+Aa-
    Zalo

    9 món ăn vặt dễ tìm, dễ mua mà lại ngừa ung thư hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoa học đã chứng minh những đồ ăn vặt dưới đây có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏe mạnh, chống lại các tế bào ác tính để ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

    Khoa học đã chứng minh những đồ ăn vặt dưới đây có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏe mạnh, chống lại các tế bào ác tính để ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

    - Quả óc chó

    Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ chỉ ra rằng tất cả các loại hạt bao gồm cả óc chó chứa một số hợp chất như ellagitanin, melatonin và gammatocopherol có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

    - Các loại quả mọng

    Các loại quả mọng như: việt quất, mâm xôi, nho đen và dâu tây là nguồn anthocyanin tuyệt vời có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư. Theo các chuyên gia, anthocyanin có khả năng làm ức chế phát triển các tế bào gây ung thư đại tràng rất hiệu quả.

    - Táo tàu khô

    Đây là món ăn vặt được nhiều người ưa thích, chúng rất giàu chất xơ và nhiều thành phần chống oxy hóa như: carotene, anthocyanin, có thể bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương gốc tự do, từ đó ngăn ngừa ung thư đại trực tràng. Nghiên cứu cũng phát hiện, các chất trong táo tàu có thể thay đổi trao đổi chất estrogen trong cơ thể, do đó có thể phòng ngừa ung thư vú.

    - Hạt lanh

    Chất lignans trong hạt lanh có khả năng làm giảm sự phát triển của tế bào ác tính trong ung thư vú. Đặc biệt đối với phụ nữ sau mãn kinh, tiêu thụ hạt lanh giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ xem hạt lanh là một trong những thực phẩm hàng đầu chống ung thư.

    Không những thế hạt lanh có thể bảo vệ nam giới khỏi ung thư tuyến tiền liệt.

    - Hạt dẻ cười

    Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ cho biết, trong hạt dẻ cười có chứa gamma tocopherol giúp giảm nguy cơ ung thư phổi. Đặc biệt, một lượng lớn resveratrol có trong chúng có thể chống ung thư và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

    Phytosterol trong hạt dẻ cười cũng thuộc loại cao nhất trong các loại hạt, có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch. Khi mua hạt dẻ cười nên chọn loại hạt không thêm gia vị, và một ngày không được ăn quá một nắm.

    - Chocolate đen

    Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, chocolate có thể làm tế bào ung thư “chết đói”. Rất nhiều nghiên cứu chứng thực, món ăn này có nhiều chất chống oxy hoá (gấp 3 lần rượu vang), hàm lượng polyphenol nhiều gấp 4 lần trà xanh có tác dụng làm trung hòa các phân tử phân hủy và cũng được cho là có khả năng chống lại bệnh tim và ung thư. Bạn nên chọn loại chocolate đen có độ tinh khiết 65% trở lên, càng đen càng tốt.

    - Nếp cẩm

    Đây được xem là siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong thực phẩm này chứa đầy chất xơ, rất có lợi trong chống ung thư đại trực tràng. Anthocyanin có trong nếp cẩm là chất chống ô xy hóa có đặc tính chống khối u mạnh, có thể ngăn chặn ung thư vú di căn.

    - Quả nam việt quất khô

    Các nghiên cứu đã xác nhận rằng quả nam việt quất có thể chữa nhiễm trùng đường tiết niệu. Một nghiên cứu của đại học Cornell ở Hoa Kỳ cho thấy, quả nam việt quất có thể ức chế sự tăng sinh của các tế bào ung thư vú.

    Bên cạnh đó, quả nam việt quất có thể cải thiện các triệu chứng ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, mọi người nên chú ý, thực tế là quả nam việt quất tươi có vị chua. Nó chỉ có vị ngọt khi thêm một lượng lớn đường để làm mứt sấy khô.Trong khi đó ăn lượng lớn đường không tốt cho sức khỏe. Do đó, nên sử dụng việt quất khô có thành phần đường tự nhiên hoặc rất ít đường.

    - Bánh quy lúa mạch

    Thực phẩm làm từ lúa mạch không những giàu chất xơ, giúp tạo cảm giác no bụng, mà còn nguồn cung cấp Oryzanol, Lignans tốt nhất, các chất có nguồn gốc thực vật này có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư có liên quan đến hormone, như ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-mon-an-vat-de-tim-de-mua-ma-lai-ngua-ung-thu-hieu-qua-a320563.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan