+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Nữ nhà báo bị sát hại ngay giữa ban ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô Mina Mangal, cựu phóng viên tại đài Ariana News, đã bị hai kẻ bịt mặt đi xe máy sát hại ở ngay gần nhà mình, tại thủ đô Kabul (Afghanistan).

    Cô Mina Mangal, cựu phóng viên tại đài Ariana News, đã bị hai kẻ bịt mặt đi xe máy sát hại ở ngay gần nhà mình, tại thủ đô Kabul (Afghanistan).

    Nữ nhà báo bị sát hại Mina Mangal. Ảnh: RFE

    Sự việc xảy ra vào khoảng 7h20 hôm 11/5, tại thủ đô Kabul, Afghanistan. Nhà báo Mina Mangal bị tấn công khi đang trên đường tới Ủy ban văn hóa của quốc hội Afghanistan để làm việc.

    Cảnh sát đang điều tra vụ việc nhưng vẫn chưa tìm được danh tính của hung thủ, Bộ nội vụ Afghanistan cho biết

    Một số người dân đã chia sẻ hình ảnh của cô Mina Mangal lên mạng xã hội, bày tỏ sự phẫn nộ về mức an toàn đang đi xuống đối với phụ nữ tại thủ đô Kabul và yêu cầu phải trừng trị nghiêm những kẻ phạm tội.

    Nhiều người chỉ ra rằng nhiều vụ tấn công nhằm vào phụ nữ xảy ra ngay giữa ban ngày. “Một phụ nữ đã bị giết hại ngay giữa ban ngày chỉ vì một người đàn ông nào đó đã cho rằng cô ấy xứng đáng phải chết”, Wazhma Frogh, một nhà đấu tranh cho quyền lợi phụ nữ tại Afghanistan, viết trên Twitter.

    Các nhóm ủng hộ quyền lợi phụ nữ đã ghi nhận nhiều vụ bạo lực liên quan tới giới tính, đặc biệt tại những vùng do lực lượng vũ trang Hồi giáo Taliban chiếm đóng.

    Trước đó, chia sẻ trên mạng xã hội, cô Mangal cho biết đã nhận được một số lời đe dọa và cảm thấy lo lắng cho tính mạng của mình. Tuy bản chất của những lời đe dọa này chưa được rõ ràng.

    Trong khi đó, người phát ngôn từ phía cảnh sát cho hay họ đang điều tra mâu thuẫn trong gia đình của nạn nhận.

    9 nhà báo thiệt mạng trong vụ tấn công liều chết tại Afghanistan tháng 4/2018. Ảnh: AP

    Chia sẻ trên Twitter, phái đoàn EU tại Afghanistan cũng bày tỏ sự tiếc thương đối với nhà báo Mangal và kêu gọi các nhà chức trách Afghanistan tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng về cái chết của cô.

    "Ở một đất nước mà cuộc sống của những nhà báo như tôi luôn gặp nguy hiểm, tôi mong muốn chính phủ tập trung vào việc tìm cách bảo vệ chúng tôi",  một nữ nhà báo người Afghanistan chia sẻ trên Facebook.

    Tổ chức Phóng viên không biên giới cũng nêu rằng Afghanistan là quốc gia nguy hiểm nhất cho các nhà báo.

    Trước đó, ngày 6/2, giới chức Afghanistan cho biết 2 nhà báo đã bị bắn chết khi một nhóm tay súng chưa xác định danh tính tấn công.

    Cả hai nhà báo đều ở độ tuổi 20. Họ bị bắn ngay bên ngoài phòng thu thanh của Đài phát thanh Hamsada, một đài tư nhân có trụ sở sở Taloqan, thủ phủ của tỉnh Takhar.

    Mộc Miên (Theo Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-nu-nha-bao-bi-sat-hai-ngay-giua-ban-ngay-a275434.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan