+Aa-
    Zalo

    Ăn gì ở Quảng Bình?

    (ĐS&PL) - Các du khách nên thử những món ăn thơm ngon và hấp dẫn này khi đến thăm Quảng Bình.

    Bánh bột lọc

    Loại bánh này có vỏ bột lọc, còn nhân tôm thịt, mộc nhĩ. Bánh có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Nhiều du khách thường lựa chọn bánh bột lọc gói lá chuối truyền thống. Tại Quảng Bình cũng có bánh bột lọc rán qua bằng chảo dầu sôi, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

    Bánh bèo

    Bánh bèo ở Quảng Bình mang một hương vị khác biệt hơn, ngon và độc đáo hơn. Những chiếc bánh được đổ mỏng, mềm mịn có độ dai và bùi nhất định, sau đó sẽ được rải lên trên một lớp tôm biển tươi đã ướp, xào mặn mà. Thông thường bánh bèo sẽ ăn kèm với tương ớt để có vị cay, the nhất định.

    Bánh bèo ở Quảng Bình mang hương vị khác biệt. Ảnh minh họa: VTC News

    Bánh bèo ở Quảng Bình mang hương vị khác biệt. Ảnh minh họa: VTC News

    Bánh khoái

    Nhìn bên ngoài, bánh khoái trông khá tương đồng với loại bánh gối của miền Bắc. Bằng các cách chế biến mang đậm văn hóa ẩm thực vùng miền, món bánh khoái ở Quảng Bình có vị ngon rất đặc trưng. 

    Khi ăn bánh khoái, du khách sẽ cảm nhận được vị thơm và bùi bùi của gạo, vị béo ngậy của tôm, sự đậm đà và dai dai của thịt. Đây là một món ăn dân dã ở Quảng Bình được khá nhiều du khách lựa chọn thương thức trong chuyến du lịch của mình.

    Bánh nậm

    Loại bánh này được chế biến từ bột gạo, sau đó đem hấp cách thủy trong khoảng 15 – 20 phút. Bánh nậm sẽ được bọc lớp lá dong bên ngoài, nhân làm từ các nguyên liệu như tôm, gia vị…

    Cá nghéo

    Cá nghéo (còn được gọi với tên cá nhám) là loài cá phổ biến ở Quảng Bình. Do cá nghéo khá hiếm nên khi đánh bắt được loại cá này thì các ngư dân thường chỉ đem ra mời khách quý.

    Thoạt nhìn qua sẽ thấy hình dáng của cá nghéo khá giống cá mập, với phần da nhám, thân thịt rất ít mỡ và thơm ngon. Cá nghéo có thể chế biến thành nhiều món như lẩu cá, cháo cá…, tuy nhiên, món được ưa thích nhất là gỏi cá nghéo.

    Gỏi cá nghéo là sự kết hợp của các loại nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên: Cá nghéo ăn kèm rau sống bởi vậy bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi mát và thơm ngon.

    Bánh cuốn ruốc tôm

    Bánh cuốn ở Quảng Bình được làm bằng bột gạo tráng lên nhưng lại không có nhân, ăn kèm với ruốc tôm, dưa chuột thái mỏng, cùng các loại rau thơm và nước lèo. Tuy khá đơn giản nhưng bánh cuốn ruốc tôm là một trong những món ăn nổi tiếng tại địa phương này.

    Chắt chắt bánh tráng

    Nếu du khách đến Huế thường lựa chọn món ăn được làm từ hến thì ở Quảng Bình, chắt chắt cũng được ưa chuộng giống như vậy. Chắt chắt có hai mảnh vỏ, trông khá giống với hến nhưng kích thước nhỏ hơn, thường sống ở vùng nước lợ và nước ngọt.

    Món chắt chắt bánh tráng. Ảnh minh họa: VTC News

    Món chắt chắt bánh tráng. Ảnh minh họa: VTC News

    Sau khi sơ chế, thịt chắt chắt sẽ được xào trên chảo, thêm vào hành phi, rắc chút rau thơm lên trên, rồi dùng bánh đa xúc ăn. Chắt chắt dai dai, có vị ngọt và thấm đẫm gia vị kết hợp cùng bánh đa giòn rụm, kèm theo mùi thơm của các loại rau và hành phi, chỉ ăn một lần đã đủ làm say mê lòng người.

    Ốc chiên

    Cách chế biến ốc chiên của người dân Quảng Bình rất độc đáo. Đây là một trong những món ăn vặt khá nổi tiếng tại Đồng Hới. Nếu chưa biết ăn ở đâu thì du khách có thể ghé vào quán ốc chiên Dì Thái. Nơi đây được xem như nơi đầu tiên tạo ra công thức nổi tiếng của món ốc chiên.

    Cháo sát cá lóc

    Với người dân Quảng Bình, cháo sát cá lóc là món ăn mang đậm hương vị của quê hương mà bất cứ ai đi xa cũng nhớ về. Món ăn này được chế biến vô cùng đơn giản nhưng có dư vị thơm ngon, hấp dẫn du khách

    Nguyên liệu chính của cháo sát cá lóc là gạo lứt, gạo đỏ được nấu với cá lóc. Phần cá được luộc chín và chỉ lóc lấy phần thịt. Loại nước dùng nấu cháo được tận dụng từ nước luộc cá nên có sự thanh mát, thơm ngon nhất định.

    Nhiều du khách thưởng thức cháo sát cá lóc với ram hoặc một chút nước mắm để thêm phần đậm đà.

    Mực khô bóp xoài

    Ở bất kỳ nhà hàng hay quán ăn nào xung quanh vùng biển Bảo Ninh, Nhật Lệ, các du khách đều dễ dàng tìm được món mực khô bóp xoài nổi tiếng tại Quảng Bình. Món ăn này rất được lòng du khách bởi nó có vị giòn béo thơm ngon của khô mực, kết hợp với vị chua chua của xoài xanh, kèm theo vị mặn the the của nước trộn gỏi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/an-gi-o-quang-binh-a474042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đồi dứa Tam Điệp ở đâu?

    Đồi dứa Tam Điệp ở đâu?

    Đồi dứa Tam Điệp không chỉ là nơi cung cấp nguồn dứa ngon cho thị trường mà còn là điểm du lịch đầy tiềm năng tại Ninh Bình.