+Aa-
    Zalo

    Al Nassr tiếp tục sa thải huấn luyện viên, Ronaldo thất vọng

    (ĐS&PL) - CLB Al Nassr đã chia tay HLV Luis Castro sau chưa đầy một năm sau khi đội bóng này hòa thất vọng trước Al Shorta ở ngày ra quân AFC Champions League

    Sau khi Al Nassr hòa thất vọng trước Al Shorta ở ngày ra quân AFC Champions League Elite hôm 16/9, ban lãnh đạo đội bóng Saudi Arabia không còn giữ sự kiên nhẫn. Arab News cho hay ban lãnh đạo Al Nassr sẽ sa thải HLV Luis Castro để mời một chiến lược gia mới nhằm cứu vãn mùa giải trước khi quá muộn.

    "HLV trưởng Luis Castro đã rời CLB", Al Nassr thông báo trên mạng xã hội X ngày 17/9. CLB Arab Saudi này cảm ơn tới Castro và các cộng sự vì làm việc tận tâm trong 14 tháng qua, đồng thời chúc họ gặp nhiều may mắn trong tương lai.

    Sky Italy tiết lộ Stefano Pioli, cựu HLV AC Milan, sẽ tiếp quản Al Nassr. Ông Pioli hiện tự do sau khi rời Milan hồi tháng 5. Pioli có tỷ lệ thắng (54,4%) cao nhất cùng Milan, kể từ Carlo Ancelotti thời 2001-2009, và cũng là HLV gắn bó với đội lâu nhất trong 15 năm qua. Đỉnh cao sự nghiệp của ông là Pioli giúp Milan vô địch Serie A mùa 2021-2022, chấm dứt 11 năm chờ đợi, và vào bán kết Champions League 2022-2023.

    Al Nassr lần thứ ba thay HLV từ khi có Ronaldo. Ảnh: Al Nassr.

    Al Nassr lần thứ ba thay HLV từ khi có Ronaldo. Ảnh: Al Nassr.

    Pioli sẽ là HLV thứ tư của Al Nassr chỉ trong vòng 18 tháng qua.

    Không lâu sau khi Cristiano Ronaldo cập bến Al Nassr, HLV trưởng Rudi García bị sa thải vào tháng 4/2023. Sau đó, người kế nhiệm Rudi García, Danko Jelicic cũng chỉ trụ lại được hai tháng. Đầu mùa giải trước, ban lãnh đạo Al Nassr quyết định ký hợp đồng với Castro, một HLV người Bồ Đào Nha.

    Castro, 63 tuổi, có kinh nghiệm làm việc ở Bồ Đào Nha, Ukraine, Brazil và Qatar. Đội bóng lớn nhất ông từng làm việc cùng là Porto năm 2014, nhưng chỉ trong hai tháng cuối mùa giải. 

    Ông Luis Castro nhận sự ủng hộ lớn từ Ronaldo. Truyền thông Saudi Arabia tiết lộ siêu sao người Bồ Đào Nha đóng vai trò quan trọng trong việc Al Nassr bổ nhiệm Castro làm HLV trưởng. Tuy nhiên Castro chỉ tại vị 14 tháng, dẫn dắt 62 trận, thua bảy, hòa 11, thắng 44, đạt tỷ lệ thắng 70,97%.

    Vị HLV người Bồ Đào Nha không thể giúp đội bóng có danh hiệu vô địch quan trọng ở mùa giải 2023/24, ngoại trừ chức vô địch Arab Club Champions Cup, giải đấu mang tính chất giao hữu.

    Sau khi HLV Luis Castro bị sa thải, Ronaldo được cho là muốn thấy HLV Zidane đến Saudi Arabia. Zidane vẫn chưa nhận lời dẫn dắt CLB nào kể từ khi ông chia tay Real Madrid lần thứ hai vào năm 2021. Cho dù Al Nassr có chiều lòng Ronaldo thì nhiều khả năng Zidane vẫn từ chối dẫn dắt CLB của Saudi Arabia này. Bây giờ, thay vào đó, cựu HLV của AC Milan là Pioli đã được chọn để tiếp quản ghế nóng ở Al Nassr. Tờ Mirror bình luận, Ronaldo sẽ thất vọng khi không được thấy Zidane ở Al Nassr.

    Theo báo cáo từ Marca (Tây Ban Nha) vào tháng 8, Ronaldo đã chỉ ra Zidane là người kế nhiệm lý tưởng cho Castro ngay cả khi HLV người Bồ Đào Nha này khi đó vẫn còn dẫn dắt Al Nassr. Ronaldo không phải là người duy nhất ở Al Nassr muốn bổ nhiệm Zidane, khi đồng đội cũ của Zidane tại Real Madrid là Fernando Hierro tiếp quản vị trí giám đốc thể thao Al Nassr vào tháng 6 cũng muốn Zidane.

    Trong khi việc Zidane vắng mặt trên băng ghế huấn luyện sẽ còn kéo dài thêm một thời gian nữa, thì thời gian rời xa bóng đá của Pioli là quá ngắn. Pioli rời đội chủ sân San Siro vào cuối mùa giải trước, hai năm sau khi dẫn dắt AC Milan đến chức vô địch Serie A, với Paulo Fonseca thay thế ông dẫn dắt Rossoneri.

    Al Nassr bắt đầu mùa giải 2024/25 khá tệ. Họ mở màn bằng việc thua đậm Al Hilal với tỷ số 1-4 trong trận chung kết Siêu cúp Saudi. Sau 3 vòng đầu ở giải VĐQG Saudi Arabia, Al Nassr hòa hai và chỉ giành một chiến thắng, tụt xuống vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng. Trận hòa 1-1 trước đối thủ yếu hơn Al Shorta (Iraq) ở ngày ra quân AFC Champions League Elite là giọt nước tràn ly với ban lãnh đạo Al Nassr.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/al-nassr-tiep-tuc-sa-thai-huan-luyen-vien-ronaldo-that-vong-a465835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan