+Aa-
    Zalo

    Á hậu Việt Nam đầu tiên Nguyễn Thu Mai qua đời ở tuổi 54

    (ĐS&PL) - Thông tin Á hậu Nguyễn Thu Mai qua đời khiến nhiều bạn bè và khán giả không khỏi bất ngờ, xót xa.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, Á hậu Hoa hậu Hội báo Tiền Phong 1988 Nguyễn Thu Mai qua đời lúc 8h37 ngày 19/2, hưởng thọ 54 tuổi.

    Gia đình cho biết, lễ viếng được tổ chức vào 13h ngày 23/2, tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354 (Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội). Lễ truy điệu và đưa tang vào 14h15 cùng ngày, hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội).

    Nghệ sĩ Kim Tiến - bạn học của Á hậu Thu Mai ở trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội chia sẻ, Á hậu Hoa hậu hội báo Tiền Phong 1988 qua đời vì bệnh thận.

    a hau viet nam dau tien nguyen thu mai qua doi o tuoi 54
    Á hậu Nguyễn Thu Mai qua đời vì bệnh thận.

    Được biết, Á hậu Thu Mai sinh năm 1970, tốt nghiệp khoa Piano Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Bà là con gái của nhạc sĩ Lương Ngọc Trác (tên thật Nguyễn Quế Ngạch, sau đổi là Nguyễn Quế Trác), mẹ là NSƯT Thùy Chi.

    Bà đoạt ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu hội báo Tiền Phong lần đầu tiên, tổ chức năm 1988. Cuộc thi năm đó được tổ chức tại Nhà văn hoá Thanh Niên (Hà Nội) và là một hoạt động trong dịp kỷ niệm 35 năm thành lập báo Tiền Phong.

    Ngôi vị cao nhất của cuộc thi lúc đó gọi tên Bùi Bích Phương, còn Á hậu duy nhất là Nguyễn Thu Mai. Báo Thanh Niên đưa tin, sau khi giành thành tích cao ở một cuộc thi nhan sác, Á hậu Thu Mai không hoạt động showbiz mà lựa chọn cuộc sống kín tiếng, có tổ ấm viên mãn bên chồng con.

    Trên trang cá nhân, Á hậu Thu Mai thỉnh thoảng đăng tải hình ảnh bên gia đình, người thân. Bà dạy kèm piano, organ cho trẻ em tại nhà ở Hà Nội.

    Thông tin Á hậu Nguyễn Thu Mai qua đời khiến nhiều bạn bè, khán giả bất ngờ, xót xa. Theo lời kể của Hoa hậu Bùi Bích Phương, Á hậu Thu Mai là người có dáng vóc cao lớn, để tóc xoăn màu nâu nên mới nhìn, ai cũng tưởng Thu Mai là một cô gái lai Tây.

    "Chị Thu Mai nhìn rất xinh vì có răng khểnh. Ngoài đời, chị ấy là người hiền lành, tốt tính. Tuy có vẻ đẹp lai Tây nhưng chị ấy lại có chất phụ nữ Hà thành vì sự dịu dàng, thanh lịch, nhẹ nhàng",báo Dân Trí dẫn lời Hoa hậu Bùi Bích Phương.

    a hau viet nam dau tien nguyen thu mai qua doi o tuoi 541
    Hoa hậu Bùi Bích Phương (người đội vương miện), Á hậu Nguyễn Thu Mai (thứ 2 từ trái sang) cùng các thí sinh trong Top 10 Hoa hậu hội báo Tiền Phong 1988. Ảnh: Gia đình & Xã Hội

    Hoa hậu Bùi Bích Phương chia sẻ thêm, sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Top 3 người đẹp gồm Bùi Bích Phương, Thu Mai, Thanh Hương thi thoảng có gặp nhau. Có lần, cưới Thanh Hương, các chị cũng gặp mặt.

    "Tôi từng đến nhà Thu Mai ở phố Phan Huy Chú (Hà Nội) chơi. Lúc nào tôi cũng thấy chị vui vẻ, tươi tắn, cởi mở. Chị Mai học Khoa Piano, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

    Chị có người yêu tên Công, sau này họ lấy nhau. Anh Công rất chu đáo, thường xuyên đưa đón chị ấy. Chúng tôi rất ngưỡng mộ tình yêu của anh chị ấy", Hoa hậu Bùi Bích Phương kể lại.

    Điều khiến Hoa hậu Bùi Bích Phương ấn tượng nhất về Á hậu Thu Mai là người đẹp này lúc nào cũng tràn đầy sức sống. "Tôi thấy câu này rất hợp với chị Thu Mai: "Sự dịu dàng của người phụ nữ có thể chinh phục được cả thế giới", Hoa hậu Bùi Bích Phương nói.

    Hoa hậu Bùi Bích Phương rất buồn khi biết tin đàn chị của mình qua đời, đồng thời gửi lời chia buồn đến chồng, con gái và gia đình của Á hậu Thu Mai.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-viet-nam-dau-tien-nguyen-thu-mai-qua-doi-o-tuoi-54-a611206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan