+Aa-
    Zalo

    Á vương Đinh Ta Bi: “Trở thành bác sĩ, tôi sẽ khám miễn phí cho trẻ em mồ côi"

    (ĐS&PL) - Sau khi đăng quang Mr World Việt Nam 2024, Top 3 Mr World Việt Nam 2024 đã có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa tại Trung tâm nuôi dưỡng, Bảo trợ trẻ em.

    Kết thúc hành trình dài, cuộc thi Mr World Vietnam 2024 đã tìm ra được Top 3 gồm Nam vương Phạm Tuấn Ngọc, Á vương 1 Võ Minh Toại, Á vương 2 Đinh Ta Bi.  Ngày 18/7, Top 3 Mr World Vietnam 2024 cùng CEO Phạm Kim Dung đã có hoạt động thiện nguyện đầu tiên tại Trung tâm nuôi dưỡng, Bảo trợ trẻ em Tam Bình.

    Không hẹn mà gặp, “mỹ nam văn võ song toàn”, “thầy giáo oppa”, bác sĩ đa khoa cùng diện sơ mi trắng phối cùng quần jean xanh.

    Không hẹn mà gặp, “mỹ nam văn võ song toàn”, “thầy giáo oppa”, bác sĩ đa khoa cùng diện sơ mi trắng phối cùng quần jean xanh.

    Tại đây, Nam vương Phạm Tuấn Ngọc, Á vương Võ Minh Toại, Á vương Đinh Ta Bi đã trò chuyện với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang được trung tâm nuôi dưỡng. Các chàng trai có cơ hội tiếp xúc gần với em nhỏ để hiểu hơn và đồng cảm với các em.

    “Tôi rất vui khi được đến đây, thấy được sự vui tươi trên gương mặt các em nhỏ, tôi hạnh phúc khi được trao cho các em những phần quà để các em có động lực vui chơi và luôn giữ được nụ cười trên môi”, Nam vương Phạm Tuấn Ngọc nói.

    “Hôm nay công ty Sen Vàng và top 3 Mr World Vietnam vinh dự và hạnh phúc khi đến đây chia sẻ cùng các em. Hôm nay đã là ngày thứ 5 từ khi cuộc thi kết thúc các bạn mới có thời gian đến đây. Niềm vui, niềm hạnh phúc của chúng tôi khi được thầy cô và các em đón tiếp. Tôi mong những món quà nhỏ kết nối chúng ta lại với nhau, giúp em có niềm vui nho nhỏ trong một ngày. Trong phần quà có bánh trung thu để chúng ta vui trung thu sớm. Chúc các con chăm ngoan, học giỏi và nghe lời các thầy cô", CEO Phạm Kim Dung chia sẻ.

    Các chàng trai cùng đại diện BTC đã trao 150 phần quà đến các em có hoàn cảnh khó khăn. Nhìn các bé được bế, chơi đùa cùng Nam vương, 2 Á vương càng cho thấy sự ấm áp của top 3 Mr World Vietnam năm nay. Đinh Ta Bi hứa hẹn sau khi trở thành bác sĩ anh cũng đến đây khám chữa bệnh miễn phí cho mọi người.

    Các chàng trai cùng đại diện BTC đã trao 150 phần quà đến các em có hoàn cảnh khó khăn.

    Các chàng trai cùng đại diện BTC đã trao 150 phần quà đến các em có hoàn cảnh khó khăn.

    Thạc sĩ Phạm Kim Dung, Chủ tịch cuộc thi Mr World Vietnam cho biết Công ty Sen Vàng thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện tại nhiều điểm với nhiều hoàn cảnh khác nhau trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh khắp cả nước ở các vùng sâu vùng xa cho người có hoàn cảnh khó khăn, cần được quan tâm, chia sẻ, động viên khích lệ tinh thần.

    Lần này, khi liên hệ Sở Lao động Thương binh Xã hội TPHCM, công ty Sen Vàng được cán bộ Sở thông tin Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em Tam Bình cho biết đây là cơ sở xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM. Trung tâm đang thực hiện công tác bảo trợ Xã hội cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật.

    “Trung tâm được giao nhiệm vụ tiếp nhận, nuôi dưỡng, giáo dục và chữa bệnh cho trẻ mồ côi bị bỏ rơi, con đối tượng xã hội, trẻ khuyết tật bại não, bại liệt. Vì vậy chúng tôi quyết định đến thăm tặng quà để khích lệ tinh thần các em. Khi đến nơi và được người ở trung tâm cho biết đây là nơi ở cũ của Pax Thiên, cậu bé gốc Việt được minh tinh Angelina Jolie nhận nuôi, tôi rất bất ngờ. Chúng tôi hoàn toàn không để ý đến thông tin này trước đây”, bà Phạm Kim Dung nói.

    Ông Đinh Hữu Tuyến, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo vệ trẻ em Tam Bình, cho biết cơ sở duy trì hoạt động nhờ nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn xã hội hóa và đóng góp của các nhà hảo tâm.

    Những món quà nhằm khích lệ các em

    Những món quà nhằm khích lệ các em

    Người bố của gần 200 trẻ em mồ côi, khuyết tật cho biết trung tâm luôn đảm bảo điều kiện vật chất, tinh thần của các bé.

    “Ngoài việc đảm bảo cho các em được đi học, trung tâm cố gắng tạo sân chơi phía trước để trẻ ở trung tâm được vui chơi, rèn luyện sức khỏe. Các cô giáo còn dạy trẻ sinh hoạt, kỹ năng sống, thích nghi với môi trường xung quanh”, ông Đinh Hữu Tuyến nói.

    Ông Tuyến cho biết trung tâm luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ khuyết tật, đặc biệt là những bé mắc não úng thủy. Nhiều trẻ em tại trung tâm mắc bệnh liên quan đến hệ thần kinh, khả năng nhận thức cuộc sống không cao. Trung tâm cố gắng đảm bảo trẻ em sống ở đây được đối xử bình đẳng.

    “Có nhiều cháu khuyết tật thể chất nhưng rất cố gắng, có em đang học cao đẳng dù phải đi xe lăn. Điều chúng tôi hướng đến là giúp các cháu biết cách hòa nhập từ lúc bé và không tự ti khi trưởng thành. Các cháu ở trung tâm ít nhiều biết cách tự tin khi bước ra cuộc sống”, ông nói thêm tại buổi trao quà của công ty Sen Vàng cho gần 200 bé ngày 18/7.

    Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo vệ trẻ em Tam Bình cho biết trung tâm luôn hỗ trợ “các cháu” đủ 18 tuổi, gặp khó khăn trong quá trình học tập, làm việc.

    “Chúng tôi hỗ trợ nhiều cháu theo học đại học, cao đẳng. Khi các cháu tốt nghiệp, tìm được việc làm, lúc đấy các cháu tự nguyện ra đời, tự lập. Tuy nhiên, kể cả khi các cháu đã đi làm, tôi vẫn dõi theo và hỗ trợ. Nếu cuộc sống khó khăn, chúng tôi vẫn chào đón các cháu. Với trẻ khuyết tật và không tự lập được, trung tâm nhận nuôi các cháu đến suốt đời”, ông nói với CEO Phạm Kim Dung.

    Nhìn các bé được bế, chơi đùa cùng Nam vương, 2 Á vương càng cho thấy sự ấm áp của top 3 Mr World Vietnam năm nay.

    Nhìn các bé được bế, chơi đùa cùng Nam vương, 2 Á vương càng cho thấy sự ấm áp của top 3 Mr World Vietnam năm nay.

    Ông Đinh Hữu Tuyến cho biết ông luôn trân trọng mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm nói chung và Công ty Sen Vàng nói riêng.

    “Trung tâm duy trì được phần lớn nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Chúng tôi được các cá nhân, tổ chức hỗ trợ bằng nhiều hình thức, từ quà, hiện vật, kinh phí… nhằm chăm sóc, các cháu”, ông Tuyến chia sẻ.

    Nhiều lần gặp gỡ, tiếp đón các đoàn từ thiện, ông Tuyến cho biết những người làm việc, sống tại trung tâm luôn thấy hạnh phúc, vui vẻ mỗi khi có người đến thăm. “Các cháu phần lớn mồ côi. Nhìn thấy các cháu vui khi được giao lưu, tôi cũng vui lây. Những món quà của các nhà hảo tâm cũng là cách động viên các cháu cảm thấy được hòa nhập, ngày càng tự tin hơn”, ông Tuyến nói.

    Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo vệ trẻ em Tam Bình cho biết có nhiều trường hợp đến trung tâm để xin con nuôi. Trong số đó, có người hiếm muộn, không có khả năng sinh con, có người từ nước ngoài về nhận con nuôi, giống với trường hợp Quang Sáng (Pax Thiên) được Angelina Jolie nhận nuôi.

    Ông Hữu Tuyến cho biết Pax Thiên chỉ là trường hợp điển hình của trung tâm. Nhiều bé được gia đình bác sĩ, doanh nhân đến nhận nuôi, trưởng thành trong môi trường đầy đủ tình thương, điều kiện ăn học.

    “Nhìn chung, các cháu có cuộc sống tốt và hạnh phúc khi được nhận nuôi. Bởi những người nhận con nuôi phần lớn đều có lòng bao dung, vị tha. Có nhiều trường hợp được nhận nuôi, các cháu trưởng thành, có cuộc sống ổn định quay lại trung tâm thăm chúng tôi. Nhìn thấy các cháu hạnh phúc, chúng tôi rất ấm lòng”, giám đốc trung tâm nói thêm.

    TATR3390.jpeg

    TATR3390.jpeg

    Về biệt danh “người bố có 200 con”, ông Hữu Tuyến cho biết ông cảm thấy ấm lòng khi nghe các bé gọi mình là bố.

    “Khi các cháu gặp chuyện, tôi động viên, chia sẻ với tư cách người cha. Tôi luôn suy nghĩ mình phải làm sao để các con có cuộc sống tốt đẹp. Tôi chăm sóc các cháu bằng cả tấm lòng. Tôi cũng cảm nhận được các cháu xem mình như người thân trong gia đình”, ông Tuyến nói.

    Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo vệ trẻ em Tam Bình đồng thời cho biết việc làm bố của gần 200 trẻ là động lực lớn để ông duy trì trung tâm.

    “Tôi cũng có gia đình và phải tìm cách sắp xếp thời gian hợp lý để lo cho cả ‘hai gia đình’. Điều khó khăn lớn nhất hiện tại là trung tâm chưa có bác sĩ cơ hữu, việc chăm sóc các cháu chưa thực sự trọn vẹn theo cách mình muốn. Tôi đã lớn tuổi, sắp đến lúc phải nghỉ hưu theo quy định. Tôi luôn mong mỏi trung tâm tiếp tục được duy trì tốt và giúp các cháu có mái nhà hạnh phúc”, ông Tuyến nói thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/a-vuong-inh-ta-bi-tro-thanh-bac-si-toi-se-kham-mien-phi-cho-tre-em-mo-coi-a447171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan