+Aa-
    Zalo

    Ai Cập phát hiện mỏ vàng khổng lồ ở sa mạc, trữ lượng khoảng hơn 35 tấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỏ vàng nằm trong vùng sa mạc miền đông giàu khoáng sản, thuộc khu vực khai thác của công ty khoáng sản Shalateen sở hữu điều hành.

    Mỏ vàng nằm trong vùng sa mạc miền đông giàu khoáng sản, thuộc khu vực khai thác của công ty khoáng sản Shalateen sở hữu điều hành.

    [presscloud]16275[/presscloud]
    Nguồn: Arabnews

    Ngày 30/6 vừa qua, Bộ Dầu khí và tài nguyên khoáng sản Ai Cập đã thông báo về việc phát hiện thấy mỏ vàng với trữ lượng hơn một triệu ounce (hơn 35 tấn), trị giá hơn một tỷ USD, vừa được phát hiện tại vùng sa mạc thuộc phía đông nam của nước này.

    “Mỏ vàng được khai thác với mục đích thu hút đầu tư trị giá hơn 1 tỷ USD trong vòng 10 năm tới”, một nội dung trong bản báo cáo của Bộ cho biết.

    Ai Cập phát hiện mỏ vàng ở sa mạc trị giá hơn 1 tỷ USD. Ảnh: mining-technology.com

    Mỏ vàng nằm trong vùng sa mạc miền đông giàu khoáng sản, thuộc khu vực khai thác của công ty khoáng sản Shalateen sở hữu điều hành. Phát hiện mới này là kết quả của một chương trình do chính phủ Ai Cập dự kiến triển khai từ năm 2018 đến 2021 nhằm phát triển hiện đại hóa ngành khoáng sản, qua đó đóng góp cho ngân sách quốc gia.

    Chính phủ Ai Cập, dự kiến triển khai việc hiện đại hóa ngành khai thác khoáng sản, trong vòng 3 năm, bắt đầu từ 2018. Giới chức nước này cũng vừa bổ sung những qui định khai thác khoáng sản mới, nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

    Ai Cập đứng thứ 6 trong số những quốc gia Ả Rập có trữ lượng vàng lớn nhất. Và ngành khai thác khoáng sản cũng là một trong những nguồn thu quan trọng của ngân sách quốc gia.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-phat-hien-mo-vang-khong-lo-o-sa-mac-tru-luong-khoang-hon-35-tan-a329323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thừa tiền, dân gom vàng nhà nước phòng thân

    Thừa tiền, dân gom vàng nhà nước phòng thân

    Các ngân hàng đã tất toán nhưng lượng vàng đấu thầu vẫn được mua hết. Nhu cầu vàng trong dân còn lớn, dường như khi các kênh đầu tư đang bế tắc thì thói quen tích vàng lại mạnh mẽ hơn.