Tờ Economic Times đưa tin, người đàn ông có tên Ankush Dutta đã đặt phòng tại khách sạn Roseate House - một khách sạn 5 sao nổi tiếng, nằm gần Sân bay Quốc tế Indira Gandhi của thủ đô New Delhi (Ấn Độ) vào ngày 30/5/2019.
Theo đó, người đàn ông chỉ đặt phòng trong một đêm nhưng đã kéo dài thời gian lưu trú của mình tại khách sạn trên thêm 603 đêm. Đến khi rời đi vào ngày 22/1/2021, anh ta còn để lại những hóa đơn chưa thanh toán với tổng trị giá lên đến 70.000 USD.
Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng gần đây sau khi nhân viên phát hiện điểm bất thường trong quá trình kiểm tra lại hồ sơ khách hàng. Sau đó hội đồng quản trị của khách sạn Roseate House đã đệ đơn tố cáo Ankush Dutta, Prem Prakash - trưởng bộ phận lễ tân và các nhân viên khác vì thực hiện hành vi lừa đảo.
Theo quy định của khách sạn Roseate House, trong trường hợp các khoản phí của khách hành không được thanh toán sau 72 giờ, nhân viên phải thông báo cho Giám đốc điều hành và Kiểm soát viên tài chính để biết thông tin và xin hướng dẫn. Tuy nhiên, các đối tượng trong đơn tố cáo được cho là đã nhận hối lộ của Dutta để giúp gã ta che giấu sự việc.
“Các nhân viên của khách sạn bị cáo buộc đã làm giả, xóa, thêm và làm sai lệch một số lượng lớn các mục trong tài khoản của vị khách nói trên trong hệ thống phần mềm Opera của khách sạn. Hệ thống này được sử dụng để duy trì và giám sát việc lưu trú của khách. Các tài khoản đã bị làm giả để che giấu các khoản phí chưa thanh toán”, đơn tố cáo của khách sạn viết.
Đơn tố cáo đồng thời cũng yêu cầu chính quyền có hành động pháp lý nghiêm khắc đối với thủ phạm. Mặc dù chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện nhưng cảnh sát New Delhi cho biết đơn vị đang tiến hành điều tra đối với các đối tượng, trưởng bộ phận lễ tân Prakash sẽ bị thẩm vấn cùng với Dutta. Thông báo về vụ việc cũng đã được gửi đến các nhân viên khách sạn có liên quan khác.
Phương Uyên(Theo Economic Times và India Express)