+Aa-
    Zalo

    Ai Cập mở rộng phạm vi tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 1/11, lực lượng cứu hộ Ai Cập mở rộng tìm kiếm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay chở hành khách Nga Airbus A321 rơi xuống bán đảo Sinai ngày 31/10

    (ĐSPL) - Ngày 1/11, lực lượng cứu hộ Ai Cập mở rộng tìm kiếm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay chở hành khách Nga Airbus A321 rơi xuống bán đảo Sinai hôm 31/10 sau khi phát hiện nhiều thi thể nằm rải rác trong khu vực rộng 8 km2.

    Cận cảnh máy bay Nga rơi là 224 người thiệt mạng

    [mecloud]B762gowFOp[/mecloud]

    Theo Thanh Niên Online, máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia (thương hiệu Metrojet) rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập vào ngày 31/10, khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng.

    Hiện trường vụ rơi máy bay Nga ngày 31/10 ở Sinai, Ai Cập - Ảnh: EPA

    Một quan chức quân đội Ai Cập, phối hợp công tác tìm kiếm, cho AFP biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 163 thi thể. Trong số 224 người trên máy bay có 214 người Nga và 3 hành khách Ukraine, cùng 7 thành viên phi hành đoàn.

    Lực lượng cứu hộ Ai Cập đã quyết định mở rộng khu vực tìm kiếm từ 8 km2 lên 15 km2, quan chức quân đội Ai Cập cho biết thêm.

    “Chúng tôi phát hiện thi thể bé gái 3 tuổi cách hiện trường xác máy bay khoảng 8 km” và nhiều thi thể nạn nhân không nguyên vẹn, quan chức quân đội cho AFP biết khi ông có mặt tại căn cứ quân đội El-Hasana, cách hiện trường vụ rơi máy bay khoảng 60 km.

    Trong khi đó, các điều tra viên Nga đã đến thủ đô Cairo, Ai Cập và sẽ được tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay ở Sinai. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho hay thi thể nạn nhân sẽ được đưa về Nga trong tối 1/11 hoặc sáng 2/11, theo TASS.

    Các điều tra viên đã tìm thấy hai hộp đen máy bay và đang tiến hành phân tích để xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay. Hộp đen máy bay là bộ lưu thông tin chuyến bay bao gồm hai thiết bị thường được tích hợp làm một, bao gồm bộ lưu dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái.

    Nhân viên cứu hộ Ai Cập đưa thi thể nạn nhân từ trực thăng sang xe cứu thương tại sân bay quân sự Kabrit, Ai Cập - Ảnh: Reuters

    Theo TTXVN, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho rằng lỗi kỹ thuật có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, đồng thời bác bỏ tuyên bố của các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tựng xưng rằng họ đứng đằng sau vụ này.

    Tuy nhiên, ba hãng hàng không Emirates, Air France và Lufthansa đã quyết định tạm dừng các chuyến bay qua bán đảo Sinai cho tới khi có thêm thông tin. Bộ trưởng hàng không dân dụng Ai Cập Hossam Kamal cũng tuyên bố không thấy có dấu hiệu sự cố gì trên máy bay, khác với thông tin lúc trước là phi công xin hạ cánh khẩn cấp.

    Trong khi đó, theo truyền thông Nga, sau khi đến thủ đô Cairo của Ai Cập, đoàn công tác của Nga do Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga Maksim Sokolov dẫn đầu, đã đến hiện trường máy bay bị rơi. Cùng đi với ông Sokolov có Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov và người đứng đầu Cơ quan Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) Aleksandr Neradko.

    Ông Puchkov sẽ trực tiếp chỉ đạo hoạt động của lực lượng tìm kiếm, cứu nạn của Nga trong vụ rơi máy bay trên. Hiện tại, các nhân viên điều tra của Nga và Pháp đang trong quá trình phân tích dữ liệu hộp đen của máy bay nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân của thảm kịch hàng không mới này.

    Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov tối 31.10 cho biết: “Hiện tại truyền thông đưa tin cho rằng máy bay dân sự Nga bị khủng bố dùng tên lửa phòng không bắn hạ. Thông tin này không chính xác”.

    Các quan chức Nga và Ai Cập hoài nghi về việc một nhánh của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Ai Cập tuyên bố đã bắn hạ máy bay Nga để trả đũa Nga không kích IS ở Syria.

    Nhánh IS ở Ai Cập tiến hành những vụ tấn công đẫm máu ở Sinai kể từ năm 2013, giết chết hàng trăm cảnh sát và binh sĩ Ai Cập, theo AFP.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]SSgvptEYkw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-mo-rong-pham-vi-tim-kiem-thi-the-nan-nhan-may-bay-nga-a117497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.