Ngày 5/3 vừa qua, một người đàn ông ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đi ăn lẩu tại một nhà hàng lẩu cay ở địa phương. Khi ăn gần hết nồi lẩu, anh bất ngờ phát hiện một vật lạ, cho rằng đó là nguyên liệu sách bò (khăn lông bò) nên hào hứng vớt lên ăn.
Sau khi vớt lên, anh sợ đến run tay vì thấy nguyên con chuột chết còn nguyên cả đuôi. Cảnh tượng ghê rợn khiến người đàn ông quặn bụng buồn nôn, vội chạy vào nhà vệ sinh và cố nôn hết những gì vừa ăn.
Tiếp đó, anh đòi gặp chủ nhà hàng để làm rõ mọi chuyện. Chủ nhà hàng thấy sự việc ầm ĩ ảnh hưởng tới việc kinh doanh nên yêu cầu giải quyết riêng nhưng khi thương lượng xong lại đổi ý. Cuối cùng, hai bên phải nhờ cảnh sát phân xử.
Khi cảnh sát và các ban ngành liên quan đến, chủ nhà hàng liền khẳng định không thể có chuột chết trong nồi lẩu, thực khách đã ném chuột vào để gây rối.
Không nén nổi cơn tức giận, người đàn ông đã kể lại trải nghiệm tồi tệ của mình lên mạng và khẳng định hiện cảnh sát đang điều tra, hy vọng có thể xử lý thích đáng và đúng pháp luật. Anh cũng cho biết sẽ không tiếp nhận hòa giải hay giải quyết riêng nữa, đến bù hay bồi thường nhiều thế nào cũng không cần.
Trong khi đó, nhân viên nhà hàng lẩu cho hay, họ cũng đang tích cực phối hợp với cơ quan điều tra, tất cả đều tuân theo quy định của pháp luật. Vụ việc nói trên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
Trước đó, cô Deyanira Cortes ở Columbus, bang Ohio (Mỹ) cũng gặp trải nghiệm tương tự khi mua đồ ăn mang về từ một cửa hàng Nhật Bản bên trong trung tâm thương mại Polaris Fashion Place.
Cụ thể, khi mở đồ ăn, cô phát hiện có cả một con chuột non đã được nấu chín cùng đồ ăn. Sau đó, cô đã quay video về sự việc và đăng tải lên Facebook. Ngay khi nắm được thông tin, các quan chức địa phương đã có mặt ở nhà hàng để kiểm tra tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Mặc dù không tìm thấy ổ chuột nào nhưng cơ quan chức năng phát hiện 2 vấn đề vệ sinh khác, bao gồm cả việc xuất hiện gián trong nhà hàng.
Thông tin trên Fox News, Washington Prime Group - Tập đoàn sở hữu trung tâm thương mại Polaris Fashion Place cho biết, họ đang làm việc với cơ quan y tế địa phương để làm rõ vấn đề. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng cân nhắc chuyện không tiếp tục cho nhà hàng này thuê mặt bằng.
Đinh Kim(T/h)