+Aa-
    Zalo

    Anh thử nghiệm huấn luyện chó đánh hơi Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia Anh hy vọng những con chó sẽ có thể nhận diện được virus corona chủng mới ngay cả ở những người mang mầm bệnh không bộc lộ triệu chứng.

    Các chuyên gia Anh hy vọng những con chó sẽ có thể nhận diện được virus corona chủng mới ngay cả ở những người mang mầm bệnh không bộc lộ triệu chứng. 

    Anh hi vọng các chú chó có thể đánh hơi và phát hiện những người bị nhiễm Covid-19. Ảnh: Metro

    Theo RT, các chuyên gia thuộc Trường Y học nhiệt đới & Vệ sinh London đang bắt tay cùng tổ chức từ thiện Các chú chó đánh hơi Y tế và Đại học Durham thực hiện giai đoạn đầu của cuộc thử nghiệm.

    Loài chó lâu nay vẫn nổi tiếng về khứu giác tuyệt vời. Suốt nhiều năm qua, con người đã sử dụng chúng để đánh hơi ma túy, chất nổ cũng như tìm kiếm những người mất tích. Vài nghiên cứu gần đây cho thấy, một số con chó có khả năng phát hiện vài dạng ung thư nhất định ở người cũng như một số căn bệnh như sốt rét và Parkinson.

    Ở giai đoạn đầu, các nhà khoa học sẽ phải nghiên cứu về sự khác biệt trong mùi cơ thể của những người không mắc và mắc Covid-19. Nếu tìm ra sự khác biệt, những chú chó sẽ được huấn luyện trong 6 - 8 tuần để phát hiện dấu vết virus.

    Dự án được chính phủ Anh tài trợ 500 triệu bảng, với mục đích “đổi mới” các phương pháp phát hiện bệnh Covid-19.

    Tổ chức Chó đánh hơi Y tế nói rằng có bằng chứng cho thấy mỗi con chó có thể sàng lọc tới 250 người/giờ, và có thể được huấn luyện để phát hiện mùi của bệnh “dù với nồng độ cực thấp, tương đương một muỗng cà phê đường hòa trong 2 bể bơi Olympic”.

    Các chuyên gia Anh hy vọng, những con chó thuộc giống chó tha mồi Labrador và chó săn Cocker Spaniel, sẽ có thể nhận diện được virus corona chủng mới ngay cả ở những người mang mầm bệnh không bộc lộ triệu chứng. Nếu thử nghiệm thành công, các con vật này sẽ được dùng như một cách "không xâm lấn" nhằm phát hiện những người mắc bệnh.

    Đến nay, Anh đã ghi nhận hơn 236.000 ca nhiễm và gần 34.000 ca tử vong do Covid-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-thu-nghiem-huan-luyen-cho-danh-hoi-covid-19-a323674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan