+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc huỷ hàng loạt sự kiện sau thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon (Seoul, Hàn Quốc), Hàn Quốc đã huỷ bỏ hàng loạt sự kiện từ giải trí tới các cuộc họp giao ban chính phủ.

    Ngày 30/10 (giờ địa phương), sau thảm kịch giẫm đạp tại quận Itaewon ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) khiến hớn 150 người thiệt mạng, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tuyên bố tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân từ nay tới ngày 5/11.

    Theo đó, Bộ Tài chính đã huỷ kế hoạch cho một cuộc họp báo với truyền thông nước ngoài, trong khi các quan chức địa phương cũng thông báo dừng các sự kiện bao gồm tiệc Halloween và lễ khai mạc một trong những hội chợ lớn nhất Hàn Quốc.

    tham kich giam dap han quoc 2
    Người dân đặt hoa tưởng niệm những người thiệt mạng ở nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp. Ảnh: Reuters 

    Ngoài ra, một đêm nhạc K-Pop tổ ở Busan, dự kiến có hơn 40.000 khán giả, đã được thông báo huỷ bỏ. 

    Các công viên giải trí do Samsung C&T và Hotel Lotte điều hành, bao gồm  Everland ở Yongin và Lotte World ở Jamsil, thông báo sẽ không tổ chức diễu hành và bắn pháo hoa dịp lễ hội Halloween nữa. 

    Trong khi đó, công ty quản lý nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment cũng nhanh chóng huỷ kế hoạch tổ chức dịp lễ được lên lịch từ trước. Starbucks Hàn Quốc và một số cửa hàng bách hóa thì tạm dừng quảng bá các sản phẩm liên quan tới Halloween. 

    Theo truyền thông địa phương, thảm kịch giẫm đạp tại Seoul xảy ra đêm 29/10 sau khi một số lượng lớn người, lên tới 100.000 người, kéo tới một quán bar ở Itaewon.

    Hãng tin News1 của Hàn Quốc cho hay, tính đến sáng 30/10, tổng cộng 151 người, được xác nhận đã thiệt mạng, 76 người khác bị thương, 57 người khác trong tình trạng nguy kịch.

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-huy-hang-loat-su-kien-sau-tham-kich-giam-dap-o-itaewon-a555783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan