+Aa-
    Zalo

    Ảnh: Không khí tang thương ở Seoul sau thảm kịch giẫm đạp khiến hơn 150 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh tượng những gia đình bàng hoàng, các bậc phụ huynh hoang mang tìm kiếm con cái trong số những người thiệt mạng đã khắc hoạ hình ảnh buồn tại thủ đô Seoul sau thảm kịch giẫm đạp.

    Một ngày sau thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng ở khu phố Itaewon (Seoul, Hàn Quốc), bầu không khí tang thương đã bao trùm thủ đô Seoul. Các gia đình đến giờ chưa hết bàng hoàng, vẫn còn những bậc phụ huynh đi tìm con mình trong số 153 người thiệt mạng. 

    Được biết, thảm kịch xảy ra vào tối 29/10, khi dòng người đông đúc kéo về Itaewon chơi Halloween. Khi ấy, những người tham gia tiệc tùng, một số vẫn còn ở tuổi thiếu niên và phần lớn là thanh niên trẻ tuổi, mong muốn tới vui chơi ở quán bar, hộp đêm và nhà hàng tại khu phố đêm nức tiếng của thủ đô.

    thu do seoul tang thuong4
    thu do seoul tang thuong2
    Cảnh tượng trong thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng tới 29/10 ở Itaewon. Ảnh: Reuters 

    Tuy nhiên, với lượt người kéo đến quá đông, tới 100.000 người, cảnh tượng lễ hội bỗng chốc trở thành thảm kịch với những tiếng kêu gào cầu cứu.

    Lực lượng cứu hộ được điều động tới hiện trường cũng tuyệt vọng tìm cách giải cứu những người bị mắc kẹt, tiến hành hô hấp nhân tạo cho những người được đưa ra khỏi đám đông. Nhưng rất nhiều nạn nhân bị kẹt đã thiệt mạng.

    Choi Sung-beom, người đứng đầu Trạm cứu hỏa Yongsan, cho biết tại hiện trường 82 người bị thương, 19 người trong số họ bị thương nặng. Trong số những người thiệt mạng có 22 người nước ngoài.

    thu do seoul tang thuong1
    thu do seoul tang thuong6
    Các gia đình tuyệt vọng tìm kiếm con cái, người thân tại các trung tâm cộng đồng. Ảnh: Reuters 

    Gia đình và bạn bè tuyệt vọng tìm kiếm tin tức của những người thân yêu tại các trung tâm cộng đồng. Nhiều người cũng không khỏi bàng hoàng khi nghe tin người thân đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp. 

    Bộ Nội vụ cho biết, ít nhất 90% nạn nhân đã được xác định vào giữa trưa 30/10. Tuy nhiên, theo cơ quan quản lý Hàn Quốc, sự chậm trễ trong việc xác minh danh tính nạn nhân bởi một số người ở tuổi thiếu niên chưa có thẻ căn cước công dân và một số người là người nước ngoài.

    thu do seoul tang thuong7
    thu do seoul tang thuong3
    Người dân thủ đô Seoul không khỏi xúc động khi đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân ở Itaewon. Ảnh: Reuters 

    Bên ngoài khu phố nơi xảy ra thảm kịch, người dân thủ đô đã dựng các đài tưởng niệm tạm thời, mang hoa tới cầu nguyện cho những nạn nhân thiệt mạng. 

    Trong sáng 30/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tuyên bố quốc tang tưởng niệm các nạn nhân, kéo dài tới ngày 5/11 tới. Đồng thời, ông chủ Nhà Xanh cũng gửi lời chia buồn tới thân nhân những người thiệt mạng.

    thu do seoul tang thuong5
    Tổng thống Yoon tới hiện trường vụ giẫm đạp. Ảnh: Reuters 

    Ông chia sẻ: "Đây thật sự là một thảm kịch. Một thảm kịch đáng lẽ không nên xảy ra ngay giữa thủ đô Seoul".

    Tổng thống Yoon cho biết ông đã chỉ đạo các cơ quan nhanh chóng mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-khong-khi-tang-thuong-o-seoul-sau-tham-kich-giam-dap-khien-hon-150-nguoi-thiet-mang-a555805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan