+Aa-
    Zalo

    90% người bệnh viêm đại tràng mắc sai lầm này trong ăn uống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mắc bệnh đại tràng, điều khó chịu nhất là gì? Đấy chính là ăn uống không thoải mái: đi chơi xa không được, đi ăn tiệc nhậu với bạn bè không được

    Mắc bệnh đại tràng, điều khó chịu nhất là gì? Đấy chính là ăn uống không thoải mái: đi chơi xa không được, đi ăn tiệc nhậu với bạn bè không được, thậm chí nhiều đồ ăn yêu thích như cá, hải sản ăn cũng phải dè chừng….khi mà cứ ăn vào lại đi ngoài nhiều.

    Hình ảnh viêm đại tràng

    “Người ta ăn uống thì sướng, tôi ăn uống thì khổ”

    Người bệnh sẽ quẩn quanh với suy nghĩ phải kiêng đồ ăn này, phải kiêng thức uống kia nếu không sẽ bệnh sẽ trở nặng. Sự thật là nếu kiêng khem quá mức có thể làm thiếu chất dinh dưỡng, cơ thể xanh xao, mệt mỏi. Vậy thì người bệnh viêm đại tràng nên ăn uống như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.

    Quan niệm sai lầm về kiêng khem với bệnh viêm đại tràng

    Không thể phủ nhận rằng, những đồ ăn như đồ tanh, đồ lạ, đồ cay nóng, nhiều đạm, nhiều dầu mỡ, bia rượu… là những đồ ăn dễ kích thích lên đại tràng, làm kích phát triệu chứng bệnh, gây đau bụng, đi ngoài nhiều lần.

    Và người bệnh đại tràng có xu hướng, cứ mắc bệnh là lại kiêng khem những đồ ăn này, ăn nhiều chất xơ, nhiều rau xanh, hoa quả. Nhưng đây là một quan niệm sai.

    Khi mắc bệnh viêm đại tràng, tùy cơ địa từng người mà những đồ ăn kích thích lên đại tràng có khác nhau. Chẳng hạn, có người ăn đồ tanh thì không sao, chỉ ăn đồ lạ, đồ cay mới bị đi ngoài. Hay có người chỉ ăn nhiều rau xanh, hay hoa quả nhiều nước một chút cũng bị đi ngoài.

    Có người ăn bún thì không sao, nhưng ăn bánh cuốn lại bị đi ngoài. Có người lại ăn tôm, cua, cá..thoải mái nhưng không ăn được đồ nhiều đạm.

    Nếu đã ăn những đồ ăn đó thoải mái mà không bị làm sao thì cần gì phải kiêng khem?

    Bệnh viêm đại tràng nên ăn gì và kiêng gì?

    Kiêng ở đây sẽ là kiêng những đồ ăn mà khi ăn vào bạn hay bị đau bụng, đi ngoài. Tùy cơ địa từng người mà những thực phẩm cần kiêng khác nhau. Bạn nên giữ nhật ký thực phẩm, theo dõi tình trạng để xem thực phẩm mình cần kiêng là gì. Còn lại bạn có thể ăn uống bình thường theo ý thích.

    Ăn uống lành mạnh giúp bảo vệ đại tràng

    Tuy nhiên có một số lưu ý như sau:

    Nên ăn nhiều chất xơ, hoa quả vì chúng tốt cho hệ tiêu hóa. Hạn chế đồ nhiều đạm, dầu mỡ, chất béo, bia rượu…vì những đồ này làm tăng áp lực tiêu hóa lên đại tràng, do đó nên ăn với mức độ vừa phải, không nên ăn hay uống quá nhiều. Kể cả bạn không bị viêm đại tràng cũng nên ăn uống như vậy. Thường xuyên tập thể dục nâng cao sức khoẻ.

    Không nên kiêng khem quá mức, do kiêng quá mức sẽ làm cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, gây mệt mỏi. Nếu ăn đồ ăn nhiều đạm, thịt, cá…bị đi ngoài, bạn có thể chia ra mỗi bữa ăn ăn một chút, hoặc tìm những thực phẩm bổ sung khác như bơ, đậu để bổ sung đạm.

    Ai cũng muốn có thể ăn uống được thoải mái như trước đây. Đâu ai muốn đi du lịch, hay đi ăn cỗ ăn tiệc, có biết bao nhiêu món ăn ngon lại phải ngồi nhìn chỉ vì sợ triệu chứng bệnh hành hạ. Chính vì vậy người mắc bệnh viêm đại tràng luôn muốn tìm cho mình phương pháp điều trị an toàn mà hiệu quả.

    Đã từng vì bệnh viêm đại tràng mà đi ăn tiệc mừng thọ thông gia thôi cũng bị đau bụng, đi ngoài nhiều đến nỗi phải chuyền vì mất quá nhiều nước. Nhưng bây giờ, trong đợt đi du lịch Trung Quốc bác có thể ăn uống thoải mái mà không có vấn đề gì. Xem bí quyết của dược sỹ 30 năm Hoàng Văn Đàm ngay.

    Viêm đại tràng 3 năm, chỉ cần ăn chút cá, hay nhiều rau, hoa quả một chút cũng bị đau quặn bụng, rồi ôm nhà vệ sinh. Nhưng bây giờ chị có thể ăn uống thoải mái mà không cần kiêng khem nhiều như trước. Chia sẻ của chị Vân.

    >> Tìm hiểu thêm: Xem và mua sản phẩm củ Ngải Tiên TẠI ĐÂY

    Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

    PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Hết viêm, lành loét, ngăn ngừa ung thư.

    Website: phuongdongdaitrang.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

    - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng chuyển giao thành quả nghiên cứu của Viện Y Học Bản Địa hiệp đồng tác dụng vượt trội của bài thuốc kết hợp Ngải Tiên, Hoài Sơn và Ý Dĩ được chứng minh hiệu quả cao cho những người bị: viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

    - Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

    - Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

    - Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Tiến Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/90-nguoi-benh-viem-dai-trang-mac-sai-lam-nay-trong-an-uong-a271261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan