sẽ giải quyết một số vấn đề trên iPhone, đặc biệt là ở bộ phận zoom và khả năng chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu hơn.

    Mặc dù các khả năng chụp ảnh của Photonic Engine và Deep Fusion của Apple cũng hoạt động rất tốt, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu và để zoom nhưng không quá xuất sắc. Trong khi đó, HDR đa khung hình và công nghệ cảm biến ISO kép được ngày càng nhiều thương hiệu Android sử dụng, cung cấp các khả năng chưa được Apple tận dụng. Apple đã chậm chạp trong việc tích hợp khả năng gộp pixel và năm nay mới áp dụng thiết kế zoom bằng ống kính tiềm vọng.

    XEM THÊM: Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/8: YouTube gỡ bỏ video điều trị ung thư sai sự thật

    Mặt khác, Qualcomm đã cải tiến quy trình xử lý hình ảnh trong chip Snapdragon của mình để đảm bảo khả năng lấy nét, độ phơi sáng, xử lý ảnh RAW mạnh mẽ và hỗ trợ công nghệ HDR mới nhất. Điều này đã mang lại lợi ích cho một số đối tác smartphone Android.

    apple can cai tien nhung gi de iphone 15 pro iphone 15 pro max vo dich nhiep anh3
    apple can cai tien nhung gi de iphone 15 pro iphone 15 pro max vo dich nhiep anh4
    So sánh ảnh chụp giữa iPhone 14 Pro Max và Pixel 7 Pro.

    Về tiêu cự, sau khi chuyển từ 26mm sang 24mm, camera chính của iPhone 14 có tiêu cự rất rộng, không lý tưởng để chụp ảnh chân dung. Mặt khác, ống kính tele của iPhone 14 Pro có tiêu tự 77mm/3x.

    Với tin đồn chuyển sang khả năng zoom 5x hoặc 6x trên ống kính tele, độ dài tiêu cự gần 30 mm sẽ giúp cụm camera của iPhone 15 Pro Max linh hoạt hơn và bao phủ phạm vi độ dài tiêu cự rộng hơn với chất lượng cao.

    Về mặt phần mềm, việc cải thiện độ phơi sáng và cấu hình màu cũng rất quan trọng với camera iPhone. Apple cần học hỏi khá nhiều từ các "đối thủ" cạnh tranh.

    apple can cai tien nhung gi de iphone 15 pro iphone 15 pro max vo dich nhiep anh5
    apple can cai tien nhung gi de iphone 15 pro iphone 15 pro max vo dich nhiep anh6
    So sánh ảnh chụp giữa iPhone 14 Pro Max và Pixel 7 Pro.

    Ví dụ: Người dùng iPhone có thể tuỳ chỉnh một số bộ lọc nhưng thiết lập hiện tại chỉ đơn giản ở phong cách mát mẻ hoặc ấm áp. Mặt khác, các tính năng trên Sony Xperia 1 V đều mang đậm tính nghệ thuật. Apple có thể tiến xa hơn, cho phép các nhiếp ảnh gia điều chỉnh lại phong cách hậu kỳ khi chỉnh sửa ảnh RAW.

    Một camera mạnh mẽ cho mọi điều kiện ánh sáng

    Nhìn chung, giao diện camera trên iPhone của Apple trong các năm gần đây khá tốt nhưng chúng không hoàn toàn mang lại tính nhất quán khi ngắm và chụp như điện thoại Pixel của Google và ở mức độ thấp hơn một chút so với các flagship Galaxy của Samsung.

    apple can cai tien nhung gi de iphone 15 pro iphone 15 pro max vo dich nhiep anh7
    iFan mong chờ những nâng cấp triệt để trên iPhone 15 Pro.

    Các chuyên gia công nghệ kỳ vọng, dòng iPhone 15 sẽ đem lại ảnh chụp tuyệt vời, không cần người dùng cài đặt “Pro” hoặc loay hoay với chế độ chụp ảnh RAW.

    Mặc dù sẽ có những cải tiến phần cứng đầy hứa hẹn nhưng "Nhà Táo" sẽ cần những nỗ lực tương đương về mặt phần mềm để thuyết phục iFan nâng cấp lên iPhone 15 Series, biến chúng trở thành các ứng cử viên nặng ký khi đối đầu với điện thoại Honor, Oppo và Xiaomi bên cạnh Google và Samsung.

    Bình Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-can-cai-tien-nhung-gi-de-iphone-15-pro-iphone-15-pro-max-vo-dich-nhiep-anh-a587056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan