+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Cô giáo 27 tuổi chật vật tìm chồng vì của hồi môn không đủ lớn

    (ĐS&PL) - Mặc dù bị coi là bất hợp pháp ở Ấn Độ từ hơn 60 năm về trước nhưng đến nay nhiều phụ nữ nước này đang phải chật vật vì phía nhà trai đòi của hồi môn quá lớn.

    Sau khi bị hàng trăm người đàn ông từ chối vì giá trị của hồi môn, một giáo viên 27 tuổi với biệt danh Gunjan Tiwari ở thành phố Bhopal (Ấn Độ) đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương với mong muốn chấm dứt hủ tục này.

    Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin BBC, Gunjan tiết lộ bố của cô đã liên lạc với khoảng 100-150 gia đình có con trai còn độc thân để tìm được người chồng phù hợp cho con gái. Tuy nhiên, hầu hết những người này đều từ chối lấy Gunjan vì của hồi môn gia đình cô đưa ra không đủ lớn so với yêu cầu của họ.

    an do co gai 27 tuoi chat vat tim chong vi cua hoi mon khong du lon
     Cô giáo 27 tuổi chật vật tìm chồng vì của hồi môn không đủ lớn. Ảnh: The Mirror

    “Vì những lời từ chối này mà tôi đã mất hết tự tin. Khi suy nghĩ một cách hợp lý, tôi biết không phải tôi thiếu thứ gì đó mà vấn đề là những người này muốn nhận của hồi môn. Điều này khiến tôi cảm thấy mình là gánh nặng cho bố mẹ", cô giáo trẻ bộc bạch.

    Theo Gunjan, hầu hết mọi người đều muốn có một đám cưới xa hoa với chi phí từ 5 triệu rupee (gần 1,5 tỷ đồng) trở lên nhưng gia đình cô chỉ có thể chi trả một nửa số tiền đó.

    “Bố tôi nói rằng ông ấy mới bắt đầu tìm chồng cho tôi từ 6 năm trước. Nếu không có của hồi môn, ông có thể sẽ không bao giờ tìm được đối tượng phù hợp với tôi", cô Gunjan nói.

    Gunjan nhớ lại cuộc gặp mặt với một đối tượng xem mắt và gia đình của anh ta vào tháng 2 năm nay. Mọi thứ đều được lên kế hoạch tỉ mỉ, từ trang phục đến cách cô ấy chào đón các vị khách tại nhà của mình.

    Như dự đoán, tình huống mà Gunjan đã quá quen thuộc lại tiếp tục diễn ra trong cuộc gặp mặt. Ngay trong cuộc gặp mặt đầu tiên, gia đình chú rể tương lai đã đề cập đến của hồi môn trị giá từ 5 triệu đến 6 triệu rupee (1,5 – 1,7 tỷ đồng).

    Sau cuộc gặp mặt, Gunjan nói rằng cô sẽ không gửi của hồi môn đến nhà trai và nhận được sự đồng tình từ người đàn ông. Tuy nhiên, cuối cùng cô vẫn bị từ chối giống như bao lần khác.

    Trong đơn thỉnh cầu gửi tới cảnh sát trưởng của thành phố Bhopal, Gunjan cho rằng cảnh sát nên đột kích vào các địa điểm tổ chức đám cưới và bắt giữ những người đưa hoặc nhận của hồi môn. Cô gái 27 tuổi cho hay "nỗi sợ bị trừng phạt" sẽ giúp "chấm dứt hành vi này".

    Phương Uyên(Theo The Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-co-gai-27-tuoi-chat-vat-tim-chong-vi-cua-hoi-mon-khong-du-lon-a581843.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan