+Aa-
    Zalo

    Ấn Đố phá kỷ lục số ca nhiễm trong ngày, bị ví như "địa ngục COVID-19"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ấn Độ đã phá kỷ lục thế giới về số ca nhiễm COVID-19 trong một ngày, khiến tình hình dịch bệnh ở nước này ngày càng tồi tệ.

    Ấn Độ đã phá kỷ lục thế giới về số ca mắc COVID-19 trong một ngày, khiến tình hình dịch bệnh ở nước này ngày càng tồi tệ.

    Bộ Y tế Ấn Độ thông báo nước này ghi nhận thêm 314.835 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày 22/4. Đây là số ca lây nhiễm hàng ngày cao nhất thế giới từ trước tới nay, phá kỷ lục 300.669 ca nhiễm/ngày trước đó của Mỹ.

    Hiện tổng số ca nhiễm được ghi nhận tại Ấn Độ là hơn hơn 16,2 triệu ca, trong đó có 186.928 người tử vong (tăng 2.256 ca sau 24 giờ).

    Số ca nhiễm mới và tử vong tăng cao đã đẩy hệ thống y tế Ấn Độ vào tình trạng quá tải, thiếu giường bệnh và cạn kiệt oxy.

    "Tình hình đang rất nguy kịch. Bệnh nhân đang phải chật vật để có giường tại các bệnh viện chuyên điều trị Covid-19. Bên cạnh đó, số giường chăm sóc tích cực và lượng oxy y tế đang thiếu hụt trầm trọng", Reuters dẫn lời bác sĩ Kirit Gadhvi, giám đốc Hiệp hội Y khoa Ahmedabad.

    Thậm chí, một số cơ sở hoả táng đã quá tải xác chết trong khi nhiều thi thể vẫn đang "xếp hàng chờ".

    Không chỉ hệ thống y tế mà các nhà hỏa táng cũng quá tải trước tình hình dịch COVID-19 nghiêm trọng tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    "Hạ tầng y tế đang sụp đổ", Shahid Jameel, nhà virus học kiêm hiệu trưởng trường Khoa học sinh học thuộc Đại học Ashoka nói.

    "Chúng tôi chưa từng nghĩ làn sóng thứ hai sẽ tấn công chúng tôi mạnh như vậy", Kiran Mazumdar Shaw, chủ tịch điều hành của hãng y tế Biocon & Biocon Biologics, viết trên báo Economic Times.

    Giới chức thông báo rằng từ ngày 1/5, vaccine ngừa COVID-19 sẽ sẵn có với tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Ấn Độ sẽ không thể cung cấp vắc-xin cho 600 triệu dân đủ điều kiện tiêm.

    Ấn Độ đang trong đợt bùng phát COVID-19 thứ hai và cũng là đợt bùng phát nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ lúc này được tờ The Guardian ví như "địa ngục COVID-19".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-pha-ky-luc-so-ca-nhiem-trong-ngay-bi-vi-nhu-dia-nguc-covid-19-a363380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan