(ĐSPL) - Dự kiến sẽ ra mắt Triển lãm ô tô Việt Nam, C63 đang là một cái tên nóng hổi được nhiều tín đồ chờ đợi.
C63 S là phiên bản hiệu suất cao của mẫu Mercedes-Benz C-class. Dựa trên khung sườn C-class, nhưng C63 S đã được lột xác hoàn toàn, ứng dụng những công nghệ cao nhất trong chế tạo xe hơi. Nó cung cấp sự thoải mái của một chiếc sedan, nhưng cảm giác lái của một chiếc xe thể thao.
AMG C 63 S phiên bản tiêu chuẩn có giá bán 4,299 tỷ đồng trong khi phiên bản dặc biệt AMG C 63 S Edition 1 có giá 4,599 tỷ đồng.
“Trái tim” của AMG C 63 S là khối động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép được chia sẻ từ đàn anh AMG GT S với công suất 510 mã lực. Mô-men xoắn cực đại tới 700 Nm ngay từ vòng tua 1.750 vòng/phút giúp chiếc sedan hiệu năng cao bứt tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 4 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 8,2 lít/100 km giúp AMG C 63 S trở thành nhà vô địch về khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong số các mẫu xe hiệu năng cao gắn động cơ 8 xy-lanh.
Mercedes AMG C63 S tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 4 giây. Đến nay, sau chưa đầy 7 năm có mặt trên thị trường, Mercedes AMG C63 S đã đạt sản lượng hơn 40.000 chiếc và trở thành mẫu xe thành công nhất trong lịch sử gần 50 năm của AMG.
AMG C 63 S được trang bị khóa vi sai cầu sau điện tử, giúp bánh sau phía trong quay với tốc độ thấp hơn, không bị trượt khi xe vào cua mà không cần áp dụng lực phanh cưỡng bức. Nhờ đó, độ bám đường, sự linh động và khả năng điều khiển được gia tăng đáng kể.
Một công nghệ độc đáo khác trên AMG C 63 S là chân đế động cơ thích ứng năng động. Chân đế động cơ mềm hơn giúp xe vận hành êm ái và thoải mái.
AMG C 63 S được trang bị khóa vi sai cầu sau điện tử, giúp bánh sau phía trong quay với tốc độ thấp hơn, không bị trượt khi xe vào cua mà không cần áp dụng lực phanh cưỡng bức. Nhờ đó, độ bám đường, sự linh động và khả năng điều khiển được gia tăng đáng kể.
Một công nghệ độc đáo khác trên AMG C 63 S là chân đế động cơ thích ứng năng động. Chân đế động cơ mềm hơn giúp xe vận hành êm ái và thoải mái.
Một công nghệ độc đáo khác trên AMG C 63 S là chân đế động cơ thích ứng năng động. Chân đế động cơ mềm hơn giúp xe vận hành êm ái, thoải mái hơn. Nút điều khiển AMG DYNAMIC SELECT mang lại khả năng tùy biến cao nhất cho người lái với 5 chế độ vận hành khác nhau: ‘Comfort’, ‘Sport’, ‘Sport+’, ‘Race’ và ‘Individual’. Hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL có thể tùy chỉnh 3 chế độ - ‘Comfort’, ‘Sport’ & ‘Sport +’.
AMG C 63 S tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn với đầy đủ những tính năng cao cấp nhất như cụm đèn trước LED toàn phần thông minh; đèn viền nội thất 3 màu; hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa công suất 590 watt; hệ thống AIR-BALANCE với chức năng tạo hương thông minh; hệ thống dẫn đường & định vị GPS; hiển thị thông tin trên kính gió (Head-up Display); camera 360o hay cửa sổ trời siêu rộng Panoramic.
Phiên bản được MBV lựa chọn trưng bày tại VMS 2015 là phiên bản đặc biệt AMG C 63 S Edition 1 (chỉ được sản xuất từ tháng 2/2015 đến tháng 2/2016) với màu sơn bạc mờ Iridium designo mạnh mẽ & độc đáo.
Phần đầu xe nổi bật nhờ lưới tản nhiệt 2 nan AMG màu chrome bạc với ngôi sao 3 cánh ở chính giữa và viền màu đỏ bao quanh. Bên dưới là cản trước thể thao với hốc hút gió hầm hố. Từ bên hông, AMG C 63 S Edition 1 cũng có thể dễ dàng được nhận biết qua bộ mâm thể thao 19-inch đa chấu màu đen mờ với viền màu đỏ; bộ decal Edition 1 màu xám mờ grephite cùng huy hiệu "V8 BITURBO" ngay bên vòm bánh trước. Cản sau tích hợp tấm khuếch tán gió lớn và 2 ống xả kép mạ chrome sáng bóng cùng cánh lướt gió màu đen bóng trên nắp khoang hành lý tạo điểm nhấn thu hút ở phần đuôi xe.
Trung Nguyễn